Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Đội hình M.U và Man City: Bên nào mạnh hơn?

Thứ Sáu 09/09/2016 15:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trận M.U vs Man City sẽ là trận cầu tâm điểm vòng 4 Premier League, cùng so sánh lực lượng giữa hai đội bóng thành Manchester trước khi bóng lăn.


Thủ môn: David de Gea vs Claudio Bravo

Trong 3 mùa giải gần đây, thủ thành David de Gea đều được NHM bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất M.U. Điều đó đủ để cho thấy tầm quan trọng của cầu thủ người Tây Ban Nha với đội bóng chủ sân Old Trafford. Mùa trước, thủ thành sinh năm 1990 chỉ xếp sau Petr Cech về số lần giữ sạch lưới tại Premier League. Anh cũng góp mặt trong Top 3 thủ môn có số lần cứu thua nhiều nhất. Những đóng góp của cựu sao Atletico giúp Quỷ đỏ sở hữu hàng thủ tốt nhất giải đấu. Mùa này, bộ tứ vệ đang chơi quá xuất sắc khiến De Gea chưa có nhiều cơ hội tỏa sáng, nhưng anh cũng đã có 6 tình huống cản phá từ đầu mùa.
 
Ở tuổi 33 nhưng Claudio Bravo vẫn là lựa chọn số 1 của Barca ở La Liga. Trong màu áo ĐT Chile anh cũng là nhân tố không thể thay thế. Bravo hội tụ đủ những yếu tố mà mọi HLV cần ở một thủ môn mà đã khiến Man City phải bỏ ra 17,1 triệu bảng để có anh. Pep đã loại bỏ Joe Hart để đưa về Bravo, bởi vậy trận M.U vs Man City tới đây, màn trình diễn ra mắt của cầu thủ 33 tuổi chắc chắn sẽ được chú ý rất nhiều. Dù mới đặt chân đến Anh nhưng với kinh nghiệm và đẳng cấp của mình, Bravo đủ khả năng tỏa sáng ở trận derby thành Manchester.

Hậu vệ phải: Antonio Valencia vs Bacary Sagna

Mùa trước, Valencia không được ra sân quá nhiều. Nhưng dưới thời Mourinho, cầu thủ 31 tuổi là lựa chọn hàng đầu ở vị trí hậu vệ phải. 3 trận đầu tiên ở Premier League mùa này, ngôi sao người Ecuador đã tỏa sáng rực rỡ. Không chỉ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ phòng ngự, anh còn thường xuyên băng lên hỗ trợ tấn công. Valencia tung ra nhiều đường tạt nhất trong số các cầu thủ M.U (18 lần), với tỷ lệ thành công đạt 28%. Valencia không có nhiều thời gian nghỉ ngơi sau khi về tập trung ĐTQG, nhưng nhiều khả năng Mourinho vẫn sử dụng cầu thủ này bởi ông không yên tâm với Matteo Darmian hay Fosu-Mensah.

Trong thời gian gần đây, Sagna đang hồi sinh mạnh mẽ trong màu áo Man City và chưa ai thấy dấu hiệu suy giảm phong độ của hậu vệ 33 tuổi này. Mặc dù đã khá lớn tuổi nhưng tuyển thủ người Pháp là mẫu cầu thủ thi đấu ổn định và đủ sức thích nghi với cuộc sống dưới triều đại Pep Guardiola. Vấn đề ở chỗ cựu sao Arsenal mới chỉ 2 lần thắng trong 16 lần những đội bóng anh khoác áo đối đầu M.U trên tất cả các đấu trường.

