Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

M.U vs Newcastle (18h45 ngày 22/8): Tiếp đà thăng hoa

Thứ Bảy 22/08/2015 05:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Quỷ đỏ đang có chuỗi 3 trận thắng liên tiếp từ khi bắt đầu mùa giải mới đến giờ và họ đang đứng trước cơ hội rất lớn để kéo dài chuỗi trận ấn tượng của mình lên con số 4 khi chỉ phải gặp con mồi ưa thích là Newcastle.

Manchester United là đội được thi đấu sớm nhất trong hai vòng đấu mở màn Premier League 2015-2016 và ở vòng 3, họ tiếp tục góp mặt trong trận đầu tiên của vòng. Đối thủ mà đoàn quân của HLV Louis van Gaal phải tiếp đón trên sân nhà Old Trafford là Newcastle United. Với phong độ cao và tinh thần hưng phấn sau những thành công vừa qua, 3 điểm sẽ là nhiệm vụ tối thượng của thầy trò HLV Van Gaal nhằm tích lũy những điểm số cần thiết tối đa trước khi bước vào giai đoạn cam go hơn và kịch tính phía trước.

Hành trang mà Quỷ đỏ có được trước trận đấu M.U vs Newcastle là 3 chiến thắng liên tiếp mà ấn tượng nhất là màn lội ngược dòng 3-1 ở trận play-off Champions League trước đội bóng nước Bỉ, Club Brugge hôm thứ Tư vừa rồi. Man đỏ cũng là 1 trong 4 đội bóng giành được số điểm tối đa sau 2 vòng đấu đầu tiên của giải Ngoại hạng Anh. Hơn thế nữa, Red Devils còn chưa để thủng lưới bàn thắng nào tại giải quốc nội và đây là một thành tích rất đáng khen ngợi của hàng thủ M.U so với sự thiếu ổn định ở mùa giải trước. Tuy nhiên, dù đạt được thành công về mặt điểm số nhưng đội bóng thành Manchester vẫn phải đón nhận vô số chỉ trích và phàn nàn từ giới chuyên môn lẫn NHM vì lối chơi không thực sự thuyết phục. Khả năng phối hợp tấn công của Quỷ đỏ còn yếu kém và thiếu sắc bén dẫn tới hệ quả là họ mới chỉ ghi được 2 bàn tại Premier League trong đó có 1 pha phản lưới nhà của hậu vệ đối phương. Nhìn rộng ra, trong 8 trận gần nhất ở giải Ngoại hạng Anh chỉ có một lần duy nhất Quỷ đỏ ghi được hơn 1 bàn thắng và đây là khía cạnh mà chắc chắn HLV Van Gaal cần phải tìm cách cải thiện trong thời gian tới.

M.U khởi đầu ấn tượng nhờ may mắn?
(Bongda24h.vn) - M.U khởi đầu mùa giải mới một cách đầy ấn tượng. Cụ thể Quỷ đỏ có liên tiếp hai chiến thắng tại Premier League 2015/16 và đánh bại Club Brugge...
tran dau mu vs newcastle hinh anh
Rooney đã ghi bàn vào lưới Newcastle trên sân Old Trafford năm ngoái
Với hiệu suất ghi bàn tầm thường đó, không khó hiểu khi người phải hứng chịu cơn bão chỉ trích rất lớn đến từ dư luận là đội trưởng Wayne Rooney. Tiền đạo người Anh vẫn quen với việc lùi xuống để nhận bóng, phối hợp, kiến tạo cho đồng đội mà không thường xuyên có mặt trong vòng cấm để làm nhiệm vụ ghi bàn vốn là trách nhiệm chủ yếu của một trung phong cắm mà anh đang được giao phó, đúng như ước nguyện và sở thích bấy lâu nay. Theo thống kê, Rooney mới chỉ có được vỏn vẹn 14 cú sút trúng đích trong 20 trận đấu anh góp mặt ở Premier League kể từ khi bước sang năm 2015 và điều đó chứng tỏ R10 đang gặp vấn đề về khả năng uy hiếp khung gỗ của đối thủ.

