Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

MU vượt ải Newcastle: “Sát thủ trẻ thơ” và 1 bồ dao găm

Thứ Năm 03/01/2019 07:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tưởng như sẽ phải trải qua một mùa giải thất bát, Man United bỗng hồi sinh mạnh mẽ dưới thời HLV Solskjaer. Quỷ đỏ đang dần trở lại cuộc đua top 4 ở Premier League khi chỉ còn cách Chelsea 6 điểm. Một hàng công chất lượng, giàu chiều sâu đang là yếu tố mang lại hy vọng cho đội bóng áo đỏ.
Solskjaer được bổ nhiệm thay thế Mourinho hồi tháng 12 và đang giúp Man United hồi sinh mạnh mẽ. Chiến lược gia người Na Uy đưa lối chơi tấn công máu lửa trở lại với sân Old Trafford. Ngay lập tức, các ngôi sao của MU đều bùng cháy dữ dội và đã ghi tới 12 bàn trong 3 trận đầu tiên của Solskjaer, hơn 1/3 số bàn thắng được ghi trong 17 vòng đấu trước đó dưới thời Mourinho.

Solskjaer trọng dụng bộ ba “cây nhà lá vườn” là Pogba, Lingard và Rashford trong những trận đầu tiên. Và ông liên tục gặt trái ngọt khi đây cũng là những cầu thủ chơi hay nhất đội. 3 cầu thủ mang dòng máu MU từ thuở nhỏ này chính là những mắt xích quan trọng làm sống lại lối chơi tấn công rực lửa của đội bóng, điều mà họ có lẽ đã thuộc nằm lòng khi trưởng thành từ học viện Carrington.

MU vượt ải Newcastle Sát thủ trẻ thơ và 1 bồ dao găm hình ảnh

Man United bế tắc trong hiệp 1 trận đấu với Newcastle


Nhưng bước vào trận đấu trên sân Newcastle, kế hoạch A của HLV Solskjaer đã bị Benitez bóp chặt. Rashford thua thiệt hoàn toàn khi phải đối đầu với một bộ ba trung vệ luôn sẵn sàng bọc lót cho nhau. Pogba cũng không có mấy đất diễn khi luôn bị ít nhất 2 cầu thủ Newcastle vây ráp khi tiến gần vòng cấm của Dubravka. Những mũi khoan Martial và Mata ở 2 cánh cũng không tìm ra được con đường khả dĩ để gây nguy hiểm cho “Chích chòe”.

Đây là trận đấu đầu tiên mà Man United không dẫn trước ngay trong hiệp một dưới thời Solskjaer. Và cuộc đụng độ với Newcastle tại St. James’ Park cũng là bài test về khả năng thay đổi người cũng như xoay chuyển tình thế của Solskjaer.

Phút 63, Solskjaer tạo ra 2 sự thay đổi người liên tiếp để làm mới hàng công. Bộ đôi Martial và Mata ở 2 cánh được rút ra nghỉ sau khi thi đấu thiếu hiệu quả. Lukaku và Sanchez là cặp đôi được sử dụng.

Lukaku noi ve phong do trong mau ao M.U

MU vượt ải Newcastle nhờ "cây dao găm" của Solskjaer


Cách tiếp cận mới của Solskjaer lập tức phát huy hiệu quả. Lukaku điền tên mình lên bảng tỉ số chỉ ít giây sau khi được tung vào sân. Chân sút người Bỉ tận dụng rất tốt thời điểm Dubravka bắt không dính bóng từ cú đá phạt của Rashford để lao vào đá bồi ghi bàn mở tỉ số.

Có được bàn khai thông bế tắc, Man United chơi thanh thoát hơn hẳn. Và họ có được bàn thắng kết liễu trận đấu với một pha phản công chớp nhoáng. Cặp siêu sao dự bị Lukaku và Sanchez phối hợp trước khi đưa bóng đến vị trí trống trải để Rashford đối mặt khung thành Newcastle. Và sao trẻ của MU đã dứt điểm tốt khiến Dubravka phải vào lưới nhặt bóng lần thứ 2.

Khi Solskjaer mới được bổ nhiệm vào chiếc ghế HLV MU, không ai tin ông có thể làm nên chuyện. Nhưng qua từng trận đấu, Solskjaer lại càng chứng tỏ được bản thân. Ông có kế hoạch cho từng trận đấu nhưng không vì thế mà bị bó buộc cứng nhắc mà không thay đổi. Trái lại, nhà cầm quân 45 tuổi rất linh hoạt với những quân bài có trong tay.

Một trận đấu của MU bây giờ không phải là cuộc chơi của 11 cầu thủ đá chính như trước. Thời của Mourinho, Man United không có cầu thủ nào đáng được nhắc đến như một phương án B hiệu quả. Fellaini có thể tỏa sáng vài trận nhưng nhìn chung đối phó với anh không quá khó.

Giờ thì Solskjaer đã tạo ra hẳn một bồ dao găm để sử dụng. Có cảm giác chiến lược gia người Na Uy đã tìm ra được phương án hiệu quả nhất để sử dụng từng ngôi sao tấn công trong đội. Và đến khi Man United hoàn thiện được những bài miếng đánh biên, hãy coi chừng.

Xem video trận đấu Newcastle 0-2 MU:


Xem thêm những tin tức khác về Man United:
4 điều rút ra sau chiến thắng nhẹ nhàng của M.U trước Newcastle
Tại vòng 21, đoàn quân của Ole Gunnar Solskjaer tiếp tục đà thăng hoa. Dưới đây là những điểm nhấn Newcastle vs M.U.
Liên tục nổ súng, Romelu Lukaku phản ứng thế nào?
Romelu Lukaku nói về bàn thắng vào lưới Newcastle, cầu thủ người Bỉ khẳng định dưới thời HLV Solskjaer mọi cầu thủ đều cố gắng thi đấu hết khả năng của mình.
HLV Solskjaer so sánh Rashford với Ronaldo sau trận thắng Newcastle
HLV Solskjaer nói về trận Newcastle vs MU, ông thầy người Na Uy đánh giá cao màn trình diễn của Quỷ đỏ, đặc biệt là tiền đạo Rashford.
Những con số biết nói sau chiến thắng của MU trước Newcastle
M.U tiếp tục phong độ cao khi đánh bại Newcastle với tỷ số 2-0, cùng điểm qua những thống kê Newcastle vs MU ấn tượng nhất.


Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X