Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

MU vùi dập Aston Villa: “QUỶ TRẺ” on TOP, luôn cả TRENDING!

Thứ Sáu 10/07/2020 10:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong ngày Manchester United làm nên lịch sử ở Premier League, có một chú “Quỷ trẻ” cũng khiến người ta ngây ngất.

Kết quả: Aston Villa 0-3 MU

Ghi bàn
MU:
Fernandes 27', Greenwood 45+4', Pogba 58'

MU đại thắng Aston Villa


Hãy ghi nhớ cái tên Mason Greenwood! Anh chàng chưa đầy 19 tuổi đã và đang xứng đáng với những lời ngợi khen. Trước Aston Villa, Greenwood có 1 bàn thắng ở cuối hiệp 1. Tính ra, anh có 4 bàn và 1 kiến tạo chỉ sau 3 trận gần nhất.

Không chỉ có vậy, Greenwood là một trong những người giàu cảm hứng nhất của MU trước Aston Villa. Bên ngoài sân, Ole Gunnar Solskjaer khá im lặng song ai cũng hiểu ông vui hơn ai hết.

Aston Villa vs MU QUỶ TRẺ on TOP, không phải TRENDING hình ảnh
Greenwood góp công lớn ở trận đấu Aston Villa vs MU

MU đã nâng chuỗi trận bất bại lên con số 17 trên mọi đấu trường. “Quỷ đỏ” trở thành đội đầu tiên trong lịch sử Premier League giành chiến thắng 4 trận liên tiếp với cách biệt từ 3 bàn trở lên.

Lần lượt, MU vượt qua Sheffield United 3-0, Brighton 3-0, Bournemouth 5-2 và mới nhất là Aston Villa 3-0. Qua đó, đội bóng thành Manchester áp sát top 4 đội dẫn đầu với khoảng cách chỉ 1 điểm kém hơn Leicester và 2 kém hơn Chelsea (đứng thứ 3).



Greenwood chơi tuyệt hay


Thêm một lần, Greenwood mang đến những khoảnh khắc nổi bật. Solskjaer đã rất muốn giữ đôi chân của học trò trên mặt đất. HLV người Na Uy chính là người cho Greenwood ra mắt đội 1 của MU ở lượt về vòng 1/8 Champions League với PSG mùa trước.

Greenwood xuất hiện trong thời điểm MU đang bị dẫn sau 2 lượt trận và rất cần bàn thắng để đảo ngược tình thế. Chàng trai sinh năm 2001 vào thay thế Ashley Young trong những phút cuối.

Solskjaer
Solskjaer giữ chừng mực khi nhắc tới Greenwood

Rõ ràng, Solskjaer đã và đang biết được tiềm năng to lớn của Greenwood khi tập luyện cùng anh hàng ngày. Nhưng ông không muốn sao trẻ này tự mãn và từ chối so sánh anh với bất cứ tên tuổi nào trong quá khứ của MU.

Tuy nhiên, thật khó để người ta tránh sự liên hệ giữa Greenwood và cầu thủ ghi bàn số 1 lịch sử MU là Wayne Rooney. Năm 2002, khi chưa đầy 17 tuổi, Rooney đã sút tung lưới Arsenal khi còn khoác áo Everton.

18 năm trôi qua, đã có một tài năng trẻ đầy thú vị có tiềm năng kế tục “chàng Shrek”. 4 trận vừa qua, Solskjaer đều giữ nguyên đội hình xuất phát của MU và vị trí của Greenwood từ phải cân nhắc với Daniel James giờ đã được “đóng đinh”.

Greenwood ghi ban
Sao trẻ 18 tuổi gợi nhớ hình ảnh Rooney


Ghi bàn trước Aston Villa, sao trẻ MU sánh ngang Rooney
Mason Greenwood đã tái lập kỷ lục của Wayne Rooney tại Man United sau khi ghi bàn vào lưới Aston Villa ở vòng 34 Premier League.

