Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

MU vs Tottenham: Tai hại từ trận hòa “thành công” ở Anfield

Thứ Bảy 28/10/2017 16:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Jose Mourinho có thể nhìn nhận trận hòa không bàn thắng ở Anfield như một chiến thắng phục vụ chiến dịch cạnh tranh ngôi vô địch Premier League mùa giải này của Man Utd, nhưng hậu quả từ những chuyến làm khách quan trọng nhưng thiếu tham vọng đó có thể sẽ đến ngay trên Old Trafford.

Đại chiến MU vs Tottenham mới chỉ diễn ra ở vòng 10, vậy mà đây đã là trận đấu bắt buộc phải thắng của Quỷ Đỏ thành Manchester trên hành trình vô địch Premier League mùa giải này của họ. Không như với Liverpool vốn vẫn còn những dư âm trái chiều đến hiện tại, một trận hòa lần này sẽ chẳng khác nào một thất bại.

Nếu chấp nhận một vài giả định hợp lý, chủ yếu như việc Jose Mourinho sẽ tiếp cận mọi trận đấu lớn với tâm thế không thua bằng mọi giá như ở Anfield, Man Utd xem như chỉ có thể kiếm thêm 4 điểm trong nội bộ top 6 trên đất khách.
MU vs Tottenham Tai hai tu tran hoa thanh cong o Anfield hinh anh
Chiến thuật thực dụng có thể quay ra báo hại Mourinho bất cứ lúc nào

Điều này đồng nghĩa Man City, gã hàng xóm ồn ào kiêm đối thủ chính trên đường đua vô địch, chỉ cần hai chiến thắng xa nhà như vậy  là đủ để đè bẹp thành tích tổng quan của Quỷ Đỏ. Thầy trò Pep Guardiola đã sẵn dắt túi 3 điểm ra về Stamford Bridge của Chelsea, thế nên thêm một chiến thắng ở Old Trafford, Anfield, Wembley hoặc Emirates là đủ để hoàn thành nhiệm vụ này.

Xét trên phong độ thăng hoa thời điểm hiện tại, Man City thậm chí được kỳ vọng giành nhiều hơn 6 điểm từ 5 trận đấu lớn trên sân khách đó. Thêm một giả định hợp lý nữa nếu nhìn lại mùa giải năm ngoái thảm họa với hai bàn tay trắng, họ vẫn đủ sức giành 4 điểm xa nhà. Giờ, Man City hiển nhiên đã mạnh mẽ, đáng sợ và thuyết phục hơn nhiều.

Theo hệ quả, Man Utd buộc lòng tạo nên sự khác biệt thực sự khi tiếp đón các đối thủ ngang cơ ở Old Trafford để bù trừ chiến thuật thực dụng của Mourinho trên đất khách, bằng không phải hy vọng trong tuyệt vọng Man City sẽ sảy chân cơ số lần dưới mái nhà Etihad, trông có vẻ không được khả thi cho lắm. Thực tế với 5 điểm hiện tại thua kém đối thủ cùng thành phố, Quỷ Đỏ càng phải khác biệt muôn phần trước Spurs nếu muốn từng bước san bằng khoảng cách đó, có hay không tác động từ trận hòa ở Anfield.

MU vs Tottenham Tai hai tu tran hoa thanh cong o Anfield hinh anh 2
MU sẽ phải đau đầu lựa chọn cách tiếp cận trận đấu với Tottenham

Nhưng rồi, trong tất cả các vị khách tiếp đón ở Old Trafford mùa giải này, bên cạnh Man City thì có lẽ Tottenham sẽ là đội bóng Man Utd không muốn cố gắng áp đặt thế trận tấn công nhất. Gà Trống thành London đang sở hữu thành tích toàn thắng mỹ mãn trên sân khách (4/4) và thậm chí giờ đây đã trở nên thiên biến vạn hóa hơn về chiến thuật, trông vào cái bẫy phòng ngự phản công được Mauricio Pochettino giăng ra giúp Spurs cầm hòa Real Madrid ngay trên Bernabeu và hủy diệt Liverpool chỉ với tỷ lệ kiểm soát bóng trung bình vỏn vẹn 35%.

