Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

M.U vs Tottenham: Harry Kane hay Wayne Rooney?

Thứ Bảy 08/08/2015 17:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trận M.U vs Tottenham sẽ là màn so tài hấp dẫn của bộ đôi tiền đạo Harry Kane bên phía Spurs và Wayne Rooney bên phía Man đỏ.


Harry Kane sẽ tiếp tục bùng nổ?

Mùa giải vừa qua, Harry Kane chính là phát hiện lớn nhất của Premier League. Chân sút người Anh đã ghi tới 31 bàn thắng trên mọi mặt trận, trong đó có 26 bàn tại Premier League. Danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất mùa chính là phần thưởng xứng đáng với màn trình diễn của chân sút sinh năm 1993. Những phẩm chất hàng đầu của một tay săn bàn như tốc độ, kỹ thuật, khả năng tranh chấp, kỹ năng dứt điểm của Kane đều được thể hiện rất tốt ở mùa giải trước. Điều đó khiến cầu thủ 22 tuổi trở thành niềm hy vọng không chỉ của Tottenham mà còn là của ĐT Anh trong tương lai. Thế nhưng để làm được điều đó tiền đạo chủ lực của Spurs cần giữ được sự ổn định. Mùa trước, giai đoạn bùng nổ của Kane bắt đầu đến từ bàn thắng quyết định mang về chiến thắng 2-1 của Tottenham trước Aston Villa trên sân Villa Park hồi đầu tháng 11. Nó mở màn cho chuỗi 19 bàn trong 21 trận tính từ thời điểm đó cho đến tháng Ba.
MU vs Tottenham hinh anh
Liệu Kane có bùng nổ ở mùa giải tới?
Như vây, trung bình, anh chỉ mất 99 phút để có được một bàn thắng, hiệu suất ghi bàn gần 1 bàn/trận. Tỉ lệ chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng đạt 24%, tức cứ 4 cú sút anh lại có một bàn thắng. Khả năng dứt điểm trúng đích của anh ở mức tốt, đạt tỷ lệ 61%. Thế nhưng ở giai đoạn cuối mùa giải anh chơi rất nhạt nhòa. Trong 8 vòng đấu cuối, Kane chỉ có 2 bàn thắng, trung bình anh mất 357 phút để có một pha lập công. Tỷ lệ chuyển hóa cơ hội của anh giảm mạnh xuống chỉ còn 7%, đồng thời tỷ lệ sút trúng đích chỉ đạt 50%. Sau đó cầu thủ 22 tuổi cũng chơi rất nhạt nhòa khiến ĐT Anh bị loại khỏi giải U21 châu Âu. Rõ ràng khả năng làm bàn của Kane là không thể phủ nhận, thế nhưng anh cần giữ được sự ổn định để vươn lên thành một trong những chân sút hàng đầu của bóng đá thế giới.
Harry Kane hù dọa hàng thủ M.U
(Bongda24h.vn) - Trước trận M.U vs Tottenham trong khuôn khổ vòng 1 Premier League 2015/16, tiền đạo Harry Kane khẳng định anh sẽ tiếp tục duy trì phong đội...
Ở mùa giải tới, Harry Kane đương nhiên sẽ nhận lấy vai trò chủ công trên mặt trận tấn công của Tottenham. Và nếu Kane tiếp tục chơi tốt thì giá trị của anh sẽ tiếp tục tăng lên không ngừng. Đó là lý do khiến Spurs sắp biến cầu thủ 22 tuổi thành cầu thủ hưởng lương cao nhất trong lịch sử đội bóng (110.000 bảng/tuần). Những buổi tập luyện của Tottenham cho mùa giải mới, Harry Kane tỏ ra rất sung sức và sẵn sàng cho trận đấu đầu tiên đầy cam go trước M.U. Quỷ đỏ cũng chính là đội bóng muốn chiêu mộ Kane nhất và trận tới cũng sẽ là màn chào hàng không thể tốt hơn của cầu thủ 23 tuổi. Nếu thành công, có thể Harry Kane sẽ không còn khoác trên mình màu áo trắng nữa. Mùa trước, tại Old Trafford cầu thủ 22 tuổi đã không thể ghi bàn khiến Tottenham nhận trận thua 0-3. Thế nhưng, trận M.U vs Tottenham tới đây, chân sút người Anh đang rất quyết tâm chứng tỏ khả năng bùng nổ trong những trận cầu lớn. Việc Kane có duy trì được sự ổn định về phong độ và hiệu suất ghi bàn ở mùa giải này sẽ trả lời cho câu hỏi phong độ ấn tượng của anh mùa trước là sự bột phát nhất thời, hay cầu thủ này có thể phát triển trở thành một tiền đạo xuất sắc trong tương lai.

