Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

MU - West Ham: Cơn giận dữ của Quỷ đỏ

Thứ Bảy 28/08/2010 08:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trận hòa trước Fulham ở vòng 2 chỉ là một tai nạn nhưng nó sẽ tạo ra một động lực lớn để đội quân của HLV Ferguson kịp trở lại với quỹ đạo chiến thắng, trong bối cảnh khoảng cách với Chelsea đã là 2 điểm, chưa kể hiệu số bàn thắng - thua của MU cũng đã bị đối thủ bỏ xa. Giành trọn vẹn 3 điểm trong trận đấu ở Old Trafford đêm nay là mục tiêu bắt buộc của Bầy Quỷ đỏ.

>>> Nhận định của chuyên gia về trận đấu

Cuối tuần trước, sai lầm khó tha thứ của Nani trên chấm phạt đền đã khiến MU đánh tơi 2 điểm đầy tiếc nuối ở Craven Cottage. Trong trận đấu đó, khi Rooney không thi đấu, hàng công với Berbatov và Javier Hernandez đã hoạt động không thực sự hiệu quả. Rất nhiều người đã kì vọng Chicharito có thể tỏa sáng, nhưng thậm chí anh còn không tạo ra được dù chỉ một cơ hội dứt điểm đáng chú ý, trước khi bị thay ra khỏi sân bởi Owen.

2 điểm đánh rơi của MU về lý thuyết là không quá lớn. Tuy nhiên, cái cách “vứt đi” như vậy khiến NHM Quỷ đỏ không khỏi lo ngại cho đội chủ sân Old Trafford. Mùa giải trước, họ để Chelsea lập cú đúp trong các cuộc đối đầu trực tiếp - vốn được ví như những trận cầu 6 điểm, nhưng vẫn bám sát đến cùng nhờ những kết quả tốt hơn khi gặp các đội bóng dưới cơ. Vì vậy, nếu MU phung phí điểm số như ở vòng 2, khả năng gặp rủi ro và bị Chelsea bỏ xa là rất cao.

Rooney có cơ hội không thể tốt hơn để "khai hỏa" trở lại

Rất may là ở vòng đấu thứ 3 này, MU chỉ phải tiếp West Ham, đội bóng đã thua cả hai trận đầu, lại được đá trên sân nhà Old Trafford. Cũng thuộc nhóm đang trắng tay như Stoke, những vị khách tới Old Trafford cuối tuần này hiểu rằng họ khó có quà ra về. Cả 4 lần gặp nhau gần đây giữa hai đội, Quỷ Đỏ đều thắng. Thậm chí, West Ham còn chưa một lần chọc thủng lưới M.U trong suốt 2 năm qua. Mùa giải trước, West Ham là cái tên yêu thích của MU khi các học trò Sir Alex Ferguson ghi tổng cộng 7 bàn trắng trong chiến thắng kép, với 3 bàn thuộc về Rooney. Vì vậy, cuộc đối đầu với West Ham đêm nay sẽ có tác dụng như liều thuốc tinh thần, giúp các học trò của HLV Ferguson vượt qua nỗi buồn Craven Cottage.

Quan trọng hơn, tiếp West Ham còn là cơ hội để Rooney tìm lại cảm giác ghi bàn. Và có lẽ, các khán đài tại Old Trafford sẽ lại được dịp rền vang cái tên Rooney, người đang rất cần một bàn thắng để giải tỏa cơn khát đã kéo dài gần nửa năm nay. Đã 13 trận ra sân liên tiếp R10 chưa “khai hỏa”, tính từ trận gặp Bayern ở tứ kết Champions League hồi tháng ba. Và đêm nay có thể coi là cơ hội tốt để chân sút này phá vỡ chuỗi ngày thất vọng. Hàng thủ của West Ham vốn đang gặp vấn đề về tâm lý, trong khi hàng tiền vệ đánh chặn của họ cũng không có được sự bọc lót cho tuyến dưới. Đó là điều kiện cần để Rooney "nổ súng". Ở cuộc tiếp đón đối thủ lần gầy đây nhất, anh đã lập cú đúp và giúp MU giành chiến thắng 3-0.

Trước trận đấu, HLV Avram thừa nhận chiến thắng nhọc nhằn của West Ham trước đối thủ yếu Oxford tại Carling Cup đã cho thấy đội bóng của ông vẫn chưa lấy lại sự tự tin cao nhất. Hiện tại, những trụ cột như Green, Matthew Upson, Scott Parker và Carlton Cole vẫn chưa tìm được cảm hứng chơi bóng. Thế nên, đoàn quân của Avram Grant rất khó có thể rời Old Trafford với một kết quả có lợi trên tay.

Đội hình dự kiến:

Man United: Van der Sar, O'Shea, Evans, Vidic, Evra, Valencia, Scholes, Fletcher, Nani, Rooney, Berbatov.

West Ham: Green, Ben-Haim, Tomkins, Upson, Ilunga, Faubert, Parker, Noble, Barrera, Cole, Piquionne.

Dự đoán: 3-0

  • Phong Hải

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X