Trung vệ: Eric Bailly vs John Stones

Mặc dù là một tân binh nhưng ngôi sao người Bờ Biển Ngà đã hòa nhập và nhanh chóng tỏa sáng. Eric Bailly chính là chủ nhân của danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất tháng 8 của M.U. Mạnh mẽ trong tranh chấp và thông minh trong những pha vào bóng, Bailly đang là lựa chọn không thể thay thế ở trung tâm hàng thủ của Quỷ đỏ. Tính đến thời điểm này, ngôi sao 22 tuổi đã tung ra 16 pha cản phá, nhiều hơn bất cứ cầu thủ nào khác của M.U. Những đóng góp của anh giúp Man đỏ sở hữu hàng thủ tốt nhất giải đấu, với chỉ 1 bàn thua sau 3 trận.
MU vs Man City Ben nao manh hon hinh anh
Eric Bailly vs John Stones
Nếu như M.U bỏ ra 30 triệu bảng mua Bailly thì Man City phải chi tới 47 triệu bảng để có trung vệ John Stones từ Everton. Mùa giải vừa qua, tuyển thủ người Anh thi đấu không quá ấn tượng tại Goodison Park. Nhưng Stones đang cho thấy anh đáng giá từng xu từng cắc mà Man xanh bỏ ra. Sao trẻ sinh năm 1994 đã có tới 11 lần cản phá và 8 lần không chiến thành công từ đầu mùa. Stones cũng đang là một trong số cầu thủ có tỉ lệ chuyền bóng chính xác cao nhất trong đội hình Man City.

Trung vệ: Daley Blind vs Nicolas Otamendi

Blind không mạnh mẽ, cũng không di chuyển quá nhiều, nhưng anh luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình nhờ cách chơi bóng rất thông minh. Ở mùa giải trước, ngôi sao người Hà Lan đá rất tốt bên cạnh Smalling, mùa này anh đang là sự bổ sung tuyệt vời cho Bailly.  Trong khi dù không ra sân trong trận mở màn Premier League với Sunderland, nhưng Nicolas Otamendi vẫn sở hữu số tình huống truy cản nhiều nhất trong số các cầu thủ Man City (17 lần). Từ khi cập bến Etihada, ngôi sao 28 tuổi đã thể hiện được khả năng của mình. Cựu sao Valencia đang cùng với Stones hợp thành bộ đôi trung vệ không thể thay thế của Man City. Khi Stones đá như một tiền vệ trung tâm làm nhiệm vụ phân phối bóng, vai trò của Otamendi càng quan trọng hơn khi đối phương phản công.

Hậu vệ trái: Luke Shaw vs Aleksandar Kolarov

Việc phải nghỉ thi đấu dài hạn ở mùa giải trước không làm giảm sự tự tin của Shaw. Ngôi sao người Anh chơi chắc chắn ở vị trí hậu vệ trái, không những vậy anh còn hỗ trợ tấn công rất hiệu quả. Tính đến thời điểm này, cựu cầu thủ Southampton đã tạo ra 4 cơ hội ăn bàn cho các đồng đội. Trước trận derby thành Manchester, Shaw dính chấn thương và bỏ ngỏ khả năng ra sân. Nhưng theo đội ngũ y tế của Quỷ đỏ thì cầu thủ sinh năm 1995 đủ sức ra sân ngay từ đầu.

Bên phía đối diện, vị chiến lược gia người Tây Ban Nha rất kết phong cách thi đấu của Aleksandar Kolarov. Ông đánh giá rất cao sự đa năng của cầu thủ này. Việc Pep Guardiola chọn anh cho cả vị trí hậu vệ trái lẫn trung vệ khiến không ít người cảm thấy ngạc nhiên, nhưng dù thi đấu ở vị trí nào thì cầu thủ này cũng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Tiền vệ trung tâm: Marouane Fellaini vs Fernandinho