Dường như ngôi sao sinh năm 1985 chưa tìm lại được cảm giác săn bàn tốt nhất của một số 9 trong đội hình sau khi toàn phải đá lùi như một hộ công, thậm chí đôi lúc còn phải chơi như một tiền vệ trung tâm. Dĩ nhiên, việc R10 khô hạn bàn thắng sẽ gây ảnh hưởng lớn tới thành tích thi đấu của Quỷ đỏ. Hàng tiền vệ của đội chủ sân Old Trafford chắc chắn không thể mãi lãnh trách nhiệm ghi bàn thay cho người thủ quân đáng kính. Dẫu vậy, cơ hội không thể tuyệt vời hơn để Rooney chứng tỏ năng lực, đẳng cấp của mình đã đến ở vòng 3 này. Đội trưởng của United và tuyển Anh rất có duyên với mành lưới của “Chích chòe” khi ghi tới 12 bàn trong 20 lần đối đầu với The Magpies, trong đó có một tuyệt phẩm vô-lê hồi tháng 4/2005 khi Rooney vẫn còn khoác áo số 8 và mới chân ướt chân ráo cập bến “Nhà hát của những giấc mơ”. Đây là cơ sở để các Manucians hi vọng “Quỷ đầu đàn” sẽ có được bàn thắng vào tối nay để lấy lại sự tự tin hòng dẫn dắt đội bóng đến những chức vô địch ở mùa giải 2015/16 này.
Depay đá cánh trái ở M.U: Hổ đã về rừng
(Bongda24h.vn) – Việc được Van Gaal trả lại vị trí cánh trái sở trường, Depay đã tìm lại được cảm giác thăng hoa giống như ngày nào trong màu áo của PSV
Một cầu thủ cũng nhận phải những chỉ trích nặng nề không kém Rooney là tân binh Memphis Depay. Tiền vệ người Hà Lan được HLV Van Gaal bố trí chơi hộ công trong trận ra quân tiếp đón Tottenham trên sân nhà Old Trafford. Vua phá lưới của giải Eredivisie năm ngoái đã không thể hiện được mình ở vị trí mới và bị thay ra sau 69 phút có mặt trên sân. Rất may là “Tulip thép” đã trả Depay về hành lang cánh trái quen thuộc và gần như ngay lập tức, cầu thủ trẻ 21 tuổi đã thể hiện được những điểm mạnh nhất của mình là tốc độ và kĩ năng rê dắt bóng qua người điệu nghệ trong trận gặp Aston Villa ở vòng 2. Song phải chờ đến trận đấu gặp Club Brugge, số 7 mới của United mới thật sự bùng nổ khi có 2 pha lập công ở khoảnh khắc vô cùng quan trọng cùng với một đường kiến tạo đẹp mắt giúp Quỷ đỏ thắng ngược 3-1 để gần như chắc suất có mặt tại vòng bảng C1 mùa giải năm nay. Với những gì Depay vừa thể hiện, NHM Man đỏ đang rất kì vọng tân binh đình đám này sẽ có bàn thắng đầu tiên ở giải Ngoại hạng Anh trong màn chạm trán Newcastle United tại “thánh địa” Old Trafford vào tối nay.

Trận này, thủ thành David de Gea sẽ tiếp tục phải ngồi trên khán đài để theo dõi các đồng đội thi đấu. Tuy nhiên, các CĐV của đội bóng cũng không phải lo lắng quá nhiều bởi giờ đây họ đã có một tân binh Romero thi đấu xuất sắc chẳng kém gì thủ môn người Tây Ban Nha cùng một hàng phòng ngự được tổ chức chặt chẽ, chắc chắn và rất xuất sắc từ đầu mùa khi chưa thủng lưới bàn nào ở Premier League. Ngoài De Gea, Man United cũng sẽ không có sự phục vụ của bộ đôi trung vệ là Marcos Rojo và Phil Jones. Trong khi đó, HLV Louis van Gaal tiết lộ khả năng tung Schweinsteiger xuất phát ngay từ đầu thay cho Michael Carrick ở hàng tiền vệ của M.U. Sự điều chỉnh này có thể giúp cho khả năng tấn công của United tăng lên đáng kể nhưng ngược lại, khả năng phòng ngự của họ sẽ phần nào suy yếu vì mất đi một cầu thủ biết giữ vị trí tốt.

MU vs Newcastle (18h45 ngay 228) Tiep da thang hoa hinh anh 2
Tân binh Schweinsteiger có thể sẽ được đá chính ở trận đấu tới
Về đối thủ Newcastle thì có thể nói, đội bóng nằm bên bờ sông Tyne chính là “kho điểm” trong quá khứ với Man United. Newcastle là nạn nhân bị đội chủ sân Old Trafford đánh bại nhiều nhất trong kỷ nguyên Premier League khi đã giành chiến thắng 25 lần trong các cuộc đối đầu. Quỷ đỏ đã cód được niềm vui trọn vẹn ở 5/6 cuộc đối đầu gần nhất giữa hai đội và xa hơn, trong 25 lần gần nhất chạm trán, M.U đã thắng tới 18 trận (hòa 5, thua 2). Sau khi HLV Alan Pardew đột ngột rời khỏi đội bóng để chuyển tới dẫn dắt Crystal Palace, “Chích chòe” đã suy yếu đi rất nhiều dưới sự dẫn dắt của tân HLV Steve McClaren, một con người từng gắn bó với M.U dưới tư cách trợ lý HLV trưởng cho Sir Alex Ferguson vĩ đại. Sau 2 vòng đấu đầu tiên của mùa giải 2015/16, Newcastle mới chỉ giành được vỏn vẹn 1 điểmi.

