Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

M.U 2-1 Liverpool: Rashford và Lukaku giúp Mourinho “mở mặt”

Thứ Hai 12/03/2018 08:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bộ đôi Rashford và Lukaku góp công lớn giúp Man United đánh bại Liverpool 2-1 trên sân nhà Old Trafford.


Đã có nhiều lo ngại cho Man United khi phải đối mặt với Liverpool cùng hàng công đang chơi thăng hoa của họ. Nhưng rồi chính tiền tuyến bên phía đội chủ sân Old Trafford mới khiến người ta phải nhắc tới mình. Marcus Rashford và Romelu Lukaku đã trở thành những người dẫn đường giúp M.U có được chiến thắng quan trọng, củng cố vững chắc vị trí thứ 2 trên BXH.

Trận đấu MU vs Liverpool mang đậm dấu ấn của HLV Jose Mourinho. M.U của ông như một chiếc lò xo, bị nén xuống càng nhiều, bật lên càng mạnh. Các thành viên của Liverpool từ trung vệ Dejan Lovren tới HLV Jurgen Klopp đều phát biểu mang hơi hướng chế giễu đội bóng do Mourinho dẫn dắt. Họ tuyên bố sẽ không bao giờ chơi thực dụng giống như M.U dù không biết rằng đó chính là con đường dẫn tới… thất bại.

MU 2-1 Liverpool Rashford va Lukaku giup Mourinho mo mat hinh anh
Mane và đồng đội đầy tự tin trước trận MU vs Liverpool

Với những mũi công cơ động như Rashford và Lukaku, lối chơi của M.U đạt hiệu quả gần như tối đa. Nếu như Rashford là lưỡi gươm sắc bén kết liễu số phận Liverpool thì Lukaku giống như chú ngựa chiến không biết mệt giúp M.U triệt tiêu thể lực đối thủ. Ngay phút 14, họ đã khiến người ta phải nhắc tới mình với bàn mở tỷ số.

Từ quả phát bóng của thủ môn David De Gea, Lukaku bật cao đánh đầu chuyền bóng không thể tốt hơn để Rashford băng xuống, dùng tốc độ đánh bại hậu vệ Trent Alexander-Arnold trước khi sút tung lưới Liverpool. Tới phút 24, M.U nhân đôi cách biệt và kịch bản cũng không khác nhiều. Một lần nữa, Lukaku thắng Dejan Lovren, người “nổ to” trước trận khi không chiến và chuyền bóng cho Juan Mata. Dù tiền vệ người Tây Ban Nha bị chặn lại, đã có Rashford xuất hiện đúng lúc đánh bại thủ thành Loris Karius lần thứ 2.

MU 2-1 Liverpool Rashford va Lukaku giup Mourinho mo mat hinh anh 2
Lukaku và Rashford gieo sầu cho các vị khách

Trong lần đá chính đầu tiên tại Premier League kể từ ngày Lễ tặng quà 26/12 năm ngoái, Rashford lập tức có cú đúp ngoạn mục. Thần đồng của M.U chứng tỏ mình rất có duyên với đại chiến khi 7 trong số 16 bàn đã có tại hạng đấu cao nhất nước Anh là vào lưới nhóm “Big six”. Đó cũng là cú đúp đầu tiên của Rashford từ khi ra mắt Premier League trong cuộc đấu với Arsenal cách đây hơn 2 năm.

Trong khi đó, Lukaku có một trong những trận đấu hay nhất kể từ khi gia nhập M.U. Lối chơi trực diện, mạnh mẽ của tuyển thủ Bỉ đã hoàn toàn khiến hàng thủ Liverpool lâm vào bị động. Lovren, người không hề kém cỏi về mặt sức mạnh cùng những pha không chiến đã phải bó tay trong việc ngăn cản Lukaku. Chính HLV Klopp sau trận đấu MU vs Liverpool đã phải thừa nhận điều đó và xem đây là một trong những nguyên nhân lớn dẫn tới thất bại của đội bóng thành phố Cảng.

Những thống kê ấn tượng sau trận M.U 2-1 Liverpool
Dưới đây là một số thống kê ấn tượng sau trận đấu M.U 2-1 Liverpool tại vòng 30 Premier League mùa giải 2017/18.

Rõ ràng, cả Rashford và Lukaku đều đã có đóng góp lớn cho M.U tối thứ 7 và làm lu mờ các mũi nhọn Mohamed Salah, Roberto Firmino và Sadio Mane của Liverpool. Trước một phòng tuyến kín kẽ, bộ ba ghi tới 45/68 bàn thắng cho The Kop tại Premier League mùa này không thể phát huy khả năng. Bàn thắng duy nhất mà Liverpool có được trên sân Old Trafford tới từ pha phản lưới nhà không đáng có của trung vệ Eric Bailly.

Bất chấp Liverpool đang có phong độ cực cao, Mourinho đã chứng tỏ rằng ông là một “Người chiến thắng” đích thực. Sau lượt đi với chính Liverpool (hòa 0-0), nhà cầm quân người Bồ Đào Nha đã phải nhận nhiều chỉ trích. Nhưng khi tái ngộ tại Old Trafford, dù không thực sự cần tới chiến thắng bằng mọi giá, ông vẫn đặt sự hiệu quả lên hàng đầu thay vì một màn trình diễn bắt mắt.

MU 2-1 Liverpool Rashford va Lukaku giup Mourinho mo mat hinh anh 3
Mourinho cho thấy sự khác biệt với Klopp

Chiến thắng không giúp M.U sáng cửa vô địch Premier League hơn là bao nhưng quan trọng là danh dự của Mourinho đã được khôi phục. Bỏ lại điều tiếng ở phía sau, ông cùng M.U giành được chiến thắng 2-1 trước đại kình địch tại nước Anh. Qua đó, nó cũng giúp thầy trò Mourinho có được trạng thái lý tưởng trước khi bước vào lượt về vòng 1/8 Champions League với Sevilla giữa tuần sau.

Mourinho vẫn luôn là Mourinho. Ông không phải người có thể thường xuyên sản xuất ra những trận đấu thăng hoa về cảm xúc như Klopp, nhưng luôn là người biết cách chiến thắng và giành lấy những danh hiệu. Trong cơn khát vinh quang, M.U vẫn cần đến Mou.

Xem lại video tổng hợp trận đấu M.U 2-1 Liverpool (Vòng 30 Premier League 2017/18)


Xem thêm một số bài viết khác về Man United trên trang Bongda24h.vn:


Gia Vi (Bóng đá 24h)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X