M.U trông cả vào Wayne Rooney

Mùa giải trước, Wayne Rooney đá ở gần chục vị trí trong các sơ đồ của M.U dưới thời Van Gaal. Vị chiến lược gia người Hà Lan không chỉ muốn R10 là một tiền đạo giỏi, ông còn muốn anh là một tiền vệ giỏi, một nhà kiến tạo tài ba và cả một thủ lĩnh tinh thần. Thế nhưng, đòi hỏi như vậy là quá sức với tiền đạo 29 tuổi. Rooney được trao băng thủ quân từ đầu mùa rồi, nhưng sẽ là quá đáng nếu trông chờ tiền đạo này có khả năng dẫn dắt đồng đội và đại diện cho tinh thần M.U như các đàn anh từng là những đội trưởng xuất sắc thời trước, như Bryan Robson, Eric Cantona, Roy Keane… Về chuyên môn, việc việc bị kéo xuống đá quá thấp khiến khả năng săn bàn của tiền đạo người Anh bị hạn chế, anh chỉ có tổng cộng 12 bàn tại Premier League, không bằng một nửa Vua phá lưới Sergio Aguero (26 bàn). Mua Falcao, tin tưởng Van Perise hay để Rooney đá quá thấp là những quyết định sai lầm của Van Gaal. Ngay khi kết thúc mùa giải ông đã quyết định sửa sai bằng việc từ chối mua đứt chân sút người Colombia, bán Van Perise và để Rooney trở lại vị trí tiền đạo sở trường.
MU vs Tottenham hinh anh 2
Hàng công M.U trông cả vào Rooney
Trong tay HLV Van Gaal lúc này chỉ còn hai chân sút có thể ra sân, bao gồm Rooney và Wilson (Chicharito dính chấn thương). Rõ ràng, cầu thủ sinh năm 1995 không lấy gì để so sánh với người đàn anh về đẳng cấp. Chính vì vậy, cầu thủ 29 tuổi gần như chắc chắn sẽ trở thành tiền đạo chủ lực của Man đỏ ở mùa giải tới. Việc M.U có giành được danh hiệu lớn hay không phụ thuộc rất lớn vào màn trình diễn của R10. Tottenham sẽ là đội bóng đầu tiên mà Rooney đối mặt ở mùa giải mới, tại Old Trafford mùa trước chân sút người Anh đã lập công giúp Quỷ đỏ đánh bại Spurs 3-0. Trận M.U vs Totenham, NHM nửa đỏ thành Manchester rất muốn “gã Shrek” có thể tiếp tục nổ súng ở trận đấu tới.

Phong độ của Wayne Rooney lúc này không quá tốt, trong 4 trận giao hữu trên đất Mỹ anh chỉ ghi được một bàn thắng. Thế nhưng, ở những trận đấu đó R10 không chơi quá quyết liệt, anh chủ động tránh những pha va chạm và không di chuyển quá nhiều nhằm đảm bảo thể lực tốt nhất cho mùa giải mới. Trận M.U vs Tottenham tới đây sẽ là cơ hội để Wayne Rooney bùng nổ, anh đã nỗ lực tập luyện và giờ là thời điểm tốt nhất để tiền đạo người Anh tỏa sáng. Ra sân và ghi bàn, đó là điều mà BLĐ và NHM M.U đang chờ đợi ở thời điểm hiện tại.

Xem thêmM.U vs Club Brugge

Thúy Ngân – Theo Thể Thao Việt Nam
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X