Thầy trò McClaren đã phải nhận thất bại ở 7 trận đấu liên tiếp trên sân khách và có lẽ chuỗi trận tồi tệ đó sẽ còn kéo dài hơn vì làm khách ở sân Old Trafford trong vòng 1 năm qua chưa bao giờ là dễ dàng với bất cứ ai bởi đoàn quân của HLV Van Gaal đã giành chiến thắng tới 15/19 trận tại "Nhà hát của những giấc mơ" và trong danh sách bại tướng gồm không ít gương mặt đình đám như Tottenham, Man City hay Liverpool. Ngoài gặp phải những vấn đề về phong độ, The Magpies còn đang phải đối mặt với những khó khăn rất lớn khi cơn bão chấn thương đang càn quét và cướp đi khá nhiều cầu thủ đội một của họ. Emmanuel Riviere, Siem de Jong, Paul Dummett, Sylvain Marveaux và Curtis Good đều không thể góp mặt trong trận đấu quan trọng này của Newcastle. Ngoài ra, hậu vệ từng một thời nằm trong tầm ngắm của Quỷ đỏ là Daryl Janmaat đã phải nhận thẻ đỏ ở vòng đấu trước và sẽ vắng mặt trong chuyến làm khách giông bão lần này của đội chủ sân St. James’ Park.

Trước vòng 3 Premier League: M.U dễ thắng, Arsenal đại chiến Liverpool
(Bongda24h.vn) - Trận Arsenal vs Liverpool tại Emirates sẽ là trận cầu tâm điểm vòng 3 Premier League 2015/16. Những đội bóng lớn còn lại đều gặp những đối thủ...
Đội bóng áo đỏ đang nắm khá nhiều lợi thế trước khi trận đấu diễn ra nhưng họ không được phép chủ quan. Với tương quan hiện tại, chắc chắn “Chích chòe” sẽ lựa chọn lối chơi tử thủ nhằm kiếm được ít nhất là 1 điểm trong giai đoạn khó khăn này. NHM cũng đã thấy HLV Van Gaal phải khổ sở thế nào trước những đội bóng bố trí số đông cầu thủ phòng ngự ở sân nhà. Những tình huống phản công của Newcastle sẽ cực kì nguy hiểm với những cầu thủ có khả năng càn lướt và có tốc độ tốt như Cisse, Sissoko hay Obertan. Ngoài ra, The Magpies cũng mới mang về một gương mặt mới đầy hứa hẹn: tiền vệ người Hà Lan từng là học trò cũ của Van Gaal ở ĐTQG Wijnaldum và tiền vệ 24 tuổi đã gây ấn tượng ngay trong trận đầu tiên khoác áo CLB mới với 1 bàn thắng vào lưới Southampton. Chưa biết chừng cầu thủ chơi ở vị trí hộ công này sẽ mang đến khác biệt ở trận đấu tới.

Dù sao, điểm tựa sân nhà cũng sẽ mang lại cho các cầu thủ M.U lợi thế tâm lý cực lớn và đánh bại Newcastle sẽ là nhiệm vụ bắt buộc. Sự tự tin về một mùa giải thành công ở sân Old Trafford đang được đẩy lên rất cao và một đội bóng đang gặp nhiều vấn đề như Newcastle có lẽ chưa đủ tầm để ngăn cản đoàn quân thiện chiến Manchester United ở thời điểm hiện tại.

Đội hình dự kiến
Man United (4-2-3-1): Romero – Shaw, Blind, Smalling, Darmian – Schweinsteiger, Schneiderlin – Depay, Januzaj, Mata – Rooney
Newcastle United (4-2-3-1): Krul – Colback, Mbemba, Coloccini, Haidara – Tiote, Anita – Obertan, Wijnaldum, Sissoko – Cisse
Dự đoán tỉ số: 2-1

Clip tổng hợp trận Man Utd 3-1 Newcastle ở mùa giải 2014-2015

Xem thêm: Trận đấu Club Brugge vs MU

Xuân Phong
Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X