Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

M.U vượt qua khó khăn: Hãy tin vào David Moyes

Thứ Ba 01/10/2013 14:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một chuyên gia của trang BBC Sports nhận định vị trí thứ 12 ở Ngoại hạng Anh là kết quả đáng thất vọng đối với Quỷ đỏ trong giai đoạn khởi đầu mùa giải. Tuy nhiên, thời gian phía trước vẫn còn khá dài, và thầy trò HLV David Moyes có đủ cơ hội để chứng tỏ vị thế của CLB giàu thành tích nhất bóng đá Anh.

David Moyes đang làm những gì cần phải làm

Kém cỏi, thiếu bản sắc, không có bản lĩnh cầm quân là những cụm từ đang được dùng để chỉ trích HLV David Moyes sau trận thua thứ 3 của MU ở Premier League. Trước sức ép từ giới truyền thông, nhà cầm quân người Scotland đã lên tiếng thanh minh cho kết quả tồi tệ của Quỷ đỏ. Lý do thật đơn giản là đội bóng thiếu những cầu thủ đẳng cấp. Trách nhiệm này thuộc về bộ sậu MU, không riêng gì HLV David Moyes.

Báo động đỏ cho David Moyes.
 

Điều đó càng đúng khi ông tiếp quản Quỷ đỏ từ Sir Alex Ferguson chưa lâu. Chỉ trong thời gian ngắn, HLV David Moyes phải giải quyết quá nhiều nhiệm vụ bao gồm: ổn định nhân sự ở thượng tầng, làm quen với môi trường làm việc mới, tìm hiểu về tình hình đội bóng và sau đó mới có thể đưa ra quyết định chiêu mộ cầu thủ.

Khi đã định hình được số lượng nhân sự và những ngôi sao cần phải đưa về Old Trafford, HLV David Moyes lại gặp khó khăn trong việc thuyết phục đội bóng chi tiền mua cầu thủ. Sau khi vị trí Giám đốc điều hành thuộc về Woodward, công tác tuyển quân của MU xem ra khá chậm chạp. Mục tiêu theo đuổi của Quỷ đỏ tương đối nhiều, nhưng kết quả đàm phán của nhà vô địch Ngoại hạng Anh không cao.

Chỉ có một bản hợp đồng đáng giá duy nhất là Fellaini, điều đó làm đội hình MU đang thực sự thiếu chiều sâu. Sự có mặt của tiền vệ người Bỉ không giúp lối chơi của Quỷ đỏ có những thay đổi mang tính tích cực. Hai điểm mạnh của Fellaini là khả năng thu hồi, kiểm soát bóng và không chiến có tác động hạn chế đến lối chơi của Quỷ đỏ. Sau những trận vừa qua, có thể thấy nhân tố MU còn thiếu là một cầu thủ chơi sáng tạo kiểu như Cesc Fabregas

Một nguyên nhân nữa khiến đội chủ sân Old Trafford chưa thực sự thành công xuất phát từ việc ban huấn luyện của đội bóng trải qua một cuộc thay máu. Sau khi tiếp quản công việc của Sir Alex Ferguson, HLV David Moyes đã đưa những cộng sự thân cận cùng đến MU. Thời gian làm việc cùng ban huấn luyện mới chưa nhiều khiến các cầu thủ gặp những khó khăn nhất định.

Dù việc thay đổi bộ sậu trong ban huấn luyện gây xáo trộn rất lớn cho Quỷ đỏ, nhưng điều đó bắt buộc phải làm. Để tạo nên sự ổn định và giúp MU thành công trong một giai đoạn dài, HLV David Moyes cần có những trợ thủ đắc lực và phải tâm đầu ý hợp. Và quyết định loại bỏ cộng sự của Sir Alex cần nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ gia đình nhà Glazer.

Trong bài phát biểu mới đây, cựu thủ quân của MU, Gary Neville nhận định: “Ban lãnh đạo sẽ cho David Moyes có đủ thời gian để xây dựng đội bóng”. Niềm tin là rất cần thiết để đem đến thành công cho đội chủ sân Old Trafford, đặc biệt là khi Quỷ đỏ có sự biến động lớn về mặt nhân sự. Tuy nhiên, chiến lược gia người Scotland phải đưa ra những kế hoạch đủ sức thuyết phục nhằm tạo niềm tin cho những người ủng hộ.

Thành công của MU phụ thuộc vào David Moyes

Dựa vào những gì cựu HLV của Everton phát biểu thời gian qua, thì việc đầu tiên MU cần làm gấp là bổ sung cầu thủ đẳng cấp. Điều này quan trọng đối với tất cả đội bóng muốn gặt hái thành công, và CLB chủ sân Old Trafford không phải trường hợp ngoại lệ. Hiện tại, MU còn thiếu một cầu thủ tài năng đảm nhận vai trò kiến tạo, và mục tiêu đang được Quỷ đỏ để mắt tới là Ander Herrera (Athletic Bilbao).

Tuy nhiên, đó chưa phải là nhiệm vụ quan trọng nhất cần David Moyes làm được trong thời gian tới. Một yếu tố có thể ảnh hưởng đến sự thành bại của nhà cầm quân người Scotland là việc phải tạo được niềm tin đối với học trò. Sau những trận không thành công vừa qua, cầu thủ MU chịu áp lực tâm lý thi đấu rất lớn, đang mất dần sự tự tin vào bản thân và ban huấn luyện. Đây là vấn đề thực sự rất đáng lo ngại trong nội bộ một đội bóng giàu tham vọng.

Mùa giải còn rất dài phía trước, chỉ cần HLV David Moyes vượt qua những khó khăn hiện tại. Khả năng thành công ở MU ngay trong mùa giải đầu tiên vẫn rộng mở phía trước. Chiến thắng trận ra quân tại giải đấu số 1 châu Âu Champions League (đánh bại Leverkusen 4-2) là cơ sở để tin vào việc chiến lược gia người Scotland đủ khả năng cùng Quỷ đỏ gặt hái quả ngọt.

(Theo Zing)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X