Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

MU vs West Brom (21h00 ngày 1/4): Cá tháng Tư của Mourinho

Thứ Bảy 01/04/2017 08:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Jose Mourinho sẽ bắt đầu tháng Tư đầy ác mộng bằng sự thật phũ phàng về những khó khăn đang phải đối mặt nhưng West Brom hãy dè chừng, bởi "người đặc biệt" có thể nhấn chìm họ bằng lời nói dối ngày Cá Tháng Tư.

Ngay trước thềm trận đấu MU vs West Brom, Jose Mourinho không hề giấu nổi sự tức giận khi Manchester United chịu ảnh hưởng quá lớn về "virus FIFA". Vốn đã mất Ibrahimovic, Herrera vì treo giò, Paul Pogba cùng Rooney do chấn thương thì sau đợt tập trung thi đấu quốc tế, Mourinho mất thêm Fellaini, Phil Jones và Smalling.

MU vs West Brom (21h00 ngay 14) Ca thang Tu cua Mourinho hinh anh
Mourinho sẽ mất bộ đôi trung vệ Smalling - Phil Jones do chấn thương trong trận đấu giữa MU vs West Brom.
Trường hợp chấn thương của Fellaini không quá nặng và có thể ra sân trong trận gặp West Brom nhưng bộ đôi trung vệ Phil Jones - Smalling lại khác. Mourinho cho biết cả hai trung vệ người Anh sẽ phải nghỉ thi đấu cho đến hết tháng Tư, quãng thời gian "ác mộng" của Man Utd khi phải thi đấu cả thảy 9 trận chỉ trong vòng 30 ngày.
Đáng sợ hơn, 6 trận trong số đó được dự kiến sẽ rất khó khăn khi chạm trán West Brom, Everton, Anderlecht (lượt đi và về), Chelea và Man City. Mở màn tháng Tư sẽ là West Brom tuy không mạnh nhưng nổi lên là một trong những đội bóng có lối chơi rất khó chịu mùa này. 
Hiện tại, West Brom đang đứng ở vị trí thứ 8, cao nhất trong lịch sử CLB kể từ mùa giải 1980-81 khi họ kết thúc ở vị trí thứ tư. Dưới thời Tony Pulis, West Brom thi đấu với lối chơi tuy đơn giản nhưng rất hiệu quả với việc tận dụng tốc độ của đôi cánh, cũng như luôn biết cách hạ gục đối thủ ở những tình huống cố định với 12 bàn được ghi bởi các hậu vệ, nhiều nhất tại Premier League mùa này.
Dù vậy, Man Utd vẫn có những lý do nhất định để lạc quan trước cuộc đối đầu  với West Brom. Trước hết, The Baggies có thành tích không tốt khi chạm trán các đội bóng trong top 6 mùa này với chỉ 1 chiến thắng, 1 trận hòa và có đến 6 thất bại.
Nếu Man Utd gặp tổn thất về mặt lực lượng thì West Brom cũng chẳng dễ chịu khi một loạt trụ cột như Matt Phillips, Gareth McAuley, James Morrison, Nacer Chadli, Salomon Rondon đều xuống sức sau đợt tập trung cho ĐTQG.

Về lịch thi đấu, thầy trò Tony Pulis cũng trải qua tháng Tư đầy nhọc nhằn với 6 trận đấu mà 5 trong số đó là các đối thủ mạnh gồm M.U, Southampton, Liverpool, Man City và Leicester đang hồi sinh phong độ.
MU vs West Brom (21h00 ngay 14) Ca thang Tu cua Mourinho hinh anh 2
MU vs West Brom: Đừng vội tin những lời "kể khổ" của Mourinho.

Một vấn đề khác mà thầy trò Tony Pulis cần lưu tâm là cách tiếp cận của Jose Mourinho. Ai cũng biết "người đặc biệt" rất nguy hiểm khi được triển khai lối chơi phòng ngự phản công. Những lời kêu ca về mặt lực lượng có thể là cách để Mourinho áp dụng lối chơi này trong trận gặp West Brom giống với những gì đã làm trước đó trong trận thắng Middlesbrough, thay vì lối chơi tấn công đã thể hiện từ đầu mùa giải.
Nếu đá phòng ngự phản công, Mourinho có thể tận dụng tối đá được tốc độ của Rashford, Lingard hay Martial, đồng thời giữ sức cho các học trò thay vì cố gắng đá tấn công, kiểm soát thế trận. Khi đó, West Brom hoàn toàn có thể rơi vào cái bẫy mà Mourinho giăng ra giống với Middlesbrough vì trót tin vào những lời "kể khổ" ngày Cá Tháng Tư.
Thống kê trước trận:
* Man Utd thua 2 trong 3 trận gần nhất chạm trán West Brom trên sân nhà tại Premier League.
* Ngoài hai trận thắng, West Brom không ghi bàn trong những lần còn lại tới làm khách tại Old Trafford tại Premier League trong 5 trận gần nhất.
* Rooney ghi 7 bàn, kiến tạo 5 lần trong 10 trận gần nhất gặp West Brom tại Premier League.
* Tỉ lệ chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng của MU mùa này thấp nhất kể từ 2004-05 với chỉ 9,1%.
* West Brom là đội ghi được nhiều bàn nhất bởi các hậu vệ tại Premier League mùa này (12 bàn).
* MU đang có chuỗi 18 trận bất bại kể từ sau trận thua Chelsea hồi tháng 10/2016.
* Trên sân Old Trafford trong năm 2017, MU chỉ để thua 2 bàn trong 9 trận, cả hai đều đến từ những quả phạt đền.
Thông tin lực lượng:
MU: Chris Smalling, Phil Jones, Paul Pogba, Juan Mata chấn thương - Ander Herrera, Zlatan Ibrahimovic thẻ đỏ - Marcos Rojo, Marouane Fellaini, Wayne Rooney chưa chắc ra sân.
West Brom: Matt Phillips, Gareth McAuley, James Morrison, Nacer Chadli, Salomon Rondon chưa chắc ra sân.
Đội hình dự kiến:
Man Utd (4-2-3-1): 1. DeGea - 25.Valencia, 3.Bailly, 5.Rojo, 23.Luke Shaw - 16.Carrick, 17.Blind - 11.Martial, 22.Mkhitaryan, 8. Juan Mata - 19. Rashford
West Brom (4-5-1): 1.Foster - 25.Dawson, 23.McAuley, 6.Evans, 2.Nyom - 7.Morrison, 24.Fletcher, 8.Livermore, 11.Brunt, 14.McClean - 9.Rondon
Góc dự đoán:
MU thắng 1 bàn trở lên
Nhiều bàn thắng: 3 bàn trở lên
Nhiều phạt góc: 10 lần trở lên
Ít thẻ phạt: 4 thẻ trở xuống

MU vs West Brom (21h00 ngay 14) Ca thang Tu cua Mourinho hinh anh 3
Đội hình dự kiến MU vs West Brom
Như Đạt (Theo Thể thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X