Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

M.U vs Man City (21h05 25/10): Derby bằng vai phải lứa

Chủ Nhật 25/10/2015 07:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Trong những năm gần đây, có lẽ chưa bao giờ chúng ta đứng trước một trận derby thành Manchester mà cả hai đội đều đang ở một phong độ cao và “ngang tài ngang sức” như ở thời điểm hiện tại.

Dù sở hữu một bề dày lịch sử ấn tượng hơn so với người hàng xóm nhưng M.U cũng không hề vượt trội về thành tích đối đầu. Họ đã có 69 chiến thắng sau 168 trận derby thành Manchester trong lịch sử, tính trên mọi đấu trường, tức là đạt tỷ lệ thắng 41%. Con số này không quá ấn tượng nếu như chúng ta thấy rằng Man City mới chỉ 4 lần vô địch các giải đấu có thứ hạng cao nhất ở Anh, so với con số 20 của M.U. Hơn nữa, họ từng trải qua chuỗi 44 năm trắng tay ở đấu trường danh giá nhất xứ sở sương mù, kể từ năm 1968 đến 2011. Tất nhiên trong giai đoạn đó, Quỷ Đỏ đã có những thành tích và phong độ áp đảo so với đội bóng láng giềng. Họ giành được tới 3 chức vô địch Champions League cùng vô số danh hiệu lớn nhỏ khác trong khoảng thời gian này.

MU vs Man City derby thanh manchester 21h05 2510 vong 10 NHA 201516 hinh anh
Trận derby thành Manchester giờ đây đã cân bằng hơn

Thế nhưng cục diện trận cầu M.U vs Man City đã đảo chiều kể từ sau khi các tỷ phú người Arab đổ tiền vào sân City of Manchester và biến nó thành một pháo đài Etihad “bất khả xâm phạm” Hai chức vô địch Premier League kể từ năm 2012 đến nay đã cho thấy sự “bá đạo” của Man City. Không may khi ở cùng thời điểm đó, HLV Sir Alex Ferguson cũng đi vào những năm tháng cuối cùng trong sự nghiệp cầm quân tại Old Trafford, khiến cho những cuộc đối đầu giữa hai đội tỏ ra khá chênh lệch, đặc biệt là dưới thời HLV David Moyes. Ở mùa giải trước, với sự xuất hiện của HLV Louis van Gaal, tình thế đã đảo chiều đôi chút ở giai đoạn lượt về. Đó là thời điểm Man City đang có chuỗi phong độ không tốt, vì thế không khó hiểu với thất bại 2-4 của “thiếu gia” tại Old Trafford, dù cho họ đã thắng 1-0 ở lượt đi.

Ở thời điểm hiện tại, cả hai đội đều đang thể hiện rằng trận derby diễn ra vào đêm nay sẽ rất cân bằng, mang tính chất “kẻ tám lạng người nửa cân”, cho dù đây không phải phong độ tốt nhất của cả hai đội. Man City hiện đang hơn đội chủ nhà 2 điểm trên bảng xếp hạng. Họ cũng sẽ không có sự phục vụ của rất nhiều nhân tố quan trọng như David Silva, Sergio Aguero hay đội trưởng Vincent Kompany. Nhưng những tân binh của họ đều biết cách tỏa sáng để làm nguôi đi nỗi nhớ của các CĐV Man City cho bộ ba kể trên. Otamendi có thể chỉ huy hàng thủ tốt để thay thế Kompany. Kevin de Bruyne thậm chí còn làm tốt chẳng kém gì so với Silva trong vai trò tiền vệ tổ chức còn Sterling đã cho thấy sự bùng nổ của mình với cú hat-trick vào lưới Bournemouth ở vòng trước. Đây sẽ là ba cầu thủ đáng chú ý nhất của đội khách trong trận đấu M.U vs Man City này.

Nhìn lại những khoảnh khắc đáng nhớ trong sự nghiệp của Wayne Rooney
(Bongda24h.vn) – Hôm nay là sinh nhật lần thứ 30 của tiền đạo lừng danh Wayne Rooney. Chân sút người Anh đã giành được rất nhiều thành công trong quãng thời...