Chấn thương của chủ lực Harry Kane chắc chắc là tổn thất cực lớn cho Tottenham nhưng mặt khác, nó càng khuyến khích lối chơi rình rập đã đưa Liverpool vào tròng này. Fernando Llorente chắc chắn không thể so sánh với Harry Kane, nhưng chiều cao và sức mạnh của tiền đạo người Tây Ban Nha sẽ là đích đến nguy hiểm cho những đường phất bóng dài vượt tuyến hoặc các quả tạt treo bổng. MU có thể sẽ gặp rắc rối to nếu tích cực đẩy cao đội hình để tìm kiếm 3 điểm trọn vẹn.

Khi Mourinho sẽ phải nói “Các cậu, Tottenham đấy!”
Thời gian đã đảo chiều tất cả. Tottenham không còn là miếng mồi ngon, là kho điểm năm nào của Man Utd, không còn là đội bóng chỉ nghe thấy tên thôi coi như đã...

Không như Mourinho, không phải CĐV Quỷ Đỏ nào cũng mường tượng ra tình huống này. Dường như họ chỉ mơ mộng ra cái viễn cảnh được xem như đương nhiên phải xảy ra trên sân nhà: Một thế trận cởi mở, dồn ép đối phương đến nghẹt thở để rồi vỡ òa với một khoảnh khắc thiên tài hay điên rồ nào đó, khép lại một chiến thắng 1-0 kinh điển trước Spurs. Không như Mourinho, không phải CĐV Quỷ Đỏ nào nghĩ đội nhà đang rơi tròng sập bẫy của các vị khách.

Một lý do khác nữa khiến Mourinho khó lòng có thể chấp nhận mạo hiểm khi tiếp đón Tottenham chính ở vị trí sít sao giữa hai đội trên BXH Premier League và đúng rồi, trận đấu “thành công” ở Anfield có dính líu trách nhiệm trong đó. Cùng sở hữu 20 điểm, MU chỉ tạm xếp trên Spurs nhờ chút ít hiệu số bàn thắng nên nếu pháo đài Old Trafford bị kéo sập tối nay, Quỷ Đỏ sẽ bị chính đối thủ vượt mặt và đánh chiếm vị trí thứ hai. Mùa giải mở đầu hứa hẹn vô cùng cho họ vì vậy lún sâu thêm một bước tệ hại.

MU vs Tottenham Tai hai tu tran hoa thanh cong o Anfield hinh anh 3
1 điểm ra về Anfield không phải một màn thoát hiểm ngoạn mục, đó là một cơ hội chiến thắng đã bị MU lãng phí

Ngã ba đường cho Mourinho trong việc lựa chọn chiến thuật tiếp cận trận đấu MU vs Tottenham, nhưng hướng rẽ nào rồi cũng mang nguy cơ tiềm ẩn của riêng nó. Được ăn cả ngã về không, chứ thêm một trận hòa không bàn thắng nhạt nhẽo như trước Liverpool chắc chắn cũng chẳng mang lợi lộc gì về cho Quỷ Đỏ hết. Man City càng ngày bỏ xa là một chuyện, Man Utd có khi còn dần ngoái đằng sau mà lo lắng với những hơi thở gấp gáp phả gáy từ Chelsea và Arsenal.

Thế đấy, Mourinho có thể tức thời ăn mừng 1 điểm ra về Anfield trong thở phào và hân hoan nhưng về lâu về dài, ông có lẽ ước sao mình dám chơi mạo hiểm hơn trước một Liverpool không thắng suốt hơn tháng rưỡi và bộn bề vấn đề trên công dưới thủ. Một cú thoát hiểm ngoạn mục? Một cơ hội chiến thắng bị phí phạm thì đúng hơn.

Giờ thì “thành công” đó của Mourinho khiến MU càng bị đè nén áp lực và khiến màn tiếp đón Tottenham bị khuếch đại tầm vóc hệ trọng của nó, với bất cứ thứ gì ít hơn 3 điểm đều chẳng khác nào bị xem như một thất bại.

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X