Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

MU vs Southampton (23h00 11/1): Nhà hát vang khúc khải hoàn

Chủ Nhật 11/01/2015 07:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận cầu tâm điểm MU vs Southampton ở vòng 21 Premier League sẽ rất được chờ đợi vì có ảnh hưởng rất lớn tới vị trí trong nhóm dẫn đầu.

Manchester United đang thi đấu thăng hoa trong khoảng 1 tháng trở lại đây khi có chuỗi 13 trận liên tiếp chưa biết tới mùi thất bại trên mọi đấu trường. Thành tích này giúp cho Quỷ đỏ có được vị trí thứ 3 trên BXH Premier League và thậm chí còn nhăm nhe tham gia cuộc đua tới ngôi vô địch với Chelsea và Man City. Tuy nhiên trong 2 vòng đấu gần đây, thầy trò HLV Louis Van Gaal đã tỏ rõ sự hụt hơi sau chặng tourmalet đầy khắc nghiệt khi liên tiếp phải chia điểm với Tottenham và Stoke City. Những trận hoà tai hại với những đội bóng cửa dưới không những làm Man Utd xa dần nhóm dẫn đầu mà còn khiến họ phải đối mặt với nguy cơ bị đội bóng xếp ngay dưới là Southampton chiếm ngôi khi khoảng cách giữa hai đội lúc này chỉ là 1 điểm.

MU vs Southampton (23h00 111) Nha hat vang khuc khai hoan hinh anh
Quỷ đỏ đã giành chiến thắng 2-1 ở trận lượt đi
Chính vì lý do đó trận cầu MU vs Southampton trên sân Old Trafford đêm nay chắc chắn sẽ nhận được rất nhiều sự chú ý và cho dù kết quả cuối cùng có như thế nào thì BXH Premier Legue cũng hứa hẹn sẽ có những thay đổi về vị trí. Nếu Man Utd thắng, dĩ nhiên họ giữ vững vị trí thứ 3 và rút ngắn khoảng cách với Man City khi các nhà ĐKVĐ vừa bị Everton cầm hoà với tỷ số 1-1, còn nếu thua thì thầy trò HLV Louis Van Gaal sẽ bị chính Southampton chiếm lấy vị trí của mình.

Tuy nhiên thầy trò HLV Louis Van Gaal đang bước vào trận đấu sắp tới với quyết tâm cao độ, không chỉ vì được thi đấu trên sân nhà mà còn bởi các trụ cột của họ gần như đã bình phục hoàn toàn sau chấn thương. Lần đầu tiên trong mùa giải năm nay danh sách bệnh binh của Man Utd gần như trống không khi các cầu thủ như Daley Blind hay Marouane Fellaini đã tham gia tập luyện trở lại cùng toàn đội và hoàn toàn đủ khả năng ra sân, trong khi đó cả Luke Shaw hay Rafael Da Silva cũng không gặp vấn đề gì quá nghiêm trọng. Cái tên duy nhất của Quỷ đỏ đang phải điều trị chấn thương vào lúc này là Ashley Young, tuy nhiên anh cũng đang thực hiện những bài tập riêng và sẽ sớm quay lại luyện tập cùng các đồng đội.

Tuy nhiên có lẽ HLV Louis Van Gaal vẫn chưa mạo hiểm sử dụng ngay các cầu thủ vừa bình phục chấn thương và sẽ vẫn giữ nguyên sơ đồ 3-4-1-2 quen thuộc trong những trận đấu vừa qua. Bộ ba trung vệ Phil Jones, Jonny Evans và Chris Smalling sẽ án ngữ trước khung thành của David De Gea, trong khi đó sự khác biệt lớn nhất có lẽ tới từ hai cánh với sự xuất hiện của Luke Shaw và Angel Di Maria sau khi cả Young và Valencia đều không thể thi đấu. Các cầu thủ ở khu trung tuyến vẫn sẽ là Carrick và Mata, hỗ trợ cho bộ ba nguyên tử Rooney-Van Persie-Falcao ở tuyến trên. Dĩ nhiên Van Persie sẽ là cái tên được kỳ vọng bậc nhất khi anh chính là tác giả của cú đúp vào lưới Southampton ở lượt đi, giúp cho Quỷ đỏ có chiến thắng quan trọng ngay trên sân St Mary’s.

