Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước trận derby Manchester: Công cường gặp thủ chắc

Thứ Năm 07/12/2017 16:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận MU vs Man City cuối tuần này là cuộc đọ sức giữa hai đội bóng có hàng thủ và hàng công tốt nhất Premier League mùa này.

 

Hàng công Man City đạt phong độ khủng khiếp

Man City đang thăng hoa mùa này, dẫn đầu Premier League với 8 điểm nhiều hơn đội xếp thứ 2, M.U. Thành tích đó phần nhiều nhờ vào phong độ rất cao của hàng công. Khả năng ghi bàn của Man City ở những trận đấu lớn cực tốt, còn trước những đội bóng bị đánh giá thấp hơn thì phần lớn là tiệc bàn thắng. Có Aguero hay không có Aguero, những màn hủy diệt vẫn diễn ra như thường. Các học trò của Pep Guardiola đang chơi thứ bóng đá siêu tấn công cực kỳ bắt mắt và hiệu quả. 
MU vs Man City Cong cuong gap thu chac hinh anh
 Man City tấn công tốt nhất Premier League mùa này
Dựa vào khả năng cầm bóng vượt trội cùng sức ép được tạo ra liên tục, Man City luôn biết cách kết liễu đối phương. Đội chủ sân Etihad thiết lập rất nhiều kỷ lục về số lượng bàn thắng. Họ đã ghi được 29 bàn thắng sau 8 vòng đầu tiên (3,6 bàn/trận), tái lập thành tích của Everton ở mùa giải 1894-95. Đội chủ sân Etihad ghi đến 50 bàn sau 17 trận đầu tiên của mùa giải. Trong kỷ nguyên Premier League (từ năm 1992), mới là lần thứ hai có một đội bóng Anh đạt đến cột mốc đó. Lần đầu tiên là ... Man City mùa 2011/12, giờ là The Citizens dưới quyền Pep Guardiola.

Man City đang dẫn đầu Premier League 2017/18 về số bàn thắng: 46 sau 15 trận (trung bình 3 bàn/trận). Họ cũng đứng đầu về số lượng cú dứt điểm cũng như trúng đích. Khi Aguero vắng mặt do chấn thương gặp phải ở một vụ tai nạn khi đi xem hòa nhạc ở Hà Lan, không ít người đã lo lắng Man City sẽ suy sụp vì mất đi chủ công. Nhưng hàng công đội chủ sân Etihad không hề suy giảm hiệu suất ghi bàn, thậm chí việc El Kun không ra sân còn giúp khả năng tấn công của Man xanh trở nên đa dạng hơn.
MU vs Man City Cong cuong gap thu chac hinh anh 2
Sức mạnh tấn công của Man City không phụ thuộc vào cá nhân nào
Sức mạnh tấn công của Man City còn nằm ở sự đa dạng khi bàn thắng có thể đến từ bất cứ đâu. Aguero và Sterling dẫn đầu danh sách ghi bàn của Man City ở Premier League với cùng 9 pha lập công, Gabriel Jesus xếp sau với 1 bàn ít hơn. Trong khi đó những Sane (6), De Bruyne (4), David Silva (2) hay thậm chí trung vệ Otamendi (3) đã đóng góp đáng kể. Trong hệ thống của Pep, ai cũng có thể sắm vai chân sút ghi bàn, hoặc chuyên gia kiến tạo. Kevin de Bruyne đang thực sự là cỗ máy sáng tạo. Kể từ khi gia nhập Etihad hồi tháng 9/2015, tiền vệ người Bỉ đã có tới 35 pha kiến tạo thành bàn, nhiều hơn bất cứ cầu thủ nào trong 5 giải đấu hàng đầu châu Âu. 
Trước derby, Juan Mata gửi lời cảnh báo đến Man City
Vào cuối tuần này, trận derby Manchester được chờ đợi sẽ diễn ra tại Old Trafford, và tiền vệ Juan Mata đã sẵn sàng cho một chiến thắng.
Hàng công của họ mạnh đến nỗi mà hàng phòng ngự có mắc một vài sai sót cũng chẳng sao. Rõ ràng, vị chiến lược gia người Tây Ban Nha đã xây dựng một cỗ máy tấn công cực kỳ đáng sợ.

Hàng thủ M.U chắc chắn nhất Premier League mùa này

Nếu như Man City ghi được nhiều bàn thắng nhất thì M.U lại là đội nhận ít bàn thua nhất Premier League mùa này. Quỷ đỏ mới chỉ phải nhận 9 bàn thua sau 15 trận (trung bình 0,6 bàn thua/trận). Ở trận đấu gần nhất, Man đỏ xuất sắc đánh bại Arsenal với tỉ số 3-1. Đó là trận đấu mà thầy trò Mourinho chỉ kiểm soát 25% thời lượng bóng. Với đội hình lùi thấp họ phải chống đỡ số pha dứt điểm từ đối thủ nhiều gấp 4 lần (32-8), nhưng sự xuất sắc của De Gea với tổng cộng 14 pha cứu thua đã giúp họ rời sân Emirates với 3 điểm trọn vẹn.
MU vs Man City Cong cuong gap thu chac hinh anh 3
MU sẽ lấy hàng thủ chắc chắn để đối đầu sức mạnh từ hàng công của Man City
Trong hai trận đấu với Chelsea (0-1) và Tottenham (1-0), M.U xuất phát với sơ đồ 3-4-1-2 với Mkhitaryan hoạt động như một “số 10” thực thụ. Ở trận gặp Arsenal, Mourinho bố trí sơ đồ 3-5-2 khi Mkhitaryan sa sút bị mất chỗ, thay vào đó bộ đôi Pogba và Lingard có thể dâng cao hỗ trợ tấn công và lúc phòng ngự họ cùng Matic tạo ra lá chắn từ xa. Ở trận hòa 0-0 với Liverpool, HLV Mourinho đã sử dụng sơ đồ 4 hậu vệ (4-2-3-1) nhưng thực tế họ bố trí đội hình thấp cùng hàng phòng ngự tầng lớp chắc chắn cộng thêm tài cứu thua của De Gea nên Liverpool đã bất lực dù áp đảo về số lượng dứt điểm (19-6).
Crystal Palace tính trả lại sao trẻ cho M.U
Theo The Guardian, Crystal Palace đang lên kế hoạch trả lại M.U hậu vệ Timothy Fosu-Mensah sớm hơn thời hạn.
Dù kém Man City 8 điểm trên bảng xếp hạng, nhưng nhiều khả năng Mourinho sẽ không chơi đôi công với đội bóng cùng thành phố. Thực tế với 35 bàn/15 vòng đã qua, M.U chỉ đứng sau duy nhất Man City về số lượng bàn thắng. Tuy nhiên, thành bại của cả một mùa bóng thường không chỉ gói gọn ở 90 phút và một người giỏi tính toán như Mourinho hiểu rõ hơn ai hết. Có lẽ, vị chiến lược gia người Bồ sẽ dùng sở trường của M.U lúc này, đó là khả năng phòng thủ để chống lại dàn tấn công số 1 giải đấu của Man Xanh.

Vương Ngân (TTVN)
 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X