Sự xuất hiện của Mourinho đã hồi sinh Fellaini. Trong cả 3 trận đấu đầu tiên, tiền vệ người Bỉ đá chính cả 3 và đều để lại ấn tượng đậm nét. Mourinho không cần Fellaini phải tấn công mà nhiệm vụ của anh là trở thành tấm lá chắn vững chắc trước hàng thủ của M.U, và đến thời điểm này Fellaini đã làm quá tốt. Tuyển thủ người Bỉ gặp một vấn đề trước trận derby, nhưng rất may là anh đã bình phục để có thể ra sân ngay từ đầu.
MU vs Man City Ben nao manh hon hinh anh
Fellaini vs Fernandinho
Dưới thời Pep Guardiola, Fernandinho vẫn là lựa chọn không thể thay thế nơi tuyến giữa của đội bóng chủ sân Etihad. Tương tự Fellaini, nhiệm vụ của Fernandinho là dọn dẹp ở khu trung tuyến, giúp những cầu thủ giàu sáng tạo phía trên như David Silva, Kevin de Bruyne hay Raheem Sterling thoải mái chơi bóng. Ngôi sao người Brazil đang thích nghi nhanh với hệ thống chiến thuật mà Pep xây dựng. Không chỉ chơi tốt trong vai trò của một tiền vệ trụ, những tình huống lên tham gia tấn công của Fernandinho cũng mang lại rất nhiều sự đột biến. Trong trận thắng West Ham 3-1, ngôi sao 31 tuổi cùng với Sterling là những người lập công cho Man City.

Tiền vệ trung tâm: Paul Pogba vs Ilkay Gundogan

M.U đã phải bỏ ra một số tiền kỷ lục để có Pogba, và bản hợp đồng trị giá 93,5 triệu bảng dần cho thấy giá trị của mình. Tuyển thủ người Pháp đang là một con "quái vật" ở giữa sân. Không chỉ thu hồi bóng tốt, cựu sao Juventus còn hỗ trợ tấn công vô cùng hiệu quả. Trong trận đấu lớn đầu tiên của mình khi trở lại Old Trafford, Pogba rất muốn thể hiện khả năng cũng như giá trị của mình.

Gundogan đã bình phục chấn thương, nhiều khả năng anh sẽ đá chính trong trận derby thành Manchester. Nói về năng lực, tiền vệ người Đức chẳng hề kém cạnh so với những đồng đội mới. Trong màu áo Dortmund anh đã làm rất tốt nhiệm vụ đánh chặn, khả năng tham gia tấn công của cầu thủ này cũng đã được kiểm chứng.

Tiền vệ chạy cánh trái: Anthony Martial vs Raheem Sterling

Anthony Martial là một trong những cầu thủ chơi mờ nhạt nhất của M.U sau 3 vòng đấu đầu tiên. Kể từ VCK Euro 2016 phong độ của cầu thủ này đã đi xuống rõ rệt. Nhưng trong chiến thắng 3-1 của Pháp trước Italia vừa qua, cầu thủ sinh năm 1995 đã ghi bàn trở lại. Rất có thể nhờ vậy mà HLV Mourinho sẽ trao thêm cơ hội cho Martial. Đứng trước nguy cơ mất vị trí chính thức, cựu sao Monaco sẽ phải chơi bùng nổ để bảo vệ chỗ đứng trong đội hình xuất phát.

Bỏ qua kì EURO 2016 thất vọng, Sterling đã có khởi đầu tuyệt vời trong mùa này. Tốc độ, kĩ thuật, khả năng dứt điểm của anh là thứ vũ khí lợi hại của Man xanh. Sau 3 lần ra sân tại Premier League, ngôi sao sinh năm 1994 đã ghi 2 bàn thắng cùng 1 đường kiến tạo. Với việc Aguero không thể ra sân vì án treo giò, chắc chắn CĐV Man City sẽ kỳ vọng rất nhiều vào cựu sao Liverpool.

