Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

M.U ngược dòng trước Tottenham: Ngày của Sanchez và Pogba, ngày của đẳng cấp

Chủ Nhật 22/04/2018 13:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
MU vs Tottenham bán kết FA Cup không hề là một trận đấu dễ dàng với thầy trò Jose Mourinho. Nhưng rồi họ đã vượt qua thử thách với sự tỏa sáng đúng lúc của bộ đôi ngôi sao Alexis Sanchez và Paul Pogba.

M.U bị đặt vào thế hiểm nghèo


Nhìn vào nửa đầu của hiệp 1 trận đấu MU vs Tottenham bán kết FA Cup, nhiều người đã vội đưa ra kết luận. Khi đó, Tottenham với lợi thế chơi tại sân Wembley suốt gần một mùa đã vùng lên tấn công dữ dội về phía khung thành M.U. Chẳng hề thăm dò, Bầy gà trống như thể muốn “ăn tươi, nuốt sống” con mồi của mình.

Chỉ mất 11 phút, Tottenham đã có được bàn mở tỷ số
. Một pha bỏ cánh của Ashley Young đã bị Christian Eriksen khai thác triệt để với đường chuyền dọn cỗ cho Dele Alli sút tung lưới David De Gea. Tiếp đà hưng phấn, Spurs không ngừng đẩy mạnh sức ép và cảm giác bàn thắng tiếp theo ở rất gần họ.

MU vs Tottenham ban ket FA Cup Ngay cua Sanchez va Pogba hinh anh
M.U bị Alli làm tung lưới ngay phút 11

Khi đó, M.U rơi vào trạng thái bị động. Họ không thể cầm được bóng và để Tottenham chiếm lĩnh quá nhiều không gian trên sân. Những Eriksen hay Son Heung-Min đã khiến người hâm mộ M.U phải thót tim với những pha ra chân chỉ từ cự ly 19-20m.

Đẳng cấp lên tiếng


Dường như cứ khi nào bị đặt vào hoàn cảnh hiểm nghèo nhất, đoàn quân của Jose Mourinho mới phát huy hết khả năng của mình
. Trên Etihad, dù bị Man City dẫn trước 2-0 cùng thế trận bị lép về hoàn toàn, M.U vẫn có thể đảo ngược tình thế, thắng lại 3-2. Trên sân Wembley đêm thứ 7 vừa qua, mọi chuyện cũng diễn ra tương tự.

Bàn thua sớm là một bất lợi lớn cho M.U. Nhưng ở một góc độ nào đó, chính thời khắc bị Alli sút tung lưới lại giúp Bầy quỷ đỏ thức giấc. Kể từ đó, họ mới thực sự bắt nhịp với trận đấu MU vs Tottenham bán kết FA Cup.

Pogba o tran MU vs Tottenham
Nhưng kể từ đó, Quỷ đỏ đã thức giấc

Các bóng áo đỏ bắt đầu thi đấu năng nổ hơn, chịu khó tranh chấp ngay bên phần sân đối phương. Chính từ một tình huống pressing tốt, M.U đã tạo ra bước ngoặt của trận đấu. Mousa Dembele có lẽ nghĩ rằng Paul Pogba giờ quá tầm thường để cản bước anh song thực tế đã bị bản hợp đồng 89 triệu bảng cướp bóng một cách dễ dàng.

Từ chân Pogba, một quả tạt như đặt được thực hiện đến vị trí của Alexis Sanchez. Một cú đánh đầu ngược hướng di chuyển của Michel Vorm khiến thủ môn của Tottenham chỉ còn biết chôn chân nhìn trái bóng đi vào lưới.

Trong cả 2 bàn thua, Vorm đều không cho thấy sự xuất sắc và khiến CĐV Tottenham nhớ Hugo Lloris ngồi trên ghế dự bị. HLV đã bất ngờ sử dụng thủ môn dự bị và phải trả giá. Pochettino đã bảo vệ “quyết định lạ” sau thất bại trước Quỷ đỏ. Còn Sanchez thì tiếp tục được ăn mừng, đây là lần thứ 8 cùng CLB (Arsenal, M.U) cộng ĐTQG (Chile) và thứ 4 trong 3 trận bán kết FA Cup.

Sanchez ghi ban truoc Tottenham

Sanchez tạo bước ngoặt trận MU vs Tottenham bán kết FA Cup


Trận đấu MU vs Tottenham bán kết FA Cup từ đây trở lại thế giằng co. Tottenham cầm bóng nhiều hơn nhưng khó khăn trong việc tung ra những pha dứt điểm ở 1/3 cuối sân đối phương. Trong khi đó, M.U lại nhún mình như một chiếc lò xo chờ cơ hội bật lên.

