Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

MU xác nhận Jim Ratcliffe mua 25% cổ phần của CLB

Chủ Nhật 24/12/2023 23:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trên trang chủ, MU xác nhận tỷ phú người Anh đã mua số cổ phần trị giá 1,3 tỷ bảng của Quỷ đỏ từ gia đình Glazer.

Jim Ratcliffe, người trước đây đã cố gắng mua Chelsea, muốn sở hữu phần lớn cổ phần của MU từ gia đình Glazer nhưng không được đồng ý. Sau đó, ông đành chấp nhận phương án mua lại 25% cổ phần. Ông sẽ bơm 237 triệu bảng vào câu lạc bộ. Một tuyên bố trên trang web của MU có nội dung: 

“Manchester United vừa ký thỏa thuận với Sir Jim Ratcliffe. Chủ tịch tập đoàn INEOS, sẽ mua lại 25% cổ phần loại B và tối đa 25% cổ phần loại A của MU, đồng thời sẽ cung cấp thêm 300 triệu USD để đầu tư vào các hạng mục tại sân Old Trafford trong tương lai".

Đồng Chủ tịch Avram Glazer và Giám đốc Joel Glazer cho biết: "Chúng tôi rất vui mừng khi đạt thỏa thuận với Sir Jim Ratcliffe. Trong thời gian tới, đôi bên sẽ đưa ra những biện pháp để cải thiện màn trình diễn ở mọi cấp độ của CLB".

MU xac nhan Jim Ratcliffe mua 25% co phan cua CLB

MU xác nhận Jim Ratcliffe mua 25% cổ phần của CLB

Việc Jim Ratcliffe mua lại cổ phần của MU có lẽ là một trong những tin tức tích cực hiếm hoi trong thời gian gần đây của Quỷ đỏ. Sau khi trở thành cổ đông thiểu số của MU, ông sẽ ngay lập tức được trao quyền quản lý các hoạt động liên quan đến bóng đá. Mọi thủ tục chuyển giao quyền lực gần như đã hoàn tất và chỉ còn chờ sự chấp thuận từ BTC Premier League.

Sau khi mua lại một số cổ phần từ MU, ngài Ratcliffe cho biết: Là một cậu bé địa phương và là người hâm mộ lâu năm của câu lạc bộ, tôi rất vui vì chúng tôi đã có thể đồng ý một thỏa thuận với Hội đồng quản trị Manchester United, giao cho chúng tôi trách nhiệm quản lý các hoạt động bóng đá của câu lạc bộ.

Mặc dù thành công về mặt thương mại của câu lạc bộ đã đảm bảo luôn có sẵn nguồn vốn để giành các danh hiệu ở cấp độ cao nhất, nhưng tiềm năng này vẫn chưa được khai thác hết trong thời gian gần đây. INEOS Sport sẽ giúp thúc đẩy và cải thiện hơn nữa tại câu lạc bộ, đồng thời cung cấp nguồn vốn nhằm hỗ trợ đầu tư trong tương lai vào Old Trafford.

Chúng tôi nhận ra rằng có rất nhiều thách thức và khó khăn đang ở phía trước, chúng tôi sẽ tiếp cận chúng một cách nghiêm túc, chuyên nghiệp và đam mê. Chúng tôi cam kết làm việc với mọi người trong câu lạc bộ để giúp đưa câu lạc bộ tiến lên phía trước. Tham vọng chung của chúng tôi rất rõ ràng: Tất cả chúng tôi đều muốn thấy Manchester United trở lại nơi chúng tôi thuộc về, đỉnh cao của bóng đá Anh, châu Âu và thế giới.”

Theo đó, Sir Jim sẽ được quyền can thiệp vào mọi khía cạnh của cả đội nam, nữ MU và cả đội học viện. Tham vọng của tỷ phú này là tạo ra một bộ máy vận hành, quản lý bóng đá hàng đầu thế giới, dựa trên các thế mạnh sẵn có của đội chủ sân Old Trafford. 

Vào thời điểm này, ưu tiên hàng đầu của Sir Jim là thay thế vị trí của Richard Arnold, người đã rời chức Giám đốc điều hành. Jean-Claude Blanc, Giám đốc điều hành của Ineos Sport của Ratcliffe là ứng viên được yêu thích.

Ngài Dave Brailsford, Giám đốc thể thao của Ineos, cũng có thể ngồi vào ghế nóng để thay thế John Murtough làm Giám đốc bóng đá của Quỷ đỏ. Ngoài việc kiện toàn nhân sự trong nội bộ BLĐ, Sir Jim được cho sẽ chi tiền để nâng cấp sân Old Trafford cũng như sân tập Carrington.   

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X