Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

MU thua sốc Palace: Căn bệnh trầm kha của ‘Ole team’

Chủ Nhật 25/08/2019 10:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Các bộ mặt tốt, hơi tệ đến rất tệ được Man United phơi bày trong vòng chưa đến 2 tuần, mới nhất là trận thua Crystal Palace 1-2. Nhưng trong sự bất ngờ, có những điều đã nhìn thấy trước.

MU rơi xuống mặt đất


Chỉ trong vòng 5 ngày, người MU đã hoàn toàn quên đi chiến thắng hoành tráng 4-0 trước Chelsea ngày ra quân Premier League. 1 điểm sau 2 trận trước Wolves và Crystal Palace, 2 quả phạt đền bỏ lỡ và hơn thế nữa.

Tâm trạng người hâm mộ MU đã thay đổi chóng vánh sau chưa đầy 2 tuần. Sau ngày đánh bại Chelsea tới 4 bàn không gỡ, họ đã từng mơ về một viễn cảnh tươi sáng. Nhưng tới lúc này, tất cả có vẻ chỉ như một giấc mộng đẹp. Người MU đã trở lại với thực tại phũ phàng rằng họ chỉ có 4 điểm sau 3 trận và 1 điểm sau 2 trận gần nhất của Premier League, kém ngôi đầu của Liverpool 5 điểm.

MU vs Crystal Palace Căn bệnh trầm kha của ‘Ole team’ hình ảnh
2 trận trôi qua, MU chỉ giành được 1 điểm

Trước Crystal Palace tối thứ 7, MU trình diễn hình ảnh bế tắc và đơn điệu, sự lặp lại của những trận đấu tệ hại cuối mùa trước. Đối đầu với Quỷ đỏ là một Palace có tổ chức tốt và đầy quyết tâm, cũng giống như Wolves cầm hòa họ 1-1 trước đó 5 ngày.

Thậm chí, Palace còn cầm bóng ít hơn (28.6% so với 34.4%), dứt điểm cũng ít hơn (5 so với 6) nhưng còn lấy 3 điểm rời Old Trafford thay vì giữ lại 1 điểm như Wolves. Đội bóng có biệt danh “Đại bàng” nhường hẳn sân cho MU nhưng khả năng tận dụng cơ hội tốt hơn nhiều.

Jordan Ayew và Patrick van Aanholt đã làm rất tốt những pha phản công của Palace và lần lượt sút tung lưới De Gea. Chỉ duy nhất một khoảnh khắc mà CĐV MU được ăn mừng khi Daniel James dứt điểm gọn gàng ghi bàn thứ 2 sau 3 trận song cũng vụt tắt rất nhanh sau có vài phút.

MU thua sốc Palace Căn bệnh trầm kha của ‘Ole team’ hình ảnh 2
Van Aanholt ấn định tỷ số trận đấu MU vs Crystal Palace 1-2


Cả hệ thống có vấn đề


Ngay cả khi đã chi 130 triệu bảng cho 2 mắt xích Aaron Wan-Bissaka và Harry Maguire, hàng phòng ngự của MU vẫn còn nguyên sự mong manh. 2 tân binh trên đã chơi tốt, song vấn đề nằm ở những người cũ. Sau trận với Wolves bị chỉ trích nặng nề, Luke Shaw trong 34 phút trước khi rời sân do chấn thương vẫn thể hiện hình ảnh nhạt nhòa.

Trong khi đó, trung vệ Lindelof và thủ môn De Gea lại là những “tội đồ” của MU. Ở bàn thua đầu tiên, Lindelof với chiều cao 1m87 lại có thế chủ động vẫn thất bại trước Jeffrey Schlupp thấp hơn 9cm ở một tình huống không chiến. Từ cú đánh đầu chuyền bóng của Schlupp, Ayew đã mở tỷ số cho Palace khi đối mặt De Gea.

VIDEO: HLV Solskjaer thất vọng sau thất bại nhưng vẫn tin tưởng Rashford đá phạt đền
Ole Gunnar Solskjaer cảm thấy Man Utd thiếu may mắn khi bị Crystal Palace cướp đi 3 điểm ngay tại Nhà hát của những giấc mơ.

Tới bàn thua quyết định, De Gea đã có thể làm tốt hơn trong cú đá góc hẹp của Van Aanholt. Trong bối cảnh hợp đồng chỉ còn 1 năm là đáo hạn và chần chừ trong việc nới rộng, người ta có quyền nghi ngờ cho phong độ thiếu xuất sắc của thủ môn người Tây Ban Nha.

Ở một góc độ khác, HLV Ole Gunnar Solskjaer cũng phải chịu trách nhiệm trong sự mong manh của MU. Hệ thống mà ông xây dựng dường như chỉ đối phó tốt trước những đội chơi cởi mở như Chelsea. Còn trước những Wolves và Palace phòng ngự chặt chẽ, nhiều khi là dựng tường người, đoàn quân của Ole lập tức gặp khó.

HLV Solskjaer
HLV Solskjaer chưa tìm ra cách phá bê tông cho MU

Trước Palace, sự nhanh nhẹn và cơ động của mũi đinh ba Rashford, Martial và James đã bị triệt tiêu. MU lúc này cũng không có nhiều những thủ lĩnh vững vàng về tâm lý để sốc dậy tinh thần toàn đội và những ngôi sao có thể xoay chuyển cục diện.

2 quả penalty ở những thời điểm quan trọng trong 2 trận đấu liên tiếp bị bỏ lỡ là điều đáng buồn với MU. Sau tất cả, chiến dịch đầy hứa hẹn của Quỷ đỏ có nguy cơ rẽ sang hướng khác chỉ sau 3 trận đấu. Premier League sẽ có nhiều Palace hơn là Chelsea và cách MU đối phó là một dấu hỏi lớn khi mà HLV Solskjaer của họ chưa từng được đánh giá cao về chuyên môn.

Thong so tran dau MU 1-2 Palace
Thông số trận đấu MU 1-2 Palace

Ý An (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X