Gợi nhớ tới Rooney


Có nhiều tố chất đáng quý nơi Greenwood, nhưng các pha dứt điểm là tài sản lớn nhất của anh. Mũi công sẽ tròn 19 tuổi vào ngày 1 tháng 10 tới có thể sút tốt cả hai chân đến nỗi nhiều người không rõ anh thuận chân nào. Điều này, thậm chí chỉ mình anh biết!?

Trong phút bù giờ hiệp 1 với Aston Villa, Greenwood nhận bóng từ Martial và kết thúc tuyệt vời nâng tỷ số lên 2-0 cho MU. Bằng cái chân phải ban đầu được cho là không thuận, “Quỷ trẻ” vẫn nã một quả tên lửa cháy lưới thủ môn kỳ cựu Pepe Reina.

MU vùi dập Aston Villa QUỶ TRẺ on TOP, luôn cả TRENDING! hình ảnh 4
Greenwood ghi bàn thứ 2 cho MU trước Aston Villa

Qua đó, Greenwood nâng tổng số bàn thắng của mình trên mọi đấu trường lên con số 16 với 9 tại Premier League. Cầu thủ tuổi teen gần nhất ghi được nhiều bàn như vậy cho MU trong một mùa riêng lẻ chính là Rooney.

Có thể Solskjaer không thích Greenwood bị tâng bốc, nhưng ông hay bất cứ ai cũng không thể phủ nhận được tài năng của sao trẻ này. Nếu đi đúng hướng, đây có thể là trụ cột của hàng công MU trong nhiều năm tới.

Neville: Greenwood giờ đã ở tầm cao hơn Rashford và Martial
Gary Neville khẳng định khả năng dứt điểm của Greenwood đã ở trên tầm Rashford và Martial dù cầu thủ này mới 18 tuổi.

Bàn thắng của Greenwood mang ý nghĩa đánh tan tinh thần Aston Villa – đội vật lộn trong cuộc chiến trụ hạng. Công bằng mà nói, MU đã khởi đầu không tốt với tốc độ lên bóng chậm đi trông thấy so với những trận trước.

Nhưng khác biệt giữa MU và Aston Villa là ở những ngôi sao. Bruno Fernandes là một sao sáng của “Quỷ đỏ” dù chỉ gia nhập được 5 tháng, chơi tổng cộng 15 trận. Song thành tích 8 bàn, 7 kiến tạo của tuyển thủ Bồ Đào Nha là quá đỗi ấn tượng.

MU vùi dập Aston Villa QUỶ TRẺ on TOP, luôn cả TRENDING! hình ảnh 5
Fernandes là tác giả bàn mở tỷ số

Trước Aston Villa, Fernandes là người mở tỷ số khi kiếm về penalty rồi tự mình thực hiện thành công. Rồi cú đá không thể cản phá của Greenwood cũng là một điểm nhấn. Có thể khẳng định MU hiện đã biết cách giải quyết những đối thủ yếu hơn và chơi phòng ngự số đông, điều họ vật lộn vào đầu mùa.

Trước Aston Villa, Pogba có thêm một màn trình diễn đẳng cấp khác bao gồm đường cong hoàn hảo từ rìa vòng cấm đưa bóng vào lưới sau đường chuyền của Fernandes. Tỷ số được nâng lên 3-0 ngay phút 58 và cục diện trận đấu đã an bài ngay từ đây.

MU thang Aston Pogba va Fernandes
Fernandes chuyền bóng cho Pogba lập công

Trong phần còn lại, Solskjaer có cơ hội cho các trụ cột MU nghỉ ngơi. Từ Aaron Wan-Bissaka, Nemanja Matic, Fernandes, Greenwood tới Martial đã được rút ra sân.

Trước mắt MU vẫn sẽ là một lịch đấu dày đặc và Solskjaer buộc phải có tính toán. Nhưng chắc chắn, Greenwood giờ đã không còn là một hiện tượng khi đã bộc lộ tài năng rõ nét. Thời gian tới, người ta sẽ phải nhắc tới sao trẻ này nhiều nhiều.

Thong ke chi so tran dau Aston Villa vs Mu 0-3
Thống kê trận đấu Aston Villa vs MU 0-3

Thanh Mai

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X