Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

MU vượt qua Portsmouth trong trận tranh "Community Shield" phiên bản châu Phi

Thứ Hai 28/07/2008 06:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Thông thường, trận đấu khởi đầu một mùa bóng mới ở nước Anh sẽ là trận tranh Community Shield giữa ĐKVĐ Premiership và ĐKVĐ cúp FA. Năm nay, vào ngày 10 tháng 8 tới đây, MU sẽ gặp Portsmouth tại Wembley để giành lấy chiếc cúp này. Nhưng đêm qua, cả hai đã có dịp tập dượt trước bằng một trận giao hữu được tổ chức ở tận ... Nigeria. Và người chiến thắng là đội mạnh hơn, Quỷ đỏ thành Manchester.

Chỉ một ngày sau khi chấm dứt cuộc hành quân tới đất nước Nam Phi với thành tích 2 thắng và 1 hòa, thày trò Alex Ferguson đã bay ngay tới thủ đô Abuja của Nigeria để gặp Portsmouth. Chân sút Wayne Rooney và thủ thành trẻ, Ben Foster không thể ra sân ở trận đấu do chấn thương. Và dĩ nhiên ở trận tranh "Community Shield giả" này, MU không dại gì mà không tiếp tục thử sức các cầu thủ trẻ, những người mà nhiều khả năng ở trận đấu "thật" sắp tới, sẽ không có mặt, thậm chí ngay cả ở trên băng ghế dự bị. Jonny Evans, Darron Gibson, Chris Eagles và Fraizer Campbell là 4 cái tên có mặt từ đầu bên cạnh những Vidic, Scholes, Carrick hay Tevez, tiền đạo sắp hoàn tất bản hợp đồng bom tấn với CLB.

ĐKVĐ Premiership nắm ưu thế ngay từ đầu trận. Phút thứ 5, hậu vệ Glen Johnson của Portsmouth phạm lỗi với Campbell trong vòng cấm và MU được hưởng quả đá phạt 11m. Carlos Tevez đã dễ dáng đánh lừa David James nhưng trọng tài đã yêu cầu đá lại bởi có một cầu thủ đã xâm phạm khu vực 16m50 trước khi Tevez thực hiện cú đá. Ở lần thứ 2, Tevez đã thực hiện thiếu chính xác khi bóng đi vọt xà.

Carlos Tevez chào mừng bản hợp đồng với MU bằng một pha đá penalty hỏng và một bàn thắng

Hai đội đã chơi khá uể oải một phần vì thời tiết khá nóng và phần khác là họ đều đã thi đấu trước đó có một ngày. Giữa hiệp 1, hết tiền vệ trẻ Chris Eagles rồi lại tiền đạo đầy triển vọng Campbell  thất bại trong các pha đối đầu trực tiếp với David James. Sau giờ nghỉ, Pompey là đội tạo ra cơ hội đầu tiên nhưng Kuszczak đã xuất sắc cản phá thành công cú dứt điểm chìm của cựu tiền đạo Tottenham, Jermain Defoe.

Phút 50, tỷ số của trận đấu đã được mở. Hàng thủ Portsmouth không thể ngăn chặn đường tấn công của MU và bóng đến chân Eagles trong vòng cấm. Cầu thủ này đã tung ra một cú sút quyết đoán, cắm thẳng vào góc cao, không cho James một cơ hội cản phá nào. Đây là bàn thứ 2 của Eagles trong đợt tập huấn mùa hè. Phút 64, MU gia tăng cách biệt với pha đi bóng từ bên cánh phải rồi thực hiện cú dứt điểm ở góc gần chứ không căng ngang vào trong. James đã hoàn toàn bất ngờ ở tình huống này nên không thể làm gì khác ngoài vào lưới nhặt bóng.

Sau đó, Sir Alex đã có một loạt sự thay đổi người. Ba cầu thủ trẻ Cathcart, Possebon và Cleverley được vào sân cùng với các "cựu binh" như Giggs hay O'Shea. Đoàn quân áo đỏ không có thêm bàn thắng nào và vào phút 90, Portsmouth đã có bàn danh dự nhờ công của Defoe. Như thế, MU đã kết thúc thành công chuyến du đấu mùa hè của năm nay với thị trường nhắm tới là châu Phi. Ngoài ý nghĩa về mặt chuyên môn, có thể khẳng định thêm rằng sự bành trướng của Quỷ đỏ ra toàn thế giới đã ngày một mở rộng. Bây giờ, MU sẽ trở lại Anh và tiếp tục có các trận giao hữu ở trong nước với Espanyol của Tây Ban Nha vào ngày 2/8, đối thủ hạng dưới Peterborough vào ngày 4/8 và trận đối đầu với "Bà đầm già" Juventus vào ngày 6/8 trước khi có trận chính thức đầu tiên của mùa giải: gặp lại Portsmouth ở trận tranh Community Shield thật tại Wembley.

Đội hình ra sân của MU: Kuszczak (Amos, 76); Neville, Vidic, Evans (Cathcart, 65), Silvestre; Gibson (Possebon, 73), Carrick (O'Shea, 65), Scholes, Eagles (Cleverley, 79); Tevez (Giggs, 65), Campbell.

  • Mai Ngọc

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X