Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

M.U: Vừa thừa vừa thiếu, vừa yếu khoản mua

Thứ Ba 19/11/2013 13:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thị trường chuyển nhượng mùa đông sắp mở cửa, và MU tiếp tục là đội bóng bị bao phủ bởi những tin đồn. Có lẽ, Quỷ đỏ cũng đang ráo riết muốn bổ sung nhân sự, tuy nhiên từ lâu nay đó đã là việc không mấy khi suôn sẻ ở Old Trafford. Trong khi hiện tại, David Moyes không thiếu người, nhưng những người đủ hay để đặt niềm tin thì rất thiếu.

Nhiều người, nhưng ít lựa chọn

Chuyện rất cũ rồi, nhưng ai cũng thấy Sir Alex đã vất vả ra sao và vị thế của MU ở Champions League đã suy giảm thế nào, với việc chất lượng đội hình ngày càng hạn chế. Tài xoay xở của Sir Alex hay kể cả David Moyes có tốt tới đâu, thì mọi chuyện vẫn quá gian nan cho một đội bóng như MU hướng đến những đỉnh cao tối thượng nếu so sánh với những Real, Barca, Bayern dày đặc những nhân tài thượng hạng. Thậm chí, nếu không phải Arsenal tiêu quá ít tiền, Man City và Chelsea quá bấp bênh trong chiến lược phát triển, thì MU có lẽ đã tụt hậu hơn nhiều.

manchester united
 

Mỗi tuyến của MU đều có số lượng nhân sự đông đảo, song loại cầu thủ có thể chơi ở trình độ cao ổn định trong suốt cả mùa bóng thì thậm chí chẳng cần giơ ngón tay lên để đếm. Bắt đầu từ tuyến dưới, chẳng có bất cứ đội bóng hạng khá trở lên nào nhòm ngó ai đó thuộc hàng hậu vệ của MU cả, như thế là đủ hiểu. MU không có một cầu thủ phòng ngự đẳng cấp thế giới nào đang ở độ chín, là một hàng thủ mong manh, bất ổn, và tiềm ẩn đầy sai lầm, trừ De Gea.

Tuyến giữa của Quỷ đỏ cũng chỉ có một người đáng tin cậy là Michael Carrick – người chưa bao giờ là ngôi sao được săn đón. Một người xuất thân trung vệ như Phil Jones cũng đáng tin hơn những Cleverley, Feilaini, Anderson, thì lại dính chấn thương khi vừa tạo ra chút ấn tượng. Các cầu thủ đá cánh không ai có đủ tố chất để một mình xuyên phá một hành lang, Kagawa thì hay nhưng quá yếu. Nhìn MU thật khổ sở khi mà Barca có Xavi-Iniesta-Busquest, Real có Alonso-Modric-Khedira-Di Maria, Chelsea có Oscar-Mata-Hazard-Lampard, Man City có Yaya Toure-Silva-Nasri, đến cả Arsenal với Wilshere-Ozil-Cazorla-Walcott cũng đột biến hơn gấp bội.

Trong rất đông những con người ở Old Trafford, chỉ có các tiền đạo là ổn nhất, có một cặp đôi đáng sợ là Rooney-Van Persie cùng với một Chicharito siêu dự bị. Song, sự thật là như thế cũng không có gì ghê gớm khi nhìn sang hàng công của các đại gia hàng đầu thế giới cả, chỉ hơn so với Arsenal, và nhỉnh một chút về hiệu quả so với Chelsea mà thôi.

Dấu hỏi chuyển nhượng

Với MU, không có khái niệm thích gì mua nấy, hoặc thích ai là theo đuổi đến cùng. Quỷ đỏ không bao giờ là người chiến thắng trong các cuộc đấu giá dành cho những ngôi sao đang hot, bởi mức giá thường bị đội lên quá giá trị thật, và họ không chấp nhận điều đó. Thương vụ Van Persie là một thành công ngoài dự kiến, bởi các đối thủ không quá mặn mà, đồng thời không ai nghĩ ở tuổi 29, tiền đạo người Hà Lan vẫn chơi bóng tuyệt vời đến vậy.

Món hời ấy của MU có giá 22 triệu bảng, chỉ đủ để những ông lớn bạo chi mua một cầu thủ tiềm năng mới nổi. Dimitar Berbatov 30 triệu bảng đã là bom tấn hạng nhất của MU– một trường hợp hy hữu đã “xa xưa”, quá nghèo nàn so với hàng loạt các hợp đồng tương tự hoặc đắt hơn, thậm chí đắt gấp đôi từ những Chelsea, Man City, hay rộng hơn là Real, Barca, xảy ra như cơm bữa. Ngay cả cầu thủ đã đem về những vinh quang tuyệt vời nhất là Ronaldo cũng chỉ được Sir Alex đưa về bằng 12 triệu bảng. Ngoài Arsenal ngày trước và Dortmund hiện tại, không có đội bóng lớn thành công nào tiết kiệm được đến thế.

Tất nhiên, MU không phải không có tiền, nhưng chính sách cứng rắn, không phá giá đã khiến Quỷ đỏ khó tậu được dàn sao giữa thời đại quá nhiều câu lạc bộ thừa thãi khả năng chi. Tất nhiên, hầu hết các ngôi sao ưa thích được trọng vọng, được hưởng đãi ngộ cao và chơi cùng các đồng đội xuất sắc, nhiều cơ hội giành được vinh quang. MU không đủ độ hào nhoáng để thu hút họ, bất chấp truyền thống, sự ổn định,vững bền của MU có một giá trị rất khác so với các đội bóng lạm dụng tiền.

MU thừa những cầu thủ sàn sàn, không còn nhiều tiềm năng tiến bộ, song bán họ đi thì ai đá? ai thay thế lúc có bão chấn thương? Và thế là khi chẳng mua được ai hơn những người đang có, MU cũng chẳng thể đẩy đi những người có vẻ là thừa, nó cứ là một vòng xoay như vậy. Trước mắt lại là một kỳ chuyển nhượng nữa, tiền cũng sẽ được cấp cho Moyes. Nhưng nếu MU chơi giai đoạn lượt về Premier League với lực lượng chẳng khác gì hiện tại, thì có lẽ cũng không có ai phải cảm thấy bất ngờ.

Theo Bongda

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X