Về phía đội chủ nhà, họ sẽ vắng mặt hậu vệ trẻ Luke Shaw và tiền vệ đa năng Ashley Young. Tuy vậy điều đó cũng không ảnh hưởng quá nhiều đến phong độ của đội bóng này cũng bởi các tân binh của họ đang chơi tuyệt hay. Anthony Martial chắc chắn là hiệu quả hơn so với Young, ít nhất là ở khâu rê dắt và dứt điểm. Cầu thủ tuổi teen này chắc chắn sẽ khiến cho Pablo Zabaleta phải hết sức mệt mỏi ở cuộc đối đầu sắp tới. Trong khi đó Morgan Schneiderlin sẽ là một thử thách không hề dễ chơi dành cho Yaya Toure. Hai cầu thủ này từng đối đầu nhau khi Schneiderlin còn đang chơi cho Southampton và đó là cuộc so tài tương đối bằng vai phải lứa. Đây cũng là trận đấu mà người ta sẽ kiểm chứng phong độ đích thực của trung vệ Chris Smalling, người đã thể hiện những màn trình diễn đẳng cấp thế giới trong thời gian qua. Với 11 bàn thắng trong các trận derby, người ta cũng kỳ vọng thủ quân Wayne Rooney có thể tiếp tục nổ súng nhưng cầu thủ đóng vai trò hạt nhân trong lối chơi của M.U chắc chắn sẽ là Ander Herrera, một tiền vệ có lối chơi đầu óc và là sợi dây liên kết giữa các tuyến của Quỷ Đỏ.

Khi mà cả hai đội đều đang sở hữu những cá nhân đạt phong độ rất cao thì người ta sẽ trông chờ và nhận định M.U vs Man City có nhiều bàn thắng được ghi, giống như cuộc đối đầu gần nhất giữa hai đội tại Old Trafford mùa trước. Với lối chơi tấn công tương đối phóng khoáng mà cả hai đã thể hiện, người hâm mộ hoàn toàn có thể trông chờ điều đó ở trận derby diễn ra vào tối nay.

MU vs Man City derby thanh manchester 21h05 2510 vong 10 NHA 201516 hinh anh 2
Tiền vệ Kevin de Bruyne liệu có tiếp tục tỏa sáng?

Thông số đối đầu

- Man City đã thắng 6 trong tổng số 8 trận derby gần nhất. Trước đó họ phải mất 42 trận mới làm được điều này.
- Man City đang hướng tới chiến thắng thứ 50 trong các trận derby (49 thắng, 50 hòa, 69 thua).

Thống kê thú vị

- M.U đã thắng 17 trong tổng số 23 trận đấu trên sân nhà ở Premier League dưới thời HLV Louis van Gaal (hòa 3, thua 3). Chỉ có Man City là làm tốt hơn M.U trong giai đoạn này với 18 chiến thắng.
- Nếu giành ít nhất 1 điểm, M.U sẽ có thành tích bất bại trên sân nhà ở 5 trận đấu đầu tiên kể từ mùa giải Premier League 2010/11.
- Wayne Rooney đã có 187 bàn thắng tại Premier League, san bằng thành tích của Andrew Cole và chỉ kém Alan Shearer (260 bàn).
- Rooney, cầu thủ vừa tròn 30 tuổi ngày hôm qua, cũng đã ghi được 236 bàn cho CLB, kém 1 bàn so với kỷ lục của Denis Law và 13 bàn so với huyền thoại Sir Bobby Charlton.
- Rooney đã ghi tất cả 11 bàn thắng trong các trận derby thành Manchester, tính trên mọi mặt trận.
- Man City đang dẫn đầu về số bàn thắng ghi được tại Premier League mùa này với 24 pha lập công. 11 bàn thắng trong số đó được ghi ở 2 trận gần nhất.
- Đội bóng của HLV Pellegrini cũng đã nổ súng trong cả 18 trận đấu gần nhất tại giải ngoại hạng Anh.
- Man City cũng là đội sút trúng khung thành đối phương nhiều nhất (74 lần) và để đối phương sút trúng khung thành họ ít nhất (24 lần) trong 9 trận đấu đã qua của mùa giải. Đó là lý do họ đang dẫn đầu.
- Trong 10 trận đấu gần nhất trên sân khách tại Premier League, Man City thắng 5 và thua 5.
- Tiền vệ Kevin de Bruyne đã ghi 5 bàn và kiến tạo 4 trong 7 trận gần nhất trên mọi mặt trận. Anh cũng đã có tổng cộng 23 pha kiến tạo trong 41 trận đấu kể từ đầu mùa giải trước, nhiều hơn bất cứ cầu thủ nào khác tại 5 giải đấu hàng đầu châu Âu.

Tình hình nhân sự
Man Utd: Luke Shaw và Paddy McNair vẫn đang phải điều trị chấn thương. Ashley Young cũng không thể góp mặt vì vấn đề thể lực.
Man City: Sergio Aguero, David Silva, Gael Clichy và Fabian Delph đều vắng mặt. Samir Nasri và Vincent Kompany có rất ít cơ hội ra sân.

Đội hình dự kiến
Man Utd: De Gea; Darmian; Jones, Smalling, Rojo; Carrick, Schneiderlin; Martial, Herrera, Mata; Rooney
Man City: Hart; Sagna, Kompany, Mangala, Kolarov; Fernandinho, Toure; De Bruyne, Sterling, Navas; Bony
Dự đoán tỷ số: 2-2

Hàn Phi

Dòng sự kiện

Derby rực lửa thành Manchester, M.U vs Man City vòng 10 NHA 2015-2016

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X