Phút 62, điều đó đã tới. Sanchez có bóng trống trải bên cánh phải của Tottenham và chuyền vào trong cho Romelu Lukaku. Cú đỡ bóng hụt của tiền đạo người Bỉ vô tình trở thành pha mớm bóng thuận lợi cho Ander Herrera băng vào đệm lòng nhạy cảm nâng tỷ số lên 2-1.

Vì sao Man Utd thời Mourinho chỉ đá hay khi gặp những ông lớn?
Ai nhận ra đây là những con người từng thua bạc nhược West Brom vài ngày trước? Cứ bước vào trận đánh lớn, Man Utd thời Jose Mourinho lại sung đến mức kỳ lạ.

Sanchez và Pogba chứng tỏ giá trị


Từ sau khi có bàn gỡ hòa, M.U trở lại là chính mình. Một hàng thủ vững chắc được dựng lên và dù Tottenham cầm nhiều bóng hơn, chúng ta không có cảm giác họ sẽ ghi được bàn. Chung cuộc, Spurs bại trận 1-2. Những thống kê đáng nhớ sau trận M.U 2-1 Tottenham chỉ ra họ đón nhận thất bại thứ 8 ở vòng bán kết FA Cup kể từ năm 1991 khi lên ngôi vô địch.

Nhưng nó chỉ chứng minh Tottenham không phải đội bóng của những trận cầu lớn còn M.U thì ngược lại. Họ đã cho thấy đẳng cấp không thể xem thường và ghi tên mình vào chung kết FA Cup lần thứ 2 trong 3 năm. Và một khi đã sở hữu những tên tuổi như Sanchez hay Pogba, rõ ràng Quỷ đỏ có thể khuất phục bất cứ đối thủ nào.

Sanchez va Pogba
M.U sở hữu những ngôi sao biết tạo đột biến như Sanchez và Pogba

Bộ đôi ngôi sao đắt giá của M.U đã lại tỏa sáng đưa họ tới chiến thắng. Người ta băn khoăn Mourinho nói gì khiến Sanchez đá như lên đồng trước Tottenham? Như chính ông tiết lộ, nội dung không khác những gì truyền tải đến Pogba trong màn ngược dòng trước Man City 2 tuần trước.

Cả Sanchez và Pogba đều là những cầu thủ giỏi. Một khi đã có được sự thoải mái về tâm lý và thể trạng, rất khó để ngăn cản họ. Sau 3 tháng, cả hai bắt đầu tìm được tiếng nói chung và chiến thắng 2-1 trước Tottenham là minh chứng rõ nét.

Giống như trận derby oai hùng với Man City, Sanchez và Pogba giờ lại là nguồn cảm hứng để M.U ngược dòng trước một tên tuổi khác. Mourinho từng tuyên bố chỉ lựa chọn đội hình theo phong độ thay vì mức giá, tiền lương hay khuôn mặt điển trai. Đến giờ, ông không có lý do gì để loại Sanchez và Pogba. Họ đều thực sự có đóng góp lớn cho M.U thay vì chỉ có mác lương 350 nghìn bảng/ tuần và giá 89 triệu bảng.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Man United:
De Gea; Valencia (Darmian 80'), Smalling, Jones, Young; Matic, Herrera, Pogba; Lingard (Rashford 83'), Alexis Sanchez, Lukaku.
Tottenham:  Vorm; Trippier, Sanchez, Vertonghen, Davies (Lucas Moura 68'); Dier, Dembélé (Wanyama 78'); Eriksen, Dele Alli, Son Heung Min (Lamela 86'), Harry Kane.

Thong so tran dau MU 2-1 Tottenham
Thông số trận đấu MU 2-1 Tottenham

Xem lại video tổng hợp trận đấu MU 2-1 Tottenham (FA Cup 2017/18)

Xem thêm một số bài viết về Man United trên trang Bongda24h.vn:

Vì sao Man Utd thời Mourinho chỉ đá hay khi gặp những ông lớn?
Ai nhận ra đây là những con người từng thua bạc nhược West Brom vài ngày trước? Cứ bước vào trận đánh lớn, Man Utd thời Jose Mourinho lại sung đến mức kỳ lạ.
MU 2-1 Tottenham: Lời khẳng định của Herrera
Man United đã vượt qua đối thủ với nhát dao quyết định của Ander Herrera, nhưng tầm ảnh hưởng của cầu thủ số 21 trong trận dư âm MU vs Tottenham, không chỉ...

Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X