Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

M.U vượt qua Southampton: Khác biệt ở các ngôi sao

Thứ Hai 21/09/2015 01:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Thi đấu không hoàn toàn tốt hơn so với đội chủ nhà Southampton nhưng Manchester United vẫn có được điều mình cần, đó là 3 điểm. Trong đó sự tỏa sáng của các ngôi sao đắt giá của M.U chính là khác biệt lớn nhất ở trận đấu này.

HLV Ronald Koeman phát biểu trước trận đấu rằng ông đã có những kế sách đánh bại Manchester United. Quả thực, Southampton đã chủ động khai thác mạnh vào bên cánh trái của đội khách với sự trấn giữ của bộ đôi trung vệ Daley Blind và hậu vệ cánh Marcos Rojo. Đây không phải là những vị trí quá yếu trong phòng ngự, nhưng nếu so sánh với hai hòn đá tảng là Matteo Darmian và Chris Smalling nửa cánh đối diện, có thể thấy đây là quyết định đúng đắn của chiến lược gia người Hà Lan. Bộ đôi cầu thủ thuận chân trái này đều có những điểm chung là tốc độ hạn chế, khả năng tranh chấp tay đôi cũng không thực sự ấn tượng. Chính vì vậy mà những cầu thủ tốc độ của Southampton như Mane hay Tadic đều sẵn sàng bứt tốc để vượt qua các hậu vệ này của M.U.

MU vuot qua Southampton Khac biet o cac ngoi sao hinh anh
M.U chiến thắng nhờ có những cá nhân nổi trội hơn

Đây là trận đấu mà Southampton đã có phần nhỉnh hơn về mặt chiến thuật. Quả thực, có rất nhiều tình huống ta có thể thấy rõ sự thiếu chắc chắn của Blind và Rojo. Đó thường là những pha bóng chống phản công nhanh. Do vậy mà Blind đã phải băng ra cánh bọc lót cho hậu vệ người Argentina và Rojo thì là người quay về vị trí trung vệ. Nhưng do việc phải thay đổi vị trí như vậy mà họ đều không hoàn thành trọn vẹn nhiệm vụ của mình. Cầu thủ chạy cánh thì thường không băng ra kịp để ngăn chặn đường chuyển, còn cầu thủ thòng phía trong cũng chẳng thể chạy theo sự bứt tốc rất nhanh của các cầu thủ tấn công đội bóng chủ sân St. Mary’s. Bàn thắng đầu tiên của họ đã chứng minh sự lỏng lẻo của hàng thủ của Quỷ Đỏ. Nếu may mắn hơn thì tiền đạo Pelle đã có ngay một cú đúp trong hiệp 1 với tình huống đưa bóng dội trúng cột dọc cũng ở một tình huống mà Rojo và Blind đổi chỗ cho nhau.

Phát biểu sau trận Southampton 2-3 MU: Tất cả đều ngả mũ trước De Gea
Trận đấu muộn Southampton 2-3 MU ngày chủ nhật đã diễn ra đầy kịch tính với cuộc rượt đuổi tỷ số của 2 đội. Qủy đỏ thành Manchester đã là đội có được niềm vui...

Trong khi đó, những đường lên bóng của M.U tỏ ra hết sức bế tắc. Cú đúp mà tiền đạo Anthony Martial ghi được đều xuất hiện từ những đường bóng từ trên trời rơi xuống. Đầu tiên là tình huống mà Mata đã thoát xuống trong tư thế việt vị, sau đó hậu vệ của Southampton đã phá bóng đúng đến chân của Martial. Trong khi đó ở pha bóng thứ hai, đến lượt hậu vệ Yoshida chuyền về cho tiền đạo 19 tuổi hết sức bất cẩn. Tình huống này đã tái hiện đường “kiến tạo” cho Robin van Persie của trung vệ đội trưởng Jose Fonte ở cuộc đối đầu giữa hai đội ở lượt đi mùa giải trước, cũng tại St.Mary’s. Cần phải nói rằng một cầu thủ có đẳng cấp như Anthony Martial đã không thể bỏ lỡ cả hai tình huống trời cho như vậy. Bàn thắng đầu tiên là tình huống ngoặt bóng hết sức điềm tĩnh và gọn gàng còn pha lập công thứ hai lại cho thấy khả năng dứt điểm lạnh lùng và đầy khôn ngoan. Southampton dù cũng có Graziano Pelle, người cũng lập một cú đúp ở trận đấu tại vòng 6 Premier League 2015/16 này, nhưng xét về khả năng tận dụng cơ hội, họ vẫn tỏ ra thua kém so với đối phương. Chính Pelle cũng là người đã sút bóng trúng cột dọc trong một tình huống đối mặt ở hiệp 1.


Southampton 2-3 MU MU chien thang nho dang cap cua cac ngoi sao hinh anh 2
Tận dụng tốt những sai lầm của đối thủ giúp Quỷ Đỏ vươn lên đứng thứ hai sau vòng 6

Điểm khác biệt về mặt đẳng cấp còn xuất hiện ở bàn thắng thứ 3 của M.U. Cho dù HLV Louis van Gaal đã phát biểu rằng bàn thắng này xuất phát từ đúng chiến thuật, triết lý của Manchester United, nhưng rõ ràng Memphis Depay đã có một tình huống xử lý theo kiểu siêu sao. Chơi hết sức mờ nhạt và thiếu thuyết phục trong cả trận đấu Southampton 2-3 M.U, nhưng với đẳng cấp của mình, Depay đã có thể thực hiện một pha chạy chỗ thông minh từ đường chuyền của Schweinsteiger, sau đó hãm bóng cực kỳ tinh tế khiến trung vệ Fonte hoàn toàn bị lỡ trớn. Cú dứt điểm của cựu cầu thủ PSV Eindhoven cũng hết sức khôn ngoan nhưng bóng đã đi trúng cột dọc. Giành chiến thắng nhờ những tình huống tỏa sáng cá nhân và biết trừng phạt sai lầm của đối phương hợp lý, Quỷ Đỏ đã cho thấy họ đã sẵn sàng trở lại cuộc đua vô địch. 

Sự khác biệt về mặt con người cũng được thể hiện ở trong khung gỗ khi thủ thành David de Gea đã có hàng loạt những tình huống cản phá xuất sắc trong hiệp 2 giúp cho M.U bảo toàn 3 điểm. Rõ ràng đẳng cấp của thủ thành người Tây Ban Nha là không có gì phải bàn và so với thủ thành Sketelenburg bên phía đội chủ nhà, De Gea cũng ở một đẳng cấp hoàn toàn khác. Những pha bay nhảy cứu thua tuyệt vời của thủ thành 24 tuổi đã cho thấy lý do tại sao mà M.U buộc phải dùng đến những tiểu xảo để giữ anh khỏi việc gia nhập Real Madrid trong mùa hè vừa qua. Tất nhiên HLV Louis van Gaal vẫn cón quá nhiều việc phải làm, đặc biệt là ở hàng thủ khi thời gian gần đây bộ tứ vệ của họ đã không còn trở nên chắc chắn, cũng như việc tìm ra phương án hợp lý thay thế cho sự vắng mặt của Luke Shaw.

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X