Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

M.U - Wigan: Chiếc Cúp đầu tiên cho David Moyes?

Chủ Nhật 11/08/2013 07:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đó có thể không phải là một trận đấu thực sự quan trọng, nhưng nó báo hiệu mùa giải mới sắp bắt đầu, khi M.U gặp Wigan ở trận tranh Community Shield (Siêu Cúp Anh) tối nay ở Wembley. Một trận đấu vẫn rất đáng chờ đợi dù những đội tham gia khó có thể coi là cân tài cân sức. Trong suốt sự nghiệp huấn luyện của mình, David Moyes chưa giành được bất cứ danh hiệu đáng kể nào. Nhưng BLĐ M.U vẫn tin rằng ông đủ khả năng mang về sân Old Trafford những chiếc Cúp danh giá. Hôm nay là chiếc Cúp đầu tiên?

Núi áp lực đè nặng David Moyes

“Chúng tôi hiểu Cesc (Fabregas) còn hợp đồng với Barca và hoàn toàn tôn trọng những gì Cesc nói hôm nay”, một người phát ngôn của M.U thông báo ngày thứ Năm. Cũng ngày hôm đó, tài khoản Instagram mới của CLB bình luận “một mục tiêu nữa tan thành mây khói”. Đó cũng chính là vấn đề nhức nhối nhất với đội bóng áo đỏ và tân HLV David Moyes trước mùa giải đầy thử thách trước mắt.

Khởi động thất vọng ở mùa Hè, M.U vẫn thừa sức đánh bại Wigan.
Khởi động thất vọng ở mùa Hè, M.U vẫn thừa sức đánh bại Wigan.

Sau thành công mùa trước và cuộc chia tay Sir Alex Ferguson, M.U đã trải qua một mùa hè ảm đạm khi chưa có chữ ký mới nào đáng kể. Nỗi lo thêm lớn khi Manchester City đã bỏ ra gần 100 triệu bảng cho 4 cầu thủ chất lượng, Chelsea mời lại Jose Mourinho và đang thả những con kền kền lượn lờ phía trên Old Trafford chờ đánh cắp Wayne Rooney.

Tối Chủ nhật, vì thế, sẽ là cơ hội để Moyes lấy lại chút tự tin với danh hiệu đầu tiên trong sự nghiệp cầm quân ở đỉnh cao, dù cho đó chỉ là một chiếc Cúp an ủi. Tầm quan trọng của Community Shield đã ngày càng giảm trong 10 năm qua, nhưng một đối thủ như Wigan thật không thể dễ chịu hơn với chiến lược gia người Scotland đang mắc kẹt trong rắc rối.

Chiến dịch thực sự của ông sẽ cam go hơn. Swansea vào thứ Bảy tới sẽ là thử thách lớn cho bất cứ đội bóng nào ở Premier League mùa này. 3 trong 4 trận tiếp theo sẽ là Chelsea, Liverpool và Manchester City. Bản thân HLV Moyes thì đã thừa nhận quá trình chuyển giao của ông từ Everton sang M.U “đã rất khó khăn”. Dễ hiểu là ông bị chỉ trích vì không thể thu hút các ngôi sao tới một sân bóng như Old Trafford, dù rằng thay thế một người như Ferguson chắc chắn là không dễ dàng.

Mối quan ngại liên quan với Rooney vẫn còn nguyên và M.U quyết liệt từ chối Chelsea một phần bởi họ còn chưa tăng cường đội hình cho chính mình. Từ phương diện hình ảnh, bán đi Rooney mà chưa mua được ai sẽ là một tai họa, dù trên lý thuyết Moyes đã có sẵn trong tay một người thay thế trẻ trung, cơ động và khéo léo: Shinji Kagawa. Quỷ đỏ cũng cần sự tăng cường lực lượng ở những vị trí khác nơi hàng tiền vệ.

Tương lai còn chưa đựng nhiều bất ổn hơn. 5 thành viên trụ cột của M.U trong 7 năm qua, Rio Ferdinand, Nemanja Vidic, Patrice Evra, Michael Carrick và Ryan Giggs, sẽ hết hạn hợp đồng vào cuối mùa giải này. Một số sẽ ở lại, nhưng không ít người sẽ ra đi. Robin van Persie vừa kỷ niệm sinh nhật lần thứ 30 hôm 6/8 vừa qua trong khi 3 tiền vệ cánh trải qua một mùa giải tồi tệ còn Owen Hargreaves là tiền vệ trung tâm tên tuổi gần nhất mà họ đưa về.

Trong tình cảnh cuộc theo đuổi Fabregas đã thất bại và Rooney tuyên bố chấn thương, M.U đành phải tận dụng những gì còn lại. Giai đoạn chuẩn bị cho đầu mùa buồn vui lẫn lộn, nhưng ít ra thì cũng có những tín hiệu tích cực, nhất là từ các cầu thủ trẻ như Wilfried Zaha, Adnan Januzaj hay Jesse Lingard. Họ sẽ được chờ đợi có những đóng góp nhất định tối nay, khi mà Moyes hẳn phải thấy được giải thoát bởi cuối cùng những trận đấu thực sự cũng đã tới, điều mà ông vẫn làm tốt hơn khi còn ở Everton. Dẫn dắt một đội bóng bước ra sân Wembley ở một trận chung kết là một động lực nữa, điều mà ông chưa từng trải qua ở Merseyside.

Wigan: Không áp lực

Wigan cũng có những nỗi lo riêng, nhưng không xa xỉ như M.U. Họ là đội bóng đầu tiên không chơi ở giải hạng cao nhất nước Anh tranh tài tại Community Shield kể từ khi West Ham gặp Liverpool năm 1980. HLV Owen Coyle, không như những người dẫn dắt các đội bóng rớt hạng khác, có may mắn giữ lại gần như trọn vẹn đội hình mà người tiền nhiệm Roberto Martinez đã đưa tới trận chung kết Cúp FA và đánh bại Manchester City mùa trước.

Những ngôi sao chính như Shaun Maloney và James McCarthy vẫn ở lại với The Latics, ít ra là cho tới bây giờ. Wigan cũng được tăng cường mạnh tay trong mùa chuyển nhượng với hy vọng trở lại Premier League ở ngay mùa sau, khi Grant Holt và James McClean chấp nhận xuống chơi ở một hạng thấp hơn. Tổn thất lớn duy nhất là Arouna Kone, người đã theo chân Martinez sang Everton.

Với Coyle, đây chỉ là một cuộc tập dượt đầu mùa mà kết quả không thật sự quan trọng. Dẫu sao thì họ cũng là đội bị đánh giá thấp hơn nhiều. Nhưng với Moyes, đây là một bài trắc nghiệm lớn khi mọi động thái của ông sẽ bị soi mói kỹ càng. M.U đã bán được 40.000 vé cho trận đấu. Họ sẽ có một lượng CĐV áp đảo, nhưng như thế thì áp lực cũng là khủng khiếp. Với Coyle, ông không phải chịu sức ép nào. Nhưng với đồng hương của ông, những ngày tháng chông gai mới chỉ bắt đầu.

Đội hình dự kiến
M.U: De Gea - Rafael, Vidic, Evans, Evra - Young, Jones, Carrick, Giggs - Kagawa - Van Persie.
Wigan: Carson - Perch, Barnett, Boyce, Crainey - McClean, Watson, McCarthy, Beausejour – Maloney - Holt.
Dự đoán: M.U thắng 2-0

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X