Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

MU vượt ải West Ham: Chiến thắng của cảm xúc

Thứ Hai 20/09/2021 11:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Những diễn biến kịch tính như một trận chung kết khiến 3 điểm thuộc về Man United càng thêm ý nghĩa.

Quỷ đỏ vượt ải West Ham

Tại thủ đô London, thầy trò Solskjaer đã có chiến thắng nhọc nhằn trước đội chủ nhà West Ham của David Moyes. Những diễn biến đầy hấp dẫn trong 5 phút cuối cùng khiến Quỷ đỏ phải xanh mặt khi giữ được 3 điểm chung cuộc.

Phút 89, Jesse Lingard lập siêu phẩm giúp MU vươn lên 2-1. Nhưng niềm vui ngắn chẳng tày gang, chỉ ít phút sau Luke Shaw để bóng chạm tay tạo điều kiện cho West Ham gỡ hòa. HLV đội chủ nhà lúc này còn cẩn trọng thay chuyên gia sút phạt đền Mark Noble vào sân để thực hiện quả 11m. 

Nhưng đứng trước một David De Gea 5 năm không đẩy được quả penalty nào trong 40 lần đối mặt, và 7 năm chưa chiến thắng trên chấm phạt đền tính tại Premier League, Mark Noble… lại trượt. Đó là nhiệm vụ lớn nhất và duy nhất của Noble, nhưng anh sút hỏng.

MU vs West Ham 19/9
De Gea đẩy thành công penalty sau 5 năm

Và MU giành 3 điểm chung cuộc. Một chiến thắng của cảm xúc.

Tháng 10/2014 khi đẩy thành công quả 11m của Leighton Baines, khi đó De Gea cũng nhận được cái ôm cảm tạ của Luke Shaw – cầu thủ cũng gây ra quả phạt đền năm đó. Quả 11m năm nay, De Gea đã nhận được sự trợ giúp của Cristiano Ronaldo, cũng là một chuyên gia sút penalty, để đoán trúng hướng bóng của Noble. Chưa kể, một thắng lợi trước người cũ David Moyes lại đem đến một cảm xúc vui mừng nữa.

Nhưng Jesse Lingard mới là cái tên được nhắc đến nhiều nhất. Cầu thủ này đã nhận được sự chào đón nhiệt tình trên London Stadium, các CĐV West Ham hát vang khi Lingard vào sân phút 73: “Jesse, anh ấy muốn trở về nhà, anh ấy muốn trở về nhà”. Và Lingard đã chứng tỏ, West Ham đúng là nhà của mình, nhưng mà là… nhà nghỉ.

MU vs West Ham 19/9
Bàn thắng tuyệt vời của Jesse Lingard giúp MU giành chiến thắng

Hai mặt của cảm xúc

Chiến thắng này đảm bảo Man United vẫn nằm trong nhóm dẫn đầu, dù đang đứng thứ 3 vì kém Chelsea/Liverpool hiệu số bàn thắng bại. Sau trận, Cristiano Ronaldo bày tỏ: “Mỗi một trận đấu tại Premier League đều rất tuyệt vời để chiến đấu giành 3 điểm. Hôm nay, chúng tôi có chút lo lắng về những trở ngại phía trước, nhưng toàn đội phải giữ tập trung để hướng đến mục tiêu của mình. Tiến lên, Devils!”. 

Và khi một cầu thủ như Ronaldo phải lo lắng – trong bối cảnh anh đã làm quá tốt vai trò của một tiền đạo, thì điều đó có nghĩa là MU đáng lo thật. Đừng quên, đây là trận đấu mà West Ham thiếu vắng chân sút chủ lực đang có phong độ cao là Michail Antonio, nhưng Quỷ đỏ phải chật vật để giành chiến thắng.

Ronaldo bắt Lingard ăn mừng 20/9
Cristiano Ronaldo có chút lo lắng với màn trình diễn này của toàn đội

Nếu nhìn vào những màn trình diễn của Liverpool và Chelsea từ đầu mùa, HLV Solskjaer có lẽ không nên ăn mừng quá lâu. Một chi tiết thú vị, đó là 2 đội bóng này có kết quả trùng nhau trong cả 5 vòng đấu, đều ghi 12 bàn và chỉ lọt lưới 1 bàn, hiệu số +11. Con số này của MU là ghi 13 bàn, nhưng có tới 4 bàn thua, hiệu số +9. Đừng quên, lịch thi đấu của Quỷ đỏ nhìn chung rất thuận lợi trong những vòng đấu mở màn. 

Man City hiện đang xếp sau với 3 điểm ít hơn, nhưng MU khó lòng so sánh với đội bóng của Pep Guardiola về khả năng tăng tốc trong giai đoạn 2. Về mặt lực lượng, dù bổ sung thêm những nhân tố ‘gánh team’ trong mùa hè vừa qua, MU vẫn kém Chelsea, thậm chí là Liverpool.

MU vs West Ham 19/9
HLV Solskjaer không nên mừng vội

Điều mà đội chủ sân Old Trafford có thể tự hào vào thời điểm này, đó là sức mạnh hàng công và chiều sâu lực lượng. Nhưng họ lại thiếu tính ổn định để đua đường dài, nếu muốn trở thành một ứng viên cho chức vô địch Premier League. Đây đã là năm thứ 4, và tiếp tục trắng tay đồng nghĩa Solskjaer nguy cơ cao sẽ bay ghế. 

Người hâm mộ thì ai cũng thích những chiến thắng căng thẳng và giàu kịch tính, bởi nó đem tới tính giải trí cao như một bộ phim bom tấn với đầy đủ plot twist. Nhưng với một đội bóng lớn như Man United đặt mục tiêu trở lại vị thế của mình, thì họ cần những chiến thắng nhẹ nhàng theo kiểu Chelsea, hơn là tuần nào cũng bắt CĐV của mình phải dùng thuốc trợ tim để theo dõi.
 

Hài hước: Lingard bị băng đảng Bồ Đào Nha bắt ăn mừngHài hước: Lingard bị băng đảng Bồ Đào Nha bắt ăn mừng
Lập siêu phẩm phút 89 và dành sự tôn trọng cho các CĐV West Ham bằng cách không ăn mừng, nhưng ý định này của Jesse Lingard không được đồng đội ủng hộ.
Bị chỉ trích, Pogba trêu ngươi fan West HamBị chỉ trích, Pogba trêu ngươi fan West Ham
Không rõ vì lý do gì, tiền vệ Paul Pogba đã tiến đến khán đài của West Ham và có hành động trêu tức đối thủ.
Hy hữu: Chelsea dẫn đầu bảng nhờ thứ tự alphabetHy hữu: Chelsea dẫn đầu bảng nhờ thứ tự alphabet
Trong trận cầu tâm điểm vòng 5 Premier League, Chelsea đã giành chiến thắng dễ dàng trước Tottenham, qua đó vươn lên ngôi đầu bảng.



Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X