Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

M.U vs Tottenham (18h45 ngày 8/8): Chờ đợi những luồng gió mới

Thứ Bảy 08/08/2015 05:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Trận khai màn Premier League mùa giải 2015/16 hứa hẹn sẽ là một màn thư hùng kịch tính giữa hai đội bóng hàng đầu nước Anh là Manchester United và Tottenham.

Vậy là cuối cùng, sau bao ngày chờ đợi mỏi mòn, giải Ngoại hạng Anh lại chính thức bắt đầu một vòng quay mới từ tối nay với trận đấu “kẻ tám lạng, người nửa cân” M.U vs Tottenham. Sau kì chuyển nhượng mùa hè năm nay, cả hai đội đều đã có thêm những sự bổ sung mới, và các tân binh này sẽ là những cầu thủ đáng xem nhất ở trận đấu tới.

Về phía United, HLV Louis van Gaal và các đồng sự đã có một kì chuyển nhượng hè khá vất vả khi đã phải hoạt động hết công suất ngay từ những ngày đầu tiên. Cho đến thời điểm hiện tại, Quỷ đỏ đã mang về tới 5 tân binh, trải đều ở các tuyến bao gồm Memphis Depay, Morgan Schneiderlin, Bastian Schweinsteiger, Matteo Darmian và mới nhất là thủ thành Sergio Romero người Argentina. Những tân binh này đã mang đến một diện mạo vô cùng mới mẻ cho đội bóng áo đỏ và các Manucians chắc chắn sẽ được chứng kiến điều đó ngay trong trận đấu tối nay bởi khả năng cao HLV Van Gaal sẽ trao cơ hội ra sân từ đầu cho 4 trong 5 cầu thủ này (Schweinsteiger không đủ thể lực). Trong 4 trận đấu giao hữu đầu mùa giải của Man United tại Mĩ, các tân binh của M.U đã cho thấy sự hòa nhập rất nhanh chóng với những đồng đội mới. HLV Van Gaal đã đem về sân Old Trafford cậu học trò đồng hương – Depay ngay từ khi mùa bóng 2014/15 vừa kết thúc với một cái giá khá hời, 25 triệu bảng. Số 7 mới của United đã có bàn thắng đầu tiên cho đội bóng ở giải giao hữu ICC trên đất Mĩ và Vua phá lưới giải VĐQG Hà Lan mùa giải năm ngoái hứa hẹn sẽ còn mang đến nhiều bàn thắng cho Man đỏ trong tương lai.

tran dau mu vs tottenham hinh anh
4 tân binh sáng giá của M.U ở kì chuyển nhượng hè vừa qua
Ngoài ra, không thể không nhắc đến “máy quét” xuất sắc nơi trung tuyến, Morgan Schneiderlin. Tiền vệ trụ người Pháp sẽ cùng với Carrick tạo nên một tấm khiên thép chắn trước hàng phòng ngự của Manchester United ở mùa giải tới. Khả năng đánh chặn và không chiến của tiền vệ 25 tuổi là miễn chê và anh sẽ giúp đội phó Carrick giải tỏa phần nào áp lực phòng ngự qua đó có nhiều điều kiện hơn để cống hiến những gì tinh túy nhất làm nên một trong những chân chuyền xuất sắc nhất thế giới ở thời điểm hiện tại. Hậu vệ Matteo Darmian cũng là một cái tên đáng xem của Man Utd ở mùa giải tới. Cầu thủ người Ý giúp cho hàng phòng ngự của M.U trở nên vững chắc hơn rất nhiều trong những trận đấu giao hữu vừa qua bằng những pha cắt bóng chuẩn xác cùng khả năng đọc tình huống khá nhạy bén. Ngoài ra, Darmian là một quân bài chống phản công vô cùng hiệu quả của United khi anh thường xuyên góp mặt ở phần sân nhà để phòng ngự cùng các đồng đội chứ không tham gia tấn công nhiều như các hậu vệ cánh ở Anh.

