Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

M.U đối đầu Liverpool: Tự tin nhờ hàng công thừa mũi nhọn

Thứ Sáu 13/01/2017 18:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một trong những nguyên nhân chính giúp Man United hồi sinh thời gian gần đây là hàng công của họ đã thi đấu thăng hoa. Điều đáng nói là Quỷ đỏ hiện giờ không còn phụ thuộc vào Ibra nhiều như trước nhờ sự nổi bật của những cái tên khác.

Sau quãng thời gian đầu mùa giải 2016/17 khá thất vọng, Man United đã trở lại mạnh mẽ từ kể từ đầu tháng 12. Chuỗi 9 trận thắng liên tiếp hiện nay đang là thành tích tốt nhất của MU kể từ khi Sir Alex Ferguson nghỉ hưu. Trong chuỗi trận ấn tượng này, Quỷ đỏ đã sút tung lưới đối phương tới 20 lần. Nhờ vậy, đoàn quân của HLV Jose Mourinho đã thắp lại hy vọng đua tranh ở Premier League. Chỉ cần hạ gục đối thủ truyền kiếp Liverpool vào cuối tuần này, cánh cửa lọt vào Top 4 sẽ mở rộng với Man đỏ và xa xôi hơn là bám đuổi đội đầu bảng Chelsea. Và đội chủ sân Old Trafford có quyền tự tin về một chiến thắng trước Liverpool với hỏa lực khủng khiếp mà họ đang sở hữu.
MU doi dau Liverpool Tu tin nho hang cong thua mui nhon hinh anh
Bộ đôi Pogba - Ibrahimovic đang giúp M.U bay cao

Bộ đôi Pogba – Ibrahimovic đang là điểm nhấn trong các đợt lên bóng tấn công của Man United. Cặp song sát này đã bắt đầu hiểu cách chơi bóng của nhau, từ đó tạo ra sự phối hợp hoàn hảo. Tính đến thời điểm hiện tại, Pogba đã tạo ra 14 cơ hội dứt điểm cho Ibrahimovic. Để đáp lễ, chân sút người Thụy Điển cũng kiến tạo cho Pogba 11 lần. Đây là sự kết hợp hiệu quả hơn bất kỳ bộ đôi nào khác tại Premier League 2016/17.

Tuy nhiên, hàng công của Man United hiện tại không còn quá phụ thuộc vào bộ đôi này. Sự trở lại và tỏa sáng của Mkhitaryan giúp đội bóng áo đỏ có thêm một mũi nhọn nguy hiểm. Cầu thủ người Armenia sở hữu khả năng tạo đột biến cao bằng những pha đi bóng khéo léo và đầy tốc độ. Nhãn quan tinh tường giúp Micki tạo ra được tới 2.8 cơ hội dứt điểm cho đồng đội mỗi 90 phút ra sân, đứng thứ 6 tại Premier League. Đáng kể hơn, Mkhitaryan cũng rất chăm dứt điểm và hiệu quả khá cao. Ngôi sao 27 tuổi tung ra được xấp xỉ 3 cú kết thúc mỗi trận và đã ghi được ba bàn thắng quan trọng cho M.U trong tháng 12.
Trước vòng 21 Premier League: Song Quỷ đối đầu
M.U vs Liverpool sẽ trở thành trận cầu tâm điểm vòng 21 Premier League. Những đội bóng lớn còn lại đều gặp những đối thủ không hề dễ chơi ở vòng này.

MU doi dau Liverpool Tu tin nho hang cong thua mui nhon hinh anh 2
Sự trở lại của Mkhitaryan và Martial giúp hàng công M.U thêm đa dạng

Nếu như Mkhitaryan nổi bật bên hành lang cánh phải, thì ở hành lang đối diện, Martial tỏ ra không thua kém. Kể từ sau khi được tin dùng trở lại trong giai đoạn Giáng sinh và đầu năm mới, Martial đã chọc thủng lưới đối phương hai lần. Anh được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trong màn lội ngược dòng đầy cảm xúc của United trước Middlesbrough ngày đầu năm mới 2017. Tốc độ và cảm giác bóng đã trở lại với Martial. Anh cùng với Mkhitaryan đang là hai mũi tấn công biên nguy hiểm của Quỷ đỏ.

Chưa hết, ghế dự bị của đội bóng thành Manchester cũng đang có những gương mặt sẵn sàng vào sân và tạo nên sự khác biệt. Mata vừa chứng minh giá trị khi được bố trí đá chính ở trận bán kết lượt đi League Cup với Hull City. Sao trẻ Rashford cũng xé toang hàng thủ của Reading tại FA Cup bằng những phẩm chất tốt nhất của mình. Khát khao phá vỡ kỷ lục của Sir Bobby Charlton cũng giúp Rooney tưởng đã hết thời bỗng hừng hực khát khao chiến đấu và chiến thắng. Ngay cả khi các ngôi sao nói trên bị đẩy vào thế bất lực, HLV Jose Mourinho vẫn còn quân bài Fellaini.
MU doi dau Liverpool Tu tin nho hang cong thua mui nhon hinh anh 3
Quỷ đỏ cũng nắm trong tay những nhân tố dự bị vô cùng chất lượng

Trong 9 trận thắng liên tiếp vừa qua, Man United đã có tới 9 cầu thủ khác nhau điền tên mình lên bảng tỉ số. Sự đa dạng trong tấn công khiến cho các đối thủ giờ khó bắt bài đội bóng thành Manchester. Có cảm giác, bàn thắng có thể đến từ bất kỳ vị trí nào trong đội hình Quỷ đỏ. Liverpool sẽ phải rất dè chừng khi hành quân đến sân Old Trafford cuối tuần này.
Ibrahimovic: “Những ai chỉ trích sẽ nhớ tôi cả đời”
Zlatan Ibrahimovic tin rằng đã chứng minh được rằng những chỉ trích hướng về mình sau khi chuyển đến M.U là sai lầm.

Xuân Phong (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X