Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Martin Keown nói đúng! M.U cần tận dụng chiều cao để đánh bại Man City

Thứ Sáu 08/12/2017 16:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước trận MU vs Man City, cựu sao Arsenal, Martin Keown cho rằng Quỷ đỏ cần biến lợi thế chiều cao thành một trong những vũ khí để đánh bại đối thủ.

Bày tỏ quan điểm về trận MU vs Man City, cựu sao Arsenal, Martin Keown khẳng định: “Đây sẽ là trận đấu hấp dẫn và khó lường. Thầy trò Mourinho là đội cần chiến thắng hơn, họ phải tận dụng triệt để những lợi thế để hy vọng có thể giành 3 điểm. Tôi nghĩ rằng M.U cần cần biến lợi thế chiều cao thành một trong những vũ khí để đánh bại đối thủ. Man City có thể kiểm soát mọi thứ dưới mặt đất, nhưng trên không là câu chuyện khác. Otamendi chỉ cao 1m78, cậu ấy sẽ rất vất vả khi tranh chấp với Lukaku (1m91). Một khi M.U xác định thường xuyên câu bóng vào vòng cấm, đừng quên những tiền đạo của họ như Ibrahimovic, Rashford hay Martial đều có chiều cao tốt, từ 1m84 đến 1m95. Đấy là chưa kể những Smalling, Rojo, Lindelof hay Matic cũng sẵn sàng băng vào khu 16m50".
MU vs Man City MU can tan trung loi the chieu cao hinh anh
M.U có chiều cao trung bình tốt thứ 3 Premier League mùa này
Rõ ràng những lời phát biểu của Martin Keown là hoàn toàn có cơ sở khi M.U đang sở hữu chiều cao vượt trội so với đội bóng cùng thành phố. Trong những kỳ chuyển nhượng gần đây, Mourinho đã mang về rất nhiều những tân binh có chiều cao tốt, đó là Zlatan Ibrahimovic (1m95), Paul Pogba (1m91), Romelu Lukaku (1m91), Eric Bailly (1m87), Victor Lindelof (1m87) hay Nemanja Matic (1m94). Những bản hợp đồng mới có chiều cao tốt đang biến Quỷ đỏ thành một đội bóng khổng lồ. Chiều cao trung bình của các cầu thủ M.U mùa này đạt 1m85, xếp thứ 3 tại Premier League17/18. Ngược lại, chiều cao trung bình của Man City chỉ là 1m79, thấp nhất giải đấu.

Nếu so với mùa trước, chiều cao trung bình của M.U đã tăng lên 2 cm. Còn so với Quỷ đỏ ở mùa đầu tiên dưới triều đại Van Gaal (2014/15) thì đội chủ sân Old Trafford hiện tại đã lớn hơn 4,5 cm. Với chiều cao tốt, M.U chiếm lợi thế rất lớn trong những tình huống không chiến. Những thống kê chỉ ra rằng đội chủ sân Old Trafford đã ghi tới 6 bàn thắng bằng đầu ở mùa giải này, thành tích tốt thứ 3 ở giải đấu, thống kê này rõ ràng là lời cảnh báo đến Man City. Còn nữa, có đến 23% số bàn thắng của M.U ở mùa giải này đến từ những pha cố định, những tình huống câu bóng vào vòng cấm đối phương là một trong những vũ khí lợi hại để nửa đỏ thành Manchester tìm kiếm những bàn thắng.
MU vs Man City MU can tan trung loi the chieu cao hinh anh 2
Khả năng không chiến thành công của Smalling lên đến 79%
Romelu Lukaku đang là tiền đạo có số pha không chiến thành công/trận nhiều nhất giải đấu. Theo đó anh chiến thắng trên không 3,8 lần/trận ở Premier League. Trong khi đó Matic không chiến thành công 68% còn thông số tương tự của Smalling lên đến 78%. Trong chiến thắng 4-1 trước Newcastle, Smalling chính là người nâng tỉ số lên 2-1 trong một tình huống không chiến thành công. Lợi thế về chiều cao không thể giúp một đội bóng giành chiến thắng, nhưng bởi cuộc chiến tuần này là trận derby và trong một trận đấu căng thẳng, khốc liệt, cụ thể như thế thì mọi yếu tố tương quan cả về phong độ, tâm lý lẫn thể chất cần được xét tỷ mỉ.
M.U muốn vượt mặt Chelsea vụ sao khủng Juventus
Theo Metro, M.U đang lên kế hoạch vượt mặt Chelsea vụ hậu vệ Alex Sandro.
Với việc M.U sở hữu quá nhiều những cầu thủ có chiều cao tốt, nhiều khả năng Pep Guardiola sẽ phải trông chờ vào Kompany, thủ quân đã bước qua giai đoạn đỉnh cao nhưng đang là người có chiều cao tốt nhất ở hàng phòng ngự, và rất có thể là Mangala vụng về nữa. Tất nhiên, cách chống đỡ tốt nhất vẫn sẽ là việc kiểm soát tối đa bóng ở dưới mặt đất. Nhưng trận derby Manchester cuối tuần này diễn ra tại Old Trafford, nơi Quỷ đỏ bất bại 40 trận liên tiếp, và thầy trò Mourinho sẽ không để đối thủ muốn làm gì thì làm.

Vương Ngân (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X