Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

M.U vs Liverpool: Kịch bản nào có thể xảy ra?

Chủ Nhật 13/01/2013 08:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong lần gần nhất vô địch Premier League (mùa bóng 2010/11), M.U thắng Liverpool 3-2 tại sân nhà nhưng thua 1-3 trên sân đối phương. Còn ở lần vô địch Premier League ngay trước đó (mùa bóng 2008/09), M.U đại bại trong cả 2 trận gặp Liverpool (thua 1-2 trên sân khách và 1-4 ngay tại sân nhà).

Dĩ nhiên, cũng có những lúc M.U thắng Liverpool, chẳng hạn chiến thắng 2-1 ngay tại Anfield trong mùa bóng này. Nhưng tất cả đều chỉ dẫn đến kết luận chung: bất quá hai đội vĩ đại nhất trong lịch sử bóng đá Anh có thể thắng qua, thắng lại mà thôi.

Mọi chuyện đều có thể xảy ra ở trận derby nước Anh
Mọi chuyện đều có thể xảy ra ở trận derby nước Anh

Có vẻ mẫu thuẫn