Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

MU - Wigan: Tiếp tục bám đuổi

Thứ Tư 30/12/2009 09:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Tiếp Wigan trên sân nhà, Manchester United sẽ không quá khó khăn để hướng tới 3 điểm nhằm duy trì khả năng bám đuổi với Chelsea cũng như khép lại năm 2009 thành công bằng bữa tiệc tất niên chiến thắng.

MU sẽ có được 3 điểm khi tiếp Wigan tại Old Trafford

Chelsea tuy nhọc nhằn nhưng vẫn có được 3 điểm trước Fulham và trở thành nhà vô địch của lượt đi. Tuy vậy, điều đó sẽ không có nghĩa lý gì với MU khi họ còn cả một nửa mùa giải ở phía trước. Với đội quân của Sir Alex, "chậm và chắc" luôn là mục tiêu hàng đầu. Họ có thể nhận tới 5 trận thua tính từ đầu mùa giải nhưng có sao đâu khi khoảng cách với Chelsea vẫn chỉ là 2 điểm (tính đến trước vòng đấu này). Điều quan trọng là ở những giai đoạn nước rút, MU luôn có những cuộc bứt phá ngoạn mục trong khi các đối thủ chính của họ lại luôn vấp ngã ở những thời điểm quyết định. 3 chức vô địch liên tiếp của Quỷ đỏ là minh chứng vì sao lúc này họ vẫn được đánh giá cao nhất trong cuộc đua tới chức vô địch mùa giải năm nay.

Cơn bão chấn thương hàng thủ vẫn chưa qua khi Ferdinand chưa thể trở lại nhưng với Vidic, Brown hay Rafael, HLV Alex Ferguson chẳng có gì phải phàn nàn về việc ông đang không có được một đội hình toàn vẹn nhất. Trước một Hull City luôn lì lợm và tỏ ra nguy hiểm khi chơi trên sân nhà, hàng thủ ấy vẫn chơi chắc chắn và đảm bảo mức độ an toàn tối đa trước khung thành của Kuszczak. Bàn thua duy nhất trong chiến thắng 3-1 hoàn toàn không có lỗi của các hậu vệ bởi nó xuất phát từ lỗi chuyền hỏng của Rooney.

Hàng thủ thể hiện sự chắc chắn còn hàng công cũng đã biết ghi bàn. Sau 2 trận liên tiếp không "tịt ngòi" (0-1 trước Aston Villa và 0-3 trước Fulham), các họng súng của Quỷ đỏ đã khai hỏa trở lại. Rooney bừng sáng với bàn thắng thứ 13 tính từ đầu mùa và cũng chính số 10 của MU góp công lớn trong hai bàn thắng còn lại. Đây cũng là trận đấu đầu tiên mà R10 là người kiến tạo để đồng đội của anh là Berbatov ghi bàn. Liệu đây có phải là tín hiệu tích cực mở ra một viễn cảnh đầy hứa hẹn ở phía trước?

Theo tính toán của Sir Alex, MU sẽ giành tối đa 6 điểm trong 2 vòng đấu. Họ đã hoàn thành được 50% nhiệm vụ và tiếp Wigan tại Old Trafford sẽ là cơ hội để hoàn tất mục tiêu này. Đội bóng thuộc ngoại ô vùng Manchester luôn được coi là một đối thủ khó chịu tại Premiership (từng đánh bại Chelsea ở mùa giải năm nay). Tuy nhiên, trước MU, The Lattics lại trở nên rất "tầm thường". Quỷ đỏ đã giành chiến thắng trong cả 10 lần đối đầu gần đây nhất và nã tới 30 bàn vào lưới của đối thủ (trung bình 3 bàn/trận). Ở trận lượt đi ở mùa giải năm nay, trân sân khách, thày trò Sir Alex cũng dễ dàng có chiến thắng đậm đà 5-0.

Điểm mạnh của Wigan là khi chơi với quyết tâm cao nhất, họ luôn là một đối thủ rất đáng gờm. Thế nhưng đây cũng là điểm yếu bởi các học trò của HLV Roberto Martinez. Nếu như quyết tâm được đẩy lên cao mà không thể mang lại hiệu quả nó sẽ đi xuống một cách thê thảm. Trận thua 0-5 trước MU hay thảm bại 1-9 trước Tottenham chính là những ví dụ điển hình.

3 điểm cho MU và thày trò Ferguson sẽ tiếp tục bám đuổi và gây sức ép lên Chelsea. Bữa tiệc tất niên đã được dọn sẵn và khép lại năm 2009 được coi là thành công với ĐKVĐ Premiership.

Đội hình dự kiến:
M.U:
Kuszczak, Rafael, Brown, Vidic, Evra, Valencia, Fletcher, Carrick, Giggs, Rooney, Berbatov

Wigan: Kirkland, Melchiot, Bramble, Boyce, Figueroa, Scharner, Thomas, Rodallega, Gomez, N'Zogbia, Scotland

Dự đoán: 3-1

Tuệ Linh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X