Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

M.U vượt khó trước Southampton: Hoan hô ‘Ole time’!

Chủ Nhật 03/03/2019 07:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Man United đã lâm vào thế khó và bị cầm hòa 2-2 tới tận phút 87. Nhưng rốt cuộc, 3 điểm vẫn thuộc về Quỷ đỏ với nỗ lực đến cùng. Dư âm MU 3-2 Southampton chỉ ra sau ‘Fergie time’, khái niệm ‘Ole time’ đang dần hình thành dưới thời Solskjaer.
 

M.U vượt khó trước Southampton


Bàn thắng phút 88 của Romelu Lukaku đã giúp Manchester United ấn định chiến thắng 3-2 quan trọng trước Southampton. Qua đó, đội chủ sân Old Trafford trở lại tốp 4 của Premier League và cũng chỉ kém vị trí thứ 3 của Tottenham có 3 điểm do trận derby London giữa họ và Arsenal kết thúc hòa 1-1.

Thành quả là rất ngọt ngào song để có được điều đó, M.U đã phải chịu rất nhiều đau đớn cả tinh thần lẫn thể xác. Khi còn chưa tìm được đường vào khung thành Southampton, M.U đã vào lưới nhặt bóng trước ở phút 26.

Dư âm MU 3-2 Southampton Hoan hô ‘Ole time’! hình ảnh
M.U hứng chịu các siêu phẩm từ Southampton

Cú sút xa ngoạn mục của Yan Valery từ cự ly 25m khiến David de Gea nhoài người hết cỡ cũng chỉ khẽ chạm vào bóng. Một kỷ niệm đáng nhớ với cầu thủ 20 tuổi người Pháp khi có bàn thắng đầu tiên khi chơi chuyên nghiệp mà lại vào lưới ông lớn như M.U.

Suốt hiệp 1, M.U không thể tìm được bàn gỡ. Sau giờ nghỉ chỉ 7 phút, nỗi ám ảnh chấn thương lại xảy đến với HLV Ole Gunnar Solskjaer. Alexis Sanchez dính chấn thương đầu gối dự báo khá nghiêm trọng phải nhường chỗ cho Diogo Dalot.

MU vượt khó trước Southampton Hoan hô ‘Ole time’! hình ảnh 2
Alexis Sanchez thì dính chấn thương nặng

Thay một mũi công bằng một hậu vệ chỉ là giải pháp tình thế với Solskjaer khi ông thiếu từ Juan Mata, Anthony Martial tới Jesse Lingard bởi chấn thương. Tuy nhiên, dư âm MU 3-2 Southampton chứng kiến câu chuyện “tái ông thất mã” xảy đến.

38 phút chính thức cộng 5 phút bù giờ còn lại không Sanchez đã chứng kiến sự quật khởi của đoàn quân do Solskjaer dẫn dắt. Trong hiệp 1, những đợt lên bóng của Quỷ đỏ tỏ ra chân phương, thiếu ý tưởng. Lukaku bị cô lập ở phía trên trong khi Sanchez có thêm một ngày thi đấu mất hút.

Tài năng trẻ Dalot dù đá trái sở trường lại tạo ra những tác động mà một ngôi sao hưởng lương 500 nghìn bảng/ tuần như Sanchez không thể. Chỉ sau 1 phút trên sân, trong một pha đi bóng xộc thẳng vào trung tâm hàng thủ Southampton, cầu thủ 19 tuổi nhả bóng cho Andreas Pereira.

M.U vs Southampton Lukaku toa sang
Nhưng M.U với sự tỏa sáng của Lukaku vẫn vượt khó thành công

Có nhiều phương án chuyền bóng nhưng Pereira – người đá thay Nemanja Matic và Ander Herrera lại chọn dứt điểm từ xa. Nhưng tiền vệ người Brazil đã thành công khi tạo nên đường cong đẹp mắt, đưa bóng đi vào góc trên bên phải khung thành và pha bay người của Angus Gunn – cựu thủ môn của Man City chỉ càng làm bàn thắng này đẹp hơn.

Khí thế dâng cao và chỉ 6 phút sau, chính Pereira sắm vai kiến tạo để Lukaku tung cú đá chân phải chuẩn xác. 2-1 cho M.U. Southampton chưa bỏ cuộc và ở phút 75, James Ward-Prowse tiếp bước đồng đội Valery rồi đối thủ Pereira tạo nên quỹ đạo bóng ngoạn mục từ một quả đá phạt trực tiếp gỡ hòa 2-2 cho đội khách.
HLV Solskjaer báo tin buồn về chấn thương của Sanchez
HLV Ole Solskjaer mới đây đã đề cập tới tình hình chấn thương của ngôi sao Alexis Sanchez sau cú lội ngược dòng trước Southampton tối 2/3.


‘Ole time’ dần hình thành


Nhưng chính điều này càng khiến cho pha lập công quyết định của Lukaku thêm phần vỡ òa. Nhận bóng trong tư thế khó, trước mặt là hậu vệ Southampton truy cản quyết liệt, tiền đạo người Bỉ vẫn có thể dùng chân phải không thuận đưa bóng về góc xa đầy hiểm hóc.

Trận thứ 2 liên tiếp, Lukaku lập cú đúp. Thống kê M.U 3-2 Southampton chỉ ra “Quái thú” tiếp tục làm khổ đối thủ ưa thích của mình. 11 lần gặp Southampton tại Premier League, Lukaku tham gia trực tiếp vào 11 bàn (9 bàn, 2 kiến tạo).

M.U an mung tran thang Southampton
Lukaku cùng đồng đội ăn mừng bàn thắng phút 88

Đây cũng là lần thứ 9 M.U giành chiến thắng trước Southampton sau khi bị dẫn trước. Dưới thời Jose Mourinho, niềm tin với Quỷ đỏ chỉ là một chiếc giếng cạn. Nhưng sau khi Solskjaer tiếp quản, đây lại là cả một đại dương.

Nếu Paul Pogba thực hiện thành công quả penalty cuối trận do Marcus Rashford kiếm được, M.U đã có thể thắng với cách biệt lớn hơn. Tuy nhiên, 3-2 cũng là đủ để Quỷ đỏ trở lại tốp 4 với 1 điểm nhiều hơn Arsenal và hai đội sẽ so tài trực tiếp trên sân Emirates vào chủ nhật tuần sau.

Không chỉ là 3 điểm, M.U cũng thêm một lần tái hiện “đặc sản” những bàn thắng phút cuối dưới thời Sir Alex Ferguson. Nó chứng tỏ truyền thống vượt khó từ bao đời vẫn còn nguyên giá trị tại sân Old Trafford. Sau ‘Fergie time’, khái niệm ‘Ole time’ đang dần hình thành dưới thời Solskjaer.

Thong so tran dau Man Utd vs Southampton
Thông số trận đấu Man Utd vs Southampton

Xem lại video tổng hợp trận M.U 3-2 Southampton:


Hải Ly (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X