Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

M.U vượt khó trước Burnley: ‘Fergie Time’ đã trở lại

Thứ Tư 30/01/2019 15:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cho tới tận phút 87, Man United vẫn còn bị Burnley dẫn trước 2-0. Nhưng dư âm MU 2-2 Burnley cho thấy sự trở lại của ‘Fergie Time’ đã từng là một huyền thoại.

8 trận đầu tiên dưới thời HLV tạm quyền Ole Gunnar Solskjaer, Man United toàn thắng. Họ tái hiện hầu hết những gì tươi đẹp nhất dưới thời Sir Alex Ferguson đã mất dấu nhiều năm. Và tới đêm thứ 3 vừa qua, chi tiết cuối cùng và cũng là thú vị nhất đã xuất hiện: ‘Fergie Time’.

M.U không thể giành chiến thắng, chỉ có 1 điểm sau trận hòa 2-2 trước Burnley tại vòng 24 Premier League. Tuy nhiên, một niềm tự hào ngập tràn sân Old Trafford, bao gồm cả HLV Solskjaer, người đã quá quen với ‘Fergie Time’.

Dư âm MU 2-2 Burnley ‘Fergie Time’ đã trở lại hình ảnh
Burnley đã có 1 điểm rời sân Old Trafford

Nhà cầm quân người Na Uy cùng các học trò đã chiêu đãi người hâm mộ M.U món đặc sản tưởng đã thất truyền. Sau khi Chris Wood đưa Burnley vượt lên dẫn 2-0 phút 81, nhiều người đã nghĩ rằng “tuần trăng mật” của Solskjaer đã kết thúc và còn hơn thế nữa.

Với một HLV vẫn được xem là non kinh nghiệm dẫn dắt đỉnh cao, việc Solskjaer có giúp M.U đứng dậy sau khi vấp ngã hay không còn bị nghi ngờ. Nhưng dư âm MU 2-2 Burnley phần nào nhấn mạnh 2 chữ “Có thể” từ HLV 45 tuổi.

Một trận đấu mà M.U chơi tệ nhất kể từ khi Solskjaer lên nắm quyền và mắc nhiều sai lầm. Dù Solskjaer vẫn khẳng định những phương án xoay vòng đội hình với Andreas Pereira, Juan Mata và Romelu Lukaku đồng loạt đá chính đầy bất ngờ là đúng đắn, có thể thấy sự mạch lạc của 8 trận toàn thắng trước đó không hiện diện.

MU vượt khó trước Burnley ‘Fergie Time’ đã trở lại hình ảnh 2
Nhưng nỗ lực lật ngược tình thế của M.U là đáng khen ngợi

Những con người mới tạo nên sự đổi khác về chiến thuật với minh chứng rõ nét nhất là việc Marcus Rashford phải dạt cánh và tỏ ra lúng túng. Tuy nhiên, xuyên suốt trận đấu và đặc biệt là nửa cuối hiệp 2, tinh thần quật cường của M.U đã được thể hiện.

Cũng phải thấy rằng Burnley với áp lực tranh đấu trụ hạng đã chơi hay hơn so với dự kiến. Thủ môn Tom Heaton của họ đã có những pha cứu thua xuất sắc khiến các chân sút M.U nản lòng. Dẫu sao, cách tấn công của Quỷ đỏ lúc này vẫn là sáng sủa hơn thời của Jose Mourinho với những cơ hội được tạo ra.
3 người chiến thắng và 3 người thất bại sau trận MU 2-2 Burnley
MU đã gây thất vọng khi để Burnley cầm hòa 2-2 trên sân nhà, cùng điểm qua danh sách 3 người chiến thắng và 3 người thất bại sau trận MU vs Burnley vòng 24...

Không may là đầu hiệp 2, sự bất cẩn của Pereira khi để mất bóng ngay trước vòng cấm đội nhà đã khiến M.U lần đầu tiên bị dẫn trước dưới thời Solskjaer. Những sự thay đổi lập tức được HLV tạm quyền của Quỷ đỏ đưa ra với Jesse Lingard và Alexis Sanchez xuất hiện thay cho Pereira và Romelu Lukaku.

Tuy nhiên, trước một Burnley chặt chẽ đến tiêu cực, M.U gặp khó khăn trong tìm kiếm bàn thắng. Cứ khi nào cầu thủ của họ có bóng, sẽ có bóng áo trắng bủa vây gây sức ép. Chưa thể làm tung lưới đối phương, M.U đã bị nhân đôi cách biệt.

HLV Ole Gunnar Solskjaer

Dư âm MU 2-2 Burnley khiến HLV Solskjaer vui mừng


Chris Wood phát huy triệt để sở trường đánh đầu để khiến M.U càng thêm phần hiểm nghèo. Nhưng như một võ sĩ say đòn, đội chủ sân Old Trafford vùng lên tấn công dữ dội. Phút 87, Lingard bị Jeff Hendrick kéo ngã trong vòng cấm và Pogba tận dụng thành công nhen nhóm hy vọng cho chủ nhà.

Áp lực tiếp tục được gia tăng và M.U có bàn gỡ hòa 2-2 trong phút bù giờ thứ 2. Alexis Sanchez không thắng được thủ môn Burnley nhưng Victor Lindelof đã có mặt kịp thời để san bằng tỷ số. Có cảm giác chỉ cần thêm vài phút thôi, M.U thậm chí còn có thể chiến thắng.

Dù vậy, quan trọng vẫn là thần thái. Cách mà cầu thủ M.U nhao lên tìm kiếm bàn thắng trong những phút cuối đủ khiến ông thầy Solskjaer ngoài sân cảm thấy mát dạ. Sẽ càng tuyệt vời hơn nữa nếu ‘Fergie Time’ được nhân rộng. Đến một lúc nào đó, có thể người ta sẽ nhắc về ‘Ole Time’. Tại sao không?

Thong so tran dau Man Utd vs Burnley
Thông số trận đấu Man Utd 2-2 Burnley

Xem lại video tổng hợp trận M.U 2-2 Burnley:


Hải Ly (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X