Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

MU xa dần ngôi đầu bảng: Đã đến lúc nghĩ cho mùa giải mới

Thứ Hai 12/04/2010 15:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chỉ có được 1 điểm trước Blackburn, Manchester United đang tự mình chia tay với ngai vàng. Đứng trước một hiện thực phũ phàng nhưng dường như Alex Ferguson đang bất lực trước sự chững lại của bầy Quỷ đỏ.

Bất lực trong cách sử dụng Berbatov.

Berbatov là hiện thân cho sự thất bại của MU

Rooney chơi càng chơi hay bao nhiêu thì chân sút người Bulgaria càng gây thất vọng bấy nhiêu. Trong vòng 1 tháng qua, kể từ khi đóng góp 1 cú đúp trong chiến thắng 4-0 trước Bolton, tên của Berbatov chưa thêm một lần xuất hiện trên bảng điện tử. Không còn Rooney, anh trở thành chân sút chủ lực của MU nhưng càng chơi, cựu tiền đạo của Tottenham càng tỏ ra mờ nhạt và để lại những nỗi thất vọng lớn.

Ferguson đã và đang tạo những điều kiện tốt nhất nhằm giúp Berbatov có thể tìm lại bản năng săn bàn vốn có của mình. Song bất chấp việc luôn được xếp chơi ở vị trí trung phong, anh không thể hiện được nhiều ngoài những pha xử lý chậm chạp và dễ bị các hậu vệ đối phương bắt bài. Lối chơi đủng đỉnh của Berbatov không hề gây khó khăn cho những hậu vệ theo kèm anh. Có cảm giác, thân hình mảnh khảnh của anh luôn đổ ngã bất cứ khi nào chịu một tác động của đối phương. Nó khác hẳn với sự lìm lợm, chắc nịch của một Rooney đầy sức mạnh.

Trong trận đấu với Blackburn, Ferguson đã quyết định để Berbatov đá lùi và chơi như một tiền đạo tự do. Chơi ở vị trí này, Berbatov đã nhận được khá nhiều bóng nhờ sự di chuyển liên tục. Song khả năng sáng tạo của tiền đạo Bulgaria lại gần như không có.  Trong suốt trận đấu, chỉ duy nhất 1 lần anh có pha tỉa bóng nguy hiểm đưa Valencia đối mặt với Robinson (tiền vệ người Ecuador dứt điểm không thành công).Ở những đường chuyền quyết định, anh lại đưa bóng sai địa chỉ quá nhiều. Không những thế, ở khả năng dứt điểm Berbatov cũng cho thấy cái duyên đã không còn ở lại với anh. Trong phạm vi hoạt động rộng, Berbatov có khá nhiều khoảng trống nhưng hoặc những cú dứt điểm của anh quá hiền, hoặc lại đi không chính xác. Sự thẫn thờ ôm đầu tiếc nuối sau những cơ hội ngon ăn bị bỏ lỡ cho thấy Berbatov đang gặp những vấn đề của chính anh.

Đã đến lúc nghĩ tới mùa giải mới

Đã đến lúc Manchester united  nên nghĩ tới mùa giải mới

Thật khó tin, trong trận đấu với Blackburn, cầu thủ chơi tốt nhất lại là Gary Neville, một lão tướng đã 36 tuổi. Hầu hết các vị trí của MU từ già (Scholes, Giggs) tới trẻ (Macheda, Nani, Valencia) đều để lại những thất vọng lớn. Những kinh nghiệm chinh chiến nhiều năm của Scholes và Giggs không giúp cho họ thể hiện được bản lĩnh trước sự máu lửa của các tiền vệ Fulham. Trong khi ấy, sức trẻ của Macheda, Nani hay Valencia lại không đủ sức "quái" để chiến thắng sự lì lợm của các hậu vệ chủ nhà.

Sau hai thất bại liên tiếp trước Bayern Munich (Champions League) và Chelsea (Premier League) nhiều ý kiến cho rằng sự sa sút của MU là do họ phụ thuộc quá nhiều vào Rooney. Song sau trận đấu với Blackburn, vấn đề của MU không chỉ là phụ thuộc riêng vào R10. Sự bất hợp lý trong chính sách chuyển nhượng mùa hè này đã khiến Alex Ferguson đi hết từ sai lầm này đến sai lầm khác. Bán đi Tevez và Ronaldo, trao niềm tin lên Berbatov và đem về những bản hợp đồng ở mức "tầm thường" (Valencia, Orbetan, Owen), chiều sâu về lực lượng của MU đã không còn. Thế nên, ngay khi một trong những mắt xích quan trọng nhất không thể ra sân, cỗ máy chiến thắng lập tức trục trặc.

MU mới chỉ bị Chelsea xếp trên với 1 điểm nhiều hơn (Khoảng cách này sẽ nới rộng hơn nếu Chelsea hạ Bolton vào rạng sáng ngày thứ Tư tới). Về lý thuyết khả năng lật đổ vẫn còn với Quỷ đỏ bởi phía trước The Blues còn phải chạm trán Tottenham và Liverpool. Nhưng như Ferguson đã thừa nhận sự thất bại, đã đến lúc Quỷ đỏ thành Manchester nên hướng tới mùa giải năm sau.
 

Những vòng đấu còn lại của Chelsea và MU:
+ Chelsea: 

Chelsea – Bolton

Tottenham – Chelsea

Chelsea – Stoke

Liverpool – Chelsea

Chelsea – Wigan

+ M.U:

Man City – M.U

M.U – Tottenham

Sunderland – M.U

M.U - Stoke

Tuệ Linh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X