Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

M.U vs Tottenham (23h15 ngày 21/4): Tiện tay bắt Quỷ

Thứ Bảy 21/04/2018 09:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tottenham đang có phong độ cao và lại được chơi trên sân nhà Wembley. Trận đấu MU vs Tottenham bán kết cúp FA có thể xem là cơ hội tốt để thầy trò Mauricio Pochettino làm nên chuyện.


M.U tồn tại nhiều vấn đề


Trong quá khứ, Jose Mourinho không cho phép sự bất ổn xuất hiện ở đội bóng của mình. Nhưng điều này vẫn đang diễn ra tại Man United và có vẻ như chiến lược gia người Bồ Đào Nha đang bất lực trong việc cải thiện. Cái cách mà M.U ngược dòng đánh bại đội đầu bảng Man City 3-2 ngay tại Etihad ngay trước khi thua bạc nhược đội bét bảng West Brom tại sân nhà là hình ảnh tiêu biểu cho mùa giải của họ.

Trước đây, Mourinho luôn xây dựng đội bóng dựa trên sự chắc chắn của hàng thủ. Nhưng hiện nay, ông không có được bộ tứ vệ tốt xét về mặt con người. Ở trung tâm, những Chris Smalling, Phil Jones tiềm ẩn những sai lầm, Eric Bailly sa sút sau chấn thương, Victor Lindelof chưa thể hòa nhập, Marcos Rojo tầm thường.

MU vs Tottenham ban ket cup FA 23h15 ngay 214 Tien tay bat Quy hinh anh
Smalling và Jones hiếm khi có sự ổn định

Hai bên cánh, Luke Shaw, Matteo Darmian, Daley Blind đều bị liệt vào hàng có thể bị M.U bán đi ngay mùa hè này. Trong khi đó, bộ đôi Ashley Young, Antonio Valencia đang có phong độ chấp nhận được thì đều đã bước qua tuổi 32 và không thể tin tuyệt đối rằng họ sẽ là chính mình trong giai đoạn cuối mùa. Vì tất cả, cho dù hệ thống đội hình của Mourinho chặt chẽ đến mức nào, những sơ hở vẫn chực xuất hiện.

Đi lên phía trên, hàng công càng là cơn đau đầu của Mourinho. Trước thềm trận đấu MU vs Tottenham bán kết cúp FA, chiến thắng 2-0 trước nhược tiểu Bournemouth của “Mou United” cũng không nói lên nhiều điều. Đối thủ quá yếu và không thể làm tất cả quên đi sự bế tắc mà Quỷ đỏ thể hiện trong nhiều trận ở mùa này.

Khi gặp khó trong việc tiếp cận khung thành đối phương, M.U chỉ biết nhồi bóng thật lực cho Romelu Lukaku. Nhưng đôi lúc, họ sẽ cần nhiều hơn thế, nhất là một Tottenham nổi tiếng phòng ngự chắc chắn dưới thời HLV Mauricio Pochettino.

Scholes: Mourinho nên để Sanchez ngồi dự bị trước Tottenham
Paul Scholes phát biểu về Alexis Sanchez, huyền thoại M.U khẳng định Mourinho nên để cầu thủ người Chile ngồi dự bị trong trận bán kết FA Cup với Tottenham.

Tottenham có nhiều lợi thế


Cả 3 yếu tố có thể dẫn tới chiến thắng là thiên thời, nhân hòa, địa lợi, Tottenham đều nắm trong tay vào lúc này. Đầu tiên, phong độ của Spurs đang là khá lý tưởng. 24 trận vừa qua trên mọi đấu trường, họ chỉ thua có 2 trước Juventus và Man City, còn lại là 15 chiến thắng và 7 trận hòa.

Mới nhất, Tottenham đã bị Brighton cầm hòa 1-1 tại vòng 35 Ngoại hạng Anh. Nhưng hoàn toàn có thể lý giải được cho việc đó khi HLV Pochettino cất một loạt trụ cột chuẩn bị cho cuộc đấu MU vs Tottenham bán kết cúp FA. Sắp tới, những Dele Alli, Mousa Dembele, Eric Dier, Davinson Sanchez và Kieran Trippier sẽ trở lại trong đội hình xuất phát và hứa hẹn sẽ giúp Tottenham trình diễn bộ mặt rất khác.

Tottenham danh bai Chelsea 3-1
Tottenham có phong độ ổn định

Nếu như phía M.U đang bị nghi ngờ về sự đoàn kết khi thì Tottenham hiện đang rất hòa thuận. Chỉ duy nhất trường hợp trung vệ Toby Alderweireld có chút tâm lý không thoải mái khi yêu cầu gia hạn hợp đồng chưa được chấp thuận. Nhưng trong chuỗi trận tuyển thủ Bỉ bị đày lên ghế dự bị, Spurs vẫn thi đấu tốt.

2 trận bán kết cúp FA mùa này tổ chức trên sân Wembley như truyền thống nhiều năm qua. Nhưng vô tình, điều đó mang lại niềm vui cho Tottenham. Mùa 2017/18 này, họ mượn “thánh địa” bóng đá Anh làm sân nhà trong bối cảnh sân White Hart Lane đang được cải tạo lại.

Pochettino

Thầy trò Pochettino có nhiều lợi thế ở trận MU vs Tottenham bán kết cúp FA


Hồi đầu mùa, Tottenham từng có chút chật vật khi chơi tại Wembley. Không gian rộng lớn của sân bóng này khác hẳn White Hart Lane và khiến họ bỡ ngỡ. Nhưng thời gian trôi qua, cầu thủ Spurs đã dần quen thuộc với mọi thứ tại nơi đây.

Wembley giờ đã thực sự trở thành sân nhà của Tottenham. 15 trận vừa qua tại đây, họ thắng tới 11, hòa 2 còn lại chỉ là 2 thất bại. Đầu tháng 2 vừa qua, chính Bầy gà trống đã vượt qua M.U 2-0 tại Wembley nhờ các pha lập công của Christian Eriksen và pha phản lưới của Phil Jones.

Tái ngộ lần này, Tottenham cũng tự tin lặp lại điều tương tự trước M.U. HLV Pochettino đã làm rất tốt công việc tại đội bóng Bắc London nhưng ông cần một danh hiệu để khẳng định mình hơn nữa. Spurs chưa từng lọt vào chung kết cúp FA từ năm 1991 tới nay song đêm thứ 7 này có thể sẽ khác ngay cả khi đối thủ là M.U

Preview Man Utd vs Tottenham

Trận đấu MU vs Tottenham bán kết cúp FA 23h15 ngày 21/4


Đội hình dự kiến:
M.U (4-3-3):
1.De Gea - 25.Valencia, 12.Smalling, 3.Bailly, 18.Young - 21.Herrera, 31.Matic, 6.Pogba - 14.Lingard, 9.Lukaku, 7.Sanchez.
Tottenham (4-2-3-1): 1.Lloris - 2.Trippier, 6.Sanchez, 5.Vertonghen, 33.Davies - 19.Dembele, 15.Dier - 7.Son, 20.Alli, 23.Eriksen - 10.Kane.

Doi hinh du kien Man Utd vs Tottenham
Đội hình dự kiến Man Utd vs Tottenham

Dự đoán tỷ số: Tottenham thắng 2-1

Xem thêm một số bài viết về Man United trên trang Bongda24h.vn:


Gia Vi (TTVN)

Dòng sự kiện

Nhận định bóng đá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X