Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

MU vs Man City: Ai mới đang sở hữu "Fergie Time"

Thứ Hai 04/12/2017 18:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bên cạnh cuộc đua vô địch, vẫn còn một trận derby Manchester nữa về khả năng ghi bàn của 2 đội.


Premier League đã đi qua được 15 vòng đấu, và Man United cùng Man City đang dẫn đầu giải Ngoại hạng về số bàn thắng. Cụ thể, thầy trò Pep Guardiola đang sở hữu 46 bàn thắng, trong khi Quỷ đỏ xếp thứ 2 với 35 bàn. Đây cũng là 2 CLB có nhiều pha lập công nhất Premier League, tính từ sau phút 80 trở đi với 20 bàn, chiếm gần 1/4 số bàn thắng tổng cộng.
 
Tuần vừa qua qua đã thể hiện rõ điều này. Nếu như thầy trò Pep Guardiola giành chiến thắng trước West Ham bằng pha bắt vô-lê của David Silva phút 83, thì trước đó ít ngày, đoàn quân của HLV Jose Mourinho cũng ấn định tỷ số ở phút 86 do công Jesse Lingard (thắng Watford 4-2). Cụ thể, đội bóng đang dẫn đầu Premier League đang sở hữu 9 pha ghi bàn trong 10 phút thi đấu cuối trận, con số này của đội chủ sân Old Trafford là 11 bàn.

Sterling va Martial
Có một trận derby Manchester về những bàn thắng phút cuối

Mặc dù đang lép vế kình địch về số lượng, nhưng Man City đang vượt trội Man United về chất lượng những bàn thắng phút cuối. Theo đó, 9 bàn thắng của Man xanh đã đem về cho CLB này tổng cộng 9 điểm qua 5 trận. Trong đó có 1 trận từ thua đến hòa (trước Everton), còn 4 trận từ hòa đến thắng (trước Bournemouth, Huddersfield, Southampton và West Ham). Raheem Sterling là cầu thủ gây ấn tượng nhất với 4 bàn thắng, giúp Man City giành thêm 7 điểm.
 
Bên phía M.U, tuy sở hữu đến 11 bàn thắng ở những phút cuối cùng, nhưng thực tế điều này diễn ra hầu hết trong những trận Quỷ đỏ chắc chắn thắng. Cụ thể, 11 bàn này chỉ đem về cho Man United vỏn vẹn 2 điểm, với pha ghi bàn của Anthony Martial trước Tottenham ở phút 81, giúp đội nhà chuyển từ hòa đến thắng. Mặt khác, nếu bỏ đi toàn bộ những pha lập công này, Premier League có lẽ đang hấp dẫn hơn rất nhiều với cuộc cạnh tranh giữa Man xanh (34 điểm) và Man đỏ (33 điểm).
 
Bên cạnh đó, điều này cũng thể hiện khả năng tập trung và tinh thần chiến đấu kiên cường của Man United, cũng như Man City. Đó cũng chính là 1 phần lý do vì sao Mou và Pep đang dẫn đầu giải Ngoại hạng vào lúc này, và càng khiến NHM trông chờ vào những phút cuối ở trận derby Manchester tới đây.

So sanh Man United vs Man City ve ty le ghi ban 10 phut cuoi tran
So sánh Man United vs Man City về tỷ lệ ghi bàn 10 phút cuối trận

Trước đại chiến, Guardiola nói lời… cảm ơn M.U
Trước thềm derby Manchester, HLV Pep Guardiola thừa nhận Man City của mình đang cố gắng học cách chiến thắng giống như M.U những năm trước.
Nguyệt Anh – TTVN 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X