Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

M.U vs Sheffield Utd (0h30 ngày 10/1): Khởi động quá trình “phản Liverpool hóa”

Thứ Bảy 09/01/2016 06:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Manchester United thời hậu Sir Alex Ferguson có vẻ như đang đi vào vết xe đổ của Liverpool, một đội bóng giàu thành tích bậc nhất nước Anh. Chỉ có chiếc cúp FA mới giúp cho Quỷ Đỏ tránh được phần nào tránh được con đường ấy.


HLV Louis van Gaal đang có một mùa giải 2015/16 cùng Manchester United thậm chí còn kém cả David Moyes cách đây 1 mùa giải. Điều đó khiến cho cơ hội lọt vào top 4 của M.U còn đang rất khó khăn chứ chưa nói đến mục tiêu vô địch. Đội bóng chủ sân Old Trafford hiện tại chỉ giành 33 điểm qua 20 vòng đấu và tạm giữ vị trí thứ 5 với 3 điểm ít hơn đội bóng đang đứng thứ 4 là Tottenham. Họ đã bị loại khỏi Capital One Cup và Champions League, dù vẫn đang được thi đấu ở đấu trường châu Âu là Europa League. Nhưng với một giải đấu thứ cấp như thế, người hâm mộ đã lo sợ ngay đến viễn cảnh M.U trở thành một đội bóng như Liverpool.

MU vs Sheffield Utd (0h30 ngay 101) Khoi dong qua trinh phan Liverpool hoa hinh anh
Louis van Gaal cần đưa M.U tránh khỏi vết xe đổ của Liverpool


Còn nhớ rằng trong những năm đầu tiên của thập kỷ này, CLB vùng Merseyside gặp rất nhiều khó khăn để lọt vào vòng bảng Champions League. Để rồi khi họ làm được điều đó ở mùa giải 2014/15, đội bóng của Brendan Rodgers đã ngay lập tức bị loại ở một bảng đấu không quá khó khăn. Điều tương tự cũng diễn ra đối với M.U ở mùa giải này. Phải mất rất nhiều công sức Louis van Gaal mới có thể đưa đội bóng vùng Greater Manchester trở lại Champions League, nhưng ở bảng đấu được coi là dễ chịu nhất, họ lại bất ngờ bị loại. Nhưng điều nghiêm trọng hơn là MU vẫn chưa có một chiếc cúp nào ở thời hậu Sir Alex, ngoài danh hiệu Community Shield vốn dĩ do công lớn của nhà cầm quân huyền thoại người Scotland.

Cơ hội vô địch Premier League ở mùa giải này coi như đã đóng sập lại với Rooney và các đồng đội, cho dù HLV Van Gaal vẫn rất tin tưởng vào khả năng này. Họ cũng sẽ khó lòng nào có thể tiến sâu tại Europa League bởi lịch sử chỉ ra rằng khi các đội bóng mạnh phải xuống chơi ở giải đấu này, họ chẳng bao giờ bung ra hết sức. M.U cũng còn mục tiêu quan trọng ở giải ngoại hạng Anh, đó là top 4, vì thế mà càng tiến sâu tại Europa League, mục tiêu ấy ngày càng xa vời. Vì thế mà FA Cup được coi như là cơ hội rõ rệt để họ tránh được việc bị ví von với Liverpool, đội bóng chưa giành được danh hiệu vô địch bóng đá Anh nào kể từ năm 1990. Lần gần nhất mà The Kop đoạt cúp FA cũng là từ mùa giải 2005/2006.

M.U chú ý: David Moyes muốn trở lại Old Trafford
(Bongda24h.vn) – HLV David Moyes đang có ý định trở lại dẫn dắt Manchester United cho dù quãng thời gian trước đó của ông tại Old Trafford là rất tồi tệ.


Chính vì thế mà cho dù một số đội bóng lớn khác đều sử dụng những cầu thủ trẻ cho trận đấu M.U vs Sheffield Utd tại vòng 3 FA Cup, thì M.U sẽ tung ra sân một đội hình chất lượng không kém gì tại Premier League, ngay cả khi đối thủ của họ chỉ đến từ League One (giải đấu có thứ hạng cao thứ 3 tại Anh). Những Darmian, Smalling, Blind, Schneiderlin, Herrera, Martial hay Rooney đều sẽ được tung vào sân ngay từ đầu để giúp đội chủ nhà chiếm lĩnh thế trận trước Sheffield Utd.

Ông sẽ chỉ tạo ra vài ba sự thay đổi ở vị trí thủ môn khi Romero sẽ bắt chính thay De Gea, hậu vệ trái với sự xuất hiện của cầu thủ đội U18, Cameron Borthwick-Jackson và tiền vệ phải với Andreas Pereira hoặc Jesse Lingard, cầu thủ vừa mới bình phục chấn thương. Cầu thủ duy nhất mà Louis van Gaal có ý định giữ sức bất ngờ lại là Ashley Young, người đã chơi rất hay ở những trận đấu vừa qua.

MU vs Sheffield Utd (0h30 ngay 101) Khoi dong qua trinh phan Liverpool hoa hinh anh 2
Rooney và Martial vẫn sẽ phải đá chính?


Giới chuyên môn cũng đã nhắc rất nhiều đến sơ đồ chiến thuật 3-4-2-1 mà HLV Louis van Gaal áp dụng cho Quỷ Đỏ trong trận đấu mà họ đã giành chiến thắng với tỷ số 2-1 trước Swansea, qua đó chấm dứt mạch 8 trận bất thắng. Tuy vậy thì sơ đồ này ít nhiều cho thấy sự mạo hiểm và khó có thể được đưa ra áp dụng với một đội bóng như Sheffield Utd, khi mà đội khách chỉ chờ trong cả mùa giải để được chơi những trận đấu như thế này. Sheffield Utd từng là được thi đấu tại Premier League trong 3 mùa giải, nhưng hiện giờ họ lại phải ngụp lặn ở giải hạng 3. Nhưng rõ ràng đội bóng vùng South Yorkshire đã có sự chuẩn bị rất kỹ lượng cho chuyến làm khách đến sân Old Trafford.

Thầy trò HLV Nigel Adkins sẽ cố gắng tận dụng lợi thế của họ về thể lực và sức bền để thực hiện lối chơi pressing với tốc độ cao. Cầu thủ đáng chú ý nhất trong đội hình của Sheffield hiện tại có lẽ là Jose Baxter, tiền vệ từng giữ kỷ lục cầu thủ trẻ nhất ra sân trong một trận đấu tại Premier. Đó là vào năm 2008 khi anh còn khoác áo Everton ở tuổi 16. Dẫu vậy thì Baxter đang không có được vị trí chính thức trong đội hình của cựu HLV Southampton, Nigel Adkins.

Đối với Louis van Gaal, giờ đây mỗi trận đấu của M.U không chỉ là phải thắng mà họ còn phải thắng sao cho người hâm mộ cảm thấy hài lòng về màn trình diễn của đội nhà. Gạt đi khả năng sẽ bị sa thải, liệu HLV Louis van Gaal sẽ có thể lật ngược thế cờ, hồi sinh Quỷ Đỏ và giúp họ tránh khỏi bị Liverpool hóa?

Doi hinh du kien MU vs Sheffield
Đội hình dự kiến


Dự đoán tỷ số: 2-0

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X