Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

MU vững vàng ở ngôi đầu: Sự trở lại đúng lúc của Nani

Thứ Năm 06/01/2011 13:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một đường chuyền chuẩn xác để Chicharito mở tỷ số, và tuyệt vời hơn là một pha quăng chân hết sức quyết đoán đưa trái bóng găm vào góc xa của Begovic. Nani đã tái xuất đầy ấn tượng, sau một quãng thời gian vắng mặt vì chấn thương hông.

"Đó là một bàn thắng đầy xúc cảm. Và điều tuyệt vời là cậu ấy còn có thể làm thế với cả hai chân", Sir Alex hồ hởi sau bàn thắng quyết định của Nani. Chiến lược gia lão làng này đã thay đổi tới 6 cầu thủ so với trận thắng West Brom, và vị trí của Nani khiến ông hài lòng nhất. Với Nani bên cánh phải, M.U không bấn đến mức đẩy Fletcher chơi trái vị trí sở trường. Có anh làm cầu nỗi, Chicharito-Berbatov không còn cô đơn vì bị chia cắt với tuyến dưới. Tiền vệ người Bồ Đào Nha đã tái xuất rất đúng lúc.

Mùa này,không ai ở MU xuất sắc hơn Nani

M.U đã thi đấu thế nào trong 3 tuần thiếu Nani? Họ vẫn bất bại, vẫn đánh chiếm ngôi đầu, nhưng đó là kết quả của ý chí chiến đấu quyết tử hơn là sự nhuần nhuyễn, thuyết phục về lối chơi. Tại St Andrews, Sir Alex thiếu cầu thủ chạy cánh tới mức phải bố trí một tuyến giữa gồm toàn tiền vệ trung tâm như Gibson, Carrick, Anderson (và sau đó là Fletcher). Cầu thủ có thể đá cánh duy nhất ngày hôm ấy là Giggs, nhưng anh đã 37 tuổi và tốc độ là điểm yếu nhất. Cho dù trận hòa hôm ấy xuất phát từ tiếng còi méo của trọng tài Lee Mason, việc M.U đánh mất điểm xuất phát từ việc họ không tung ra được những cú đấm đủ hiểm hóc từ tuyến hai, nhất là ở hai cánh. Trước West Brom, M.U đã giành trọn 3 điểm nhưng bị xem là quá... rùa khi không bị thổi một quả phạt đền, còn khi bị phạt thì Odemwingie lại sút ra ngoài. Còn về thế trận, cứ nhìn tỷ lệ sút bóng (West Brom - M.U: 21-6) thì rõ.

Nhưng chiến thắng trước Stoke thì khác hẳn. Không phải đội khách quá yếu (họ từng quật ngã Liverpool, cầm hòa Man City và trước trận này thì xếp thứ 8), mà M.U đã hoàn toàn chủ động về mặt thế trận, với đóng góp cực lớn của Nani trong những pha triển khai bóng. Nên nhớ, đường chuyền để Chicharito ghi bàn mở tỷ số đã là pha kiến tạo thành bàn thứ 11 của Nani kể từ đầu mùa. Không một cầu thủ nào ở Premier League mùa này sánh bằng anh về mặt này.

"M.U sẽ vô địch, và bất bại"

Đó là tuyên bố của Nani. Chiến thắng trước Stoke giúp M.U kéo dài chuỗi trận bất bại ở Premier League mùa giải này lên con số 20 (12 thắng, 8 hòa). Và tiền vệ người Bồ Đào Nha tin rằng đội bóng của anh hoàn toàn có thể tái lập thành tích của Arsenal ở mùa giải 2003-04. Dạo ấy, các Pháo thủ đã vô địch Premier League với 38 trận bất bại (26 thắng, 12 hòa). Để tái lập thành tích đó, có lẽ Sir Alex cần phải ước cho Nani sẽ miễn nhiễm với chấn thương bởi Có một thống kê hết sức đáng chú ý: suốt 42 trận đấu tại Premier League mà Nani đá ngay từ đầu, Quỷ đỏ hoàn toàn bất bại.

Tất nhiên, chẳng ai dám chắc rằng có Nani trên sân M.U sẽ không thua, nhưng rõ ràng sự hiện diện của anh đã mang đến rất nhiều sự lời giải về vấn đề nhân sự và lối chơi. Trước mắt, hai trận đấu với Liverpool (cúp FA) và Tottenham sẽ dễ thở hơn nhiều nếu có Nani. Từ trước đến nay, các hậu vệ biên của Liverpool vốn rất kém và đó sẽ là một cơ hội để Nani khai thác, trừ phi Sir Alex để dành anh cho đấu trường Premier League. Còn ở vòng đấu tới, M.U sẽ đụng độ Tottenham, một đội bóng rất mạnh về đánh biên với đôi cánh đầy tốc độ và kỹ thuật Bale-Lennon. Việc sử dụng Nani sẽ giúp M.U khai thác tốt những phương án phản công trước đối thủ này.

Và M.U không chỉ có Nani. Vài ngày nữa van der Sar khỏi cúm. Hai tuần nữa, Rooney sẽ bình phục chấn thương. Đến tháng Hai, tới lượt Valencia có thể thi đấu. Hãy nhớ rằng M.U hiện tại chưa phải là chính họ ở thời điểm mạnh mẽ nhất.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X