Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

M.U vs Southampton (22h ngày 23/1): Bao giờ Rooney “hiện nguyên hình”?

Thứ Tư 27/01/2016 10:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24.vn) – Phong độ tốt của Manchester United và tiền đạo Wayne Rooney đang giúp Quỷ Đỏ lấy lại vị thế trong cuộc đua vào top 4. Nhưng trước một hàng phòng ngự vững chắc của Southampton vào tối nay, liệu Rooney nói riêng và Quỷ Đỏ nói chung sẽ trở lại là chính họ như phần lớn thời gian ở mùa này?


Mọi thứ vẫn đang diễn ra như mơ với Manchester United kể từ sau ngày lễ Boxing Day. Nhưng lần này không phải các CĐV “ngủ mơ” vì lối đá nhàm chán của đội bóng, mà là hiện thực với một phong độ ấn tượng của M.U và tiêu biểu là Wayne Rooney, người đã ghi tới 5 bàn qua 4 trận gần nhất. Họ sẽ tiếp tục kỳ vọng chuỗi thành tích bất bại trong năm 2016 dù phải đón tiếp Southampton, đội bóng cũng đang có phong độ rất tốt. Một chiến thắng sẽ giúp đội bóng chủ sân Old Trafford trở lại top 4, còn nếu điều đó xảy ra với Southampton, họ còn có thể nhảy 3 bậc để vươn lên vị trí thứ 7, điều mà chẳng một CĐV nào của The Saints nghĩ đến sau chuỗi thành tích thảm họa từ cuôi tháng 11 năm ngoái đến đầu tháng 1 này.

MU vs Southampton (22h ngay 231) Bao gio Rooney hien nguyen hinh hinh anh goc
Bao giờ Rooney và M.U mới dừng lại?


HLV Ronald Koeman thực sự đã bị nghi ngờ là hết phép khi ông khiến Southampton để thua 6 trên tổng số 8 trận đấu kể từ vòng 13 cho đến vòng 20. Chiến thắng duy nhất mà họ có trong khoảng thời gian này là màn hủy diệt đội đầu bảng Arsenal tới 4 bàn không gỡ. Nhưng sau đó đội bóng chủ sân St.Mary’s lại trở về phong độ thất vọng khi thua liên tiếp trong 2 chuyến làm khách đến West Ham và Norwich. Dẫu vậy thì những thay đổi đã giúp cho Koeman giữ cho con tàu Southampton tiếp tục đi đúng hướng. Hai chiến thắng vừa qua của họ trên sân nhà được diễn ra dưới dấu ấn lớn của sơ đồ 3-5-2.

Những chiến lược gia người Hà Lan đều tương đối ưa thích sơ đồ chiến thuật với chỉ 3 hậu vệ. Không chỉ với Louis van Gaal mùa trước mà cả Ronald Koeman cũng thỉnh thoảng “đổi món” bằng cách chuyển sang đá 3-5-2 ở mùa trước, dù cho kết quả tồi tệ buộc ông phải nhanh chóng quay trở lại 4-2-3-1 quen thuộc. Nhưng sau một loạt kết quả đáng thất vọng vừa qua, Koeman đã lại phải cầu cứu 3-5-2 và bất ngờ ông đã thành công.

Van Gaal: M.U phải mua thêm hậu vệ cánh
(Bongda24h.vn) – HLV người Hà Lan sẽ không thể làm ngơ kỳ chuyển nhượng mùa đông 2016 được nữa khi đang phải đối mặt với cuộc khủng hoảng nhân sự ở hàng thủ.


Cho dù tiền đạo hàng đầu của họ là Graziano Pelle vẫn đang phải ngồi ngoài vì chấn thương, nhưng khả năng ghi bàn của họ vẫn rất ấn tượng khi chuyển sang đá với 2 tiền đạo. Sadio Mane sau vụ lùm xùm đòi chuyển đến M.U nay đã đồng ý trở lại và phát huy đúng phong độ vốn có của mình, bên cạnh Shane Long, một sát thủ luôn biết cách đánh hơi bàn thắng.