Trong khi đó bên phía đội khách HLV Ronald Koeman bước vào trận cầu tâm điểm MU vs Southampton mà không có sự phục vụ của Sadio Mane, cầu thủ đang chơi rất lên chân trong thời gian gần đây. Tiền vệ người Senegal đã gặp chấn thương trong trận thắng Arsenal ở vòng 20 và vắng mặt trong trận đấu này, đồng thời lỡ hẹn với CAN 2015, người dự kiến được HLV Koeman sử dụng để lấp vào chỗ trống của cầu thủ số 10 sẽ là tài năng trẻ James Ward-Prowse. Hai cầu thủ khác của đội khách cũng không thể có mặt trong trận cầu trên sân Old Trafford vì bận làm nghĩa vụ với ĐTQG là Emmanuel Makuya và Maya Yoshida.

MU vs Southampton (23h00 111) Nha hat vang khuc khai hoan hinh anh 2
Man Utd sẽ lại có được niềm vui chiến thắng?
Tuy nhiên rất may cho The Saints khi các trụ cột ở hàng thủ của họ đã trở lại đúng lúc và giúp cho đoàn quân của HLV Koeman tạo dựng nên sự vững chắc trước cầu môn của thủ thành Forster. Nathaniel Clyne đang có những dấu hiệu bình phục chấn thương rất tích cực và anh dự kiến sẽ được ra sân với vị trí hậu vệ phải quen thuộc sau thời gian dài rời xa sân cỏ. Trong khi đó Ryan Bertrand cũng sẽ góp mặt ở hành lang trái sau khi không thể tham dự trận đấu với Arsenal tuần trước vì bị ốm. Đó là còn chưa kể tới việc Morgan Schneiderlin, cầu thủ quan trọng bậc nhất của Southampton cũng sẽ trở lại sau án treo giò và HLV Koeman gần như sẽ có được đội hình mạnh nhất trong trận quyết chiến đêm nay.

Trong cuộc chạm trán giữa hai đội ở lượt đi, Southampton là đội đã thi đấu áp đảo và tạo ra rất nhiều cơ hội, tuy nhiên họ đã không thể tận dụng được và kết quả đành chịu thất thủ với tỷ số 1-2. Lịch sử các cuộc đối đầu MU vs Southampton cũng đang chỉ ra rằng Quỷ đỏ là những người giành ưu thế khi thắng tới 42 trận và chỉ thua vỏn vẹn 15 trận trong tổng số 75 lần chạm trán giữa hai đội trong khuôn khổ giải Ngoại hạng. Lần gần đây nhất The Saints đánh bại được đối thủ cũng đã diễn ra từ năm 2004 và đó là trận đấu diễn ra trên sân St Mary’s. Trên sân Old Trafford mùa giải năm nay, thầy trò HLV Louis Van Gaal đang có phong độ cực tốt với chỉ 1 trận hoà và 1 trận thua, vì thế cơ hội giành điểm cho Southampton là rất thấp. Mọi yếu tố đều đang ủng hộ Man Utd và có lẽ một chiến thắng sẽ là điều nằm trong tay họ vào lúc này.

Đội hình dự kiến:

Man Utd (3-4-1-2): De Gea - Jones, Evans, Smalling - Di Maria, Carrick, Mata, Shaw - Rooney - Falcao, Van Persie

Southampton (4-2-3-1): Forster - Clyne, Alderweireld, Fonte, Bertrand - Wanyama, Schneiderlin - Tadic, Davis, Ward-Prowse - Pelle

Dự đoán: 2-1

Xem thêm: Trực tiếp Aston Villa vs MU

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X