Bước vào trận đấu với Tottenham tại vòng 1 Premier League 2015/16, United sẽ không có sự phục vụ của tiền đạo Chicharito, hậu vệ Marcos Rojo và thủ thành David de Gea. Ngoài ra Fellaini cũng phải vắng mặt vì dính thẻ đỏ trong trận đấu cuối cùng của mùa giải năm ngoái gặp Hull City. Quỷ đỏ cũng phải đối mặt với sự xáo trộn rất lớn về lực lượng sau khi chia tay hàng loạt cái tên đẳng cấp ở mùa hè này như Robin van Persie, Nani, Rafael, Falcao và gần đây là bản hợp đồng đắt giá nhất trong lịch sử Premier League, Angel di Maria. “Thiên thần” vừa hoàn tất những điều khoản cá nhân cuối cùng chuyển sang đầu quân cho đội bóng nhà giàu nước Pháp, Paris Saint-Germain. Dẫu vậy, M.U vẫn còn rất nhiều cầu thủ chất lượng trong đội hình và những thiếu vắng nhân sự kể trên không hề làm suy giảm sức mạnh của đội bóng thành Manchester. Với những cầu thủ trong biên chế của đội bóng áo đỏ hiện tại, chiến lược gia người Hà Lan có thể thoải mái xoay tua đội hình cũng như vô tư điều chỉnh lối chơi của United hướng đến sự đa dạng và biến ảo hơn khiến các đối thủ khó bắt bài.

Tại sao M.U khó đánh bại Tottenham trong trận mở màn?
(Bongda24h.vn) - M.U vs Tottenham trong trận cầu tâm điểm thuộc vòng 1 Premier League. Sẽ không dễ dàng để đội bóng chủ sân Old Trafford có được chiến thắng...
Trong những trận đấu chuẩn bị cho mùa giải mới, HLV Van Gaal đã bố trí cho các cầu thủ United đá theo sơ đồ 4-2-3-1 khá cân bằng cả về công và thủ. Thế nhưng trong buổi họp báo sau khi kết thúc chuyến tập huấn dài ngày ở xứ sở cờ hoa, ông thầy 63 tuổi bất ngờ cho biết sẽ sử dụng chiến thuật 4-3-3 ở mùa giải tới. Nhà cầm quân người Hà Lan là một người nổi tiếng thật thà trước báo giới và rất có thể Quỷ đỏ sẽ chơi với sơ đồ này trong trận gặp Tottenham còn chiến thuật mà HLV Van Gaal sử dụng ở đất Mĩ chỉ là một chiêu trò “tung hỏa mù”. Thật ra, các Manucians cũng đã thấy Depay thi đấu kém hiệu quả thế nào khi được bố trí chơi sau lưng tiền đạo cắm Wayne Rooney. Sở trường của tiền vệ người Hà Lan là chạy cánh trái và đó mới là nơi để cầu thủ sinh năm 1994 phát triển và thể hiện tất cả khả năng mà mình có để khoan phá hàng phòng ngự đối phương. Đây cũng sẽ là một luồng gió mới mà các CĐV của United trông đợi được thấy trong trận đấu ngày hôm nay, một lối đá tấn công tổng lực nhưng cũng chêm xen một chút thực dụng để bảo toàn thành quả và giành chiến thắng.

Tottenham là đội bóng xếp thứ 5 ở Premier League mùa giải trước, ngay phía sau Quỷ đỏ thành Manchester. HLV Mauricio Pochettino đã có một mùa bóng khá thành công khi khám phá được viên ngọc quý trên hàng công, tiền đạo Harry Kane. Tiền đạo người Anh đã ghi được tới 21 bàn thắng và số pha lập công của anh chỉ kém duy nhất siêu sao Sergio Aguero của Man City tại Premier League. Theo thống kê, trung phong sinh năm 1994 đã kiếm về cho Spurs 24 điểm ở mùa giải trước nhờ những bàn thắng của anh, nhiều hơn bất cứ cầu thủ nào ở giải Ngoại hạng. Và tất nhiên Kane sẽ là niềm hi vọng lớn nhất của “Gà trống” ở trận đấu này. Tuy nhiên cầu thủ 22 tuổi có vẻ bị cóng trước M.U bởi trong hai lượt trận đi và về ở mùa giải năm ngoái, Kane không ghi được bất cứ bàn thắng nào vào lưới United đồng thời thi đấu khá tệ trong những trận đấu đó.