M.U vs Southampton cũng là trận đấu mà M.U cần phải thận trọng trước nhữn sự thay đổi từ băng ghế dự bị của đội khách. Dusan Tadic có thể vẫn sẽ không được đá chính, nhưng tiền vệ người Serbia vẫn luôn là vũ khí nguy hiểm mỗi khi được tung vào sân.Kỹ thuật, sự tinh quái và khả năng chuyền bóng cực tốt giúp cho anh biết cách gây ấn tượng dù cho quãng thời gian có mặt trên sân là không nhiều. Chính Tadic là người đã ghi bàn thắng duy nhất trong trận đấu giữa hai đội cách đây 1 năm. Trong khi đó, Charlie Austin có thể là một giải pháp tháo gỡ bế tắc không tồi cho hàng công của The Saints. Bản hợp đồng trị giá 4 triệu bảng từ QPR này từng làm mưa làm gió ở Premier League mùa trước bằng thể hình tốt và khả năng dứt điểm toàn diện.

MU vs Southampton (22h ngay 231) Bao gio Rooney hien nguyen hinh hinh anh
Charlie Austin sẽ bổ sung sức mạnh đáng kể cho Southampton


Đây sẽ là trận đấu được quyết định bởi cách cuộc đối đầu bên cánh. Southampton sở hữu những cầu thủ có khả năng tạt bóng cực tốt như Bertrand, Targett, Ward-Prowse, Soares và cả Tadic, trong khi Shane Long lại là mẫu tiền đạo băng cách và dứt điểm rất bén. Đội chủ nhà, ngược lại, không có những hậu vệ cánh tốt nhất của mình. Chấn thương dài hạn của Ashley Young vừa qua buộc HLV Louis van Gaal phải trả Darmian trở lại cánh phải và để cánh trái cho Borthwick-Jackson trấn giữ. Dẫu vậy thì cầu thủ sinh ra tại Manchester này cũng đã và đang tỏ ra rất chững chạc với độ tuổi 18 của anh.

MU vs Southampton (22h ngay 231) Bao gio Rooney hien nguyen hinh hinh anh goc 2
Cameron Borthwick-Jackson đang cho thấy sự tiến bộ mỗi ngày


Đó có lẽ là những thay đổi duy nhất của HLV Louis van Gaal so với chuyến làm khách tại Anfield khi mà chưa có bệnh binh nào của ông kịp thời trở lại. Có chăng là việc Adnan Januzaj đã được điền tên vào danh sách đăng ký trận đấu M.U vs Southampton. Cầu thủ vừa được trở về từ quãng thời gian học việc tại Borussia Dortmund có thể được thay thế Jesse Lingard bên hành lang cánh phải. Trong khi đó, cặp tiền đạo Anthony Martial và Wayne Rooney vẫn là những vũ khí bất khả xâm phạm của đội chủ nhà. Thần đồng nước Pháp đã lập cú đúp ở trận lượt đi còn Rooney đang trải qua phong độ ghi bàn quá tốt.

M.U đã ghi tới 6 bàn trong 3 trận gần nhất tại Premier League, cho dù ở 10 vòng đấu trước nữa, họ chỉ sút tung lưới đối phương 7 lần. Rõ ràng công sức của Rooney và Martial là rất lớn, nhưng người hâm mộ lại lo ngại rằng không biết thủ quân đội tuyển Anh sẽ duy trì được phong độ hiện tại trong bao lâu nữa và liệu nếu anh tịt ngòi, một mình Martial có thể gánh vác được Quỷ Đỏ? Câu trả lời rất có thể sẽ được giải đáp vào tối nay.
Doi hinh du kien Man Utd vs Southampton
Đội hình dự kiến trận đấu Man Utd vs Southampton

Dự đoán tỷ số: 0-0

Video clip bàn thắng Southampton 2-3 MU (Vòng 6 Premier League 2015/16)



Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X