Tiền vệ chạy cánh phải: Juan Mata vs David Silva

Khi Mourinho cập bến Old Trafford, nhiều người cho rằng vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha sẽ nhanh chóng loại bỏ Juan Mata. Tuy nhiên, với những nỗ lực không biết mệt mỏi khi tập luyện và thi đấu, tiền vệ người TBN đã ghi điểm với Mourinho để chiếm một suất đá chính bên hành lang phải của M.U. Chính Mata là người ghi bàn thắng đầu tiên cho Quỷ đỏ ở mùa giải này trong chiến thắng trước Bournemouth. Không chỉ làm tốt nhiệm vụ tấn công, cầu thủ này còn thường xuyên lùi về hỗ trợ phòng ngự.
MU vs Man City Ben nao manh hon hinh anh 3
Juan Mata vs David Silva
Sau một mùa giải không mấy nổi bật, Silva hiện đã lột xác sau sự xuất hiện của Pep Guardiola. Nếu tân binh Gundogan đá cặp với Fernandinho ở vị trí tiền vệ trung tâm, David Silva sẽ được chuyển sang chạy cánh phải. Trong quá khứ cầu thủ này đã từng rất nhiều lần tỏa sáng ở vị trí này.

Hộ công: Wayne Rooney vs Kevin de Bruyne

Trong những mùa giải gần đây, những đóng góp của Rooney vào lối chơi của M.U là không quá nổi bật. Nhưng dưới thời Mourinho, R10 chơi không tồi ở vị trí hộ công. Sau 3 lần ra sân ở Premier League mùa này, Rooney đã ghi 1 bàn cùng 2 đường kiến tạo. Kinh nghiệm, đẳng cấp, sự đa năng, nhiệt huyết của Rooney vẫn rất cần cho Quỷ đỏ. Chân sút người Anh đang là người ghi nhiều bàn nhất trong các trận derby Manchester (11 bàn).

Trong những vòng đầu tiên ở mùa giải này, Kevin de Bruyne bị Pep bố trí đá khá thấp. Điều đó khiến những đóng góp cụ thể cho mặt trận tấn công bị hạn chế rất nhiều, nhưng trong chuyến làm khách tới sân của M.U, nhiều khả năng tuyển thủ người Bỉ sẽ được bố trí đá “số 10”. Chắc chắn De Bruyne muốn chứng minh vị trí tốt nhất của anh là được đá gần cầu môn của đối phương. Trong quá khứ, cầu thủ 25 tuổi đã từng bị Mourinho hắt hủi, và vì thế anh cũng rất muốn chứng minh nhà cầm quân người Bồ đã sai lầm trong cách nhìn nhận.

Tiền đạo: Zlatan Ibrahimovic vs Nolito

Ở tuổi 34, Ibra vẫn duy trì được phong độ đỉnh cao. Nếu tính cả trận tranh Siêu cúp nước Anh với Leicester, cầu thủ sinh năm 1981 đã ghi 4 bàn cho Quỷ đỏ. Trận M.U vs Man City, ngôi sao người Thụy Điển chính là niềm hy vọng lớn nhất trên hàng công của Quỷ đỏ. Gặp Man City là cơ hội để Ibra chứng tỏ mình trước Pep Guardiola, HLV mà anh công khai chê bai trong cuốn tự truyện của mình bởi mối quan hệ không mấy tốt đẹp khi cả hai còn cộng tác ở Barcelona.

Với sự vắng mặt của Aguero, nhiều khả năng Pep sẽ sử dụng Nolito ở vị trí trung phong thay vì đặt niềm tin vào một cầu thủ trẻ như Kelechi Iheanacho. Tuyển thủ người Tây Ban Nha đang tỏa sáng rực rỡ ở vị trí chạy cánh trái, nhưng với tốc độ cùng khả năng dứt điểm tốt cầu thủ 29 tuổi hoàn toàn có thể tỏa sáng khi được bố trí đá “số 9”. 

► Xem thêm tin tức, lịch thi đấu và KQ bóng đá Anh hôm nay.
Nguyễn Huyền
Dòng sự kiện

Derby thành Manchester vòng 4 Ngoại hạng Anh 2016/17

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X