tran dau mu vs tottenham hinh anh 2
M.U đã dễ dàng đánh bại Tottenham 3-0 trên sân Old Trafford mùa trước
Ở mùa hè năm nay, chiến lược gia người Argentina đã mang về sân White Hart Lane 3 hậu vệ trong đó nổi bật nhất là trung vệ Toby Alderweireld, người chắc chắn sẽ được ra sân ở trận đấu tới. Trung vệ người Bỉ đã có một năm thi đấu thành công cùng Southampton và đóng góp lớn vào chiến tích cán đích ở vị trí thứ 7 của So’ton. Ngoài ra, anh còn giúp đội chủ sân St. Mary’s trở thành đội bóng thủng lưới ít thứ hai ở giải Ngoại hạng, chỉ kém ĐKVĐ Chelsea đúng 1 bàn (thủng lưới 33 bàn so với 32 của Chelsea). Vì vậy, tân binh của Tottenham chắc chắn sẽ mang đến những khó khăn không nhỏ cho những cầu thủ tấn công bên phía Manchester United. Ở trận thư hùng mở màn giải Ngoại hạng Anh này, đội hình “Gà trống” cũng có một vài sự vắng mặt đáng tiếc như tiền vệ Ryan Mason, cầu thủ chạy cánh Andros Townsend, tiền đạo Roberto Soldado và rất có thể là cả mục tiêu của M.U, thủ môn Hugo Lloris.

Sau khi tiêu tốn hơn 150 triệu bảng ở kì chuyển nhượng hè năm ngoái, HLV Louis van Gaal đã phần nào lấy lại vị thế của một ông lớn cho Man United. Quỷ đỏ thi đấu rất hay trong những trận đấu gặp những đội bóng lớn ở Ngoại hạng Anh, thậm chí còn tạo ra những màn hủy diệt không thương tiếc trước các đối thủ đầy duyên nợ như Man City (4-2), Liverpool (3-0) hay chính Tottenham (3-0) ở mùa giải năm ngoái. Tuy vậy, việc không thể khoan thủng những hàng phòng ngự tầng tầng lớp lớp của các đội bóng nhỏ là nguyên nhân chính khiến cho đoàn quân của ông Van Gaal không thể có vị trí cao trên bảng xếp hạng. Đội bóng thành Manchester đã tiếp tục có thêm những sự bổ sung vô cùng chất lượng ở mùa hè năm nay và hiện tại Quỷ đỏ hoàn toàn có thể đánh bại Tottenham nếu chơi đúng sức. Ở mùa giải năm ngoái, Man United đã để thua Swansea 1-2 ngay tại “Nhà hát của những giấc mơ” trong trận đấu mở màn mùa bóng. Đó là trận thua trên sân nhà đầu tiên trong ngày ra quân tại Premier League của Quỷ đỏ kể từ mùa giải 1972/73 và chắc chắn “Tulip thép” sẽ không muốn lặp lại thành tích tệ hại đó. Chính trận thua “Thiên nga đen” đã khiến đoàn quân của HLV Van Gaal mất đà tâm lý từ đó có bước khởi đầu chậm chạp rồi cuối cùng kết thúc mùa bóng với 17 điểm kém hơn đội đầu bảng Chelsea.

Tottenham hiện tại cũng không phải là một đối thủ dễ bị bắt nạt và là một kho điểm với Man Utd như trước đây. Trong 5 trận đấu gần nhất gặp United, Spurs thắng 1 và hòa tới 3. Vì vậy, khả năng Quỷ đỏ để mất điểm trong trận M.U vs Tottenham tới không phải là không có. Tuy nhiên, đây sẽ là cơ hội để các tân binh của United chứng tỏ giá trị của mình và gửi một thông điệp đanh thép tới tất cả các đối thủ cạnh tranh ngôi vô địch Premier League 2015/16: Để cản bước cơn cuồng phong màu đỏ không phải là chuyện đơn giản!

Đội hình dự kiến
Man United (4-3-3): Romero – Darmian, Smalling, Blind, Shaw – Carrick, Schneiderlin, Mata – Young, Depay – Rooney
Tottenham (4-2-3-1): Vorm – Walker, Alderweireld, Vertonghen, Rose – Dier, Bentaleb – Eriksen, Dembele, Chadli – Kane
Dự đoán tỉ số: 2-0

Xem thêm: Trực tiếp Tottenham vs Crystal Palace

Xem video tổng hợp trận lượt về giữa M.U vs Tottenham ở mùa giải trước:



Xuân Phong -
Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X