Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

M.U vs Stoke City (02h45 3/12): Tiếp đà chiến thắng

Thứ Ba 02/12/2014 08:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với phong độ ấn tượng trong quãng thời gian vừa qua, nhiều khả năng thầy trò Van Gaal sẽ không gặp nhiều khó khăn để giành trọn vẹn 3 điểm trước cuộc đối đầu M.U vs Stoke City đêm nay.

Trong bối cảnh “cơn bão chấn thương” vẫn đang hoành hành nghiêm trọng tại sân Old Trafford, việc M.U giành được 3 thắng lợi liên tiếp ở Premier League thực sự là một thành tích hết sức đáng khen ngợi. Cuối tuần vừa qua, khi Quỷ đỏ tiếp đón Hull City trên sân nhà, thêm một ca chấn thương của Di Maria từ khá sớm tưởng như đã khiến cho thầy trò HLV Van Gaal rơi vào tình trạng “nguy kịch”. Nhưng rồi, sau thời điểm ngôi sao người Argentina rời sân, thậm chí M.U còn thi đấu tưng bừng hơn và giành chiến thắng chung cuộc 3-0, qua đó tiếp tục củng cố vững chắc trong top 4.

M.U vs Stoke City 02h45 ngay 312 Tiep da chien thang hinh anh
M.U đang duy trì phong độ ấn tượng trong thời gian gần đây

Dường như, sau quãng thời gian hơn 4 tháng thử nghiệm và định hình lối chơi cho đội bóng chủ sân Old Trafford, Van Gaal đã phần nào thể hiện được triết lý bóng riêng của mình. Dễ dàng nhận thấy rằng, M.U hiện tại đã thi đấu đa dạng hơn, tập trung kiểm soát bóng nhiều hơn, sẵn sàng áp đặt thế trận và luôn chủ động pressing khi cần thiết. Trên thực tế, phong cách này cũng có phần phù hợp hơn với những cầu thủ sở hữu nhãn quan chiến thuật nhạy bén như Juan Mata hay Ander Herrera, đều là các chân chuyền cực kỳ hiệu quả.

Mặt khác, khi mà tuyến đầu của M.U đang dần dần tìm thấy sự liên kết cần thiết với nhau (Rooney-Van Persie cùng tỏa sáng) thì rõ ràng, các CĐV sân Old Trafford có lý do để hy vọng nhiều hơn. Bên cạnh đó, cũng cần phải nhắc đến vai trò quan trọng của “lão tướng” Carrick ở vị trí “nửa trung vệ, nửa tiền vệ” thi đấu vô cùng linh hoạt, giúp Quỷ đỏ dễ dàng thay đổi cách vận hành từ sơ đồ 3-5-2 sang 4-4-2 kim cương hoặc ngược lại. Trước cuộc đối đầu M.U vs Stoke City đêm nay, do chưa có nhiều tiến triển đáng kể về lực lượng, đồng nghĩa rằng HLV Van Gaal gần như chắc chắn vẫn phải tiếp tục sử dụng bộ khung đội hình giống như ở trận thắng Hull City cách đây vài ngày.

Về phần Stoke, với lối chơi đánh biên sở trường, theo lý thuyết thầy trò HLV Mark Hughes hoàn toàn có thể gây ra không ít khó khăn cho đội chủ nhà, đặc biệt là khi hai hậu vệ cánh bên phía M.U chỉ là những phương án “đóng thế” tạm thời (Valencia và Young). Tuy nhiên, cũng cần phải nói thêm rằng khả năng tận dụng cơ hội của các chân sút bên phía đội khách là không thực sự tốt. Ngoài ra, với một hàng thủ “lỏng lẻo” đã để lọt lưới tới 16 bàn kể từ đầu mùa, khung thành của Begovic trên thực tế cũng không có được một “bức tường” bảo vệ đủ chắc chắn và an toàn. Trong trường hợp các mũi nhọn bên phía Quỷ đỏ thi đấu đúng phong độ, M.U sẽ có trọn vẹn 3 điểm.

Đội hình dự kiến:

M.U (3-5-2): De Gea – Smalling, Carrick, Rojo – Valencia, Fellaini, Rooney, Herrera, Young – Falcao, Van Persie.

Stoke (4-2-3-1): Begovic – Cameron, Shawcross, Wilson, Pieters – Whelan, N’Zonzi – Walters, Krkic, Arnautovic – Diouf.

Dự đoán: M.U 2-0 Stoke

Xem thêm: Video trận đấu MU vs Ipswich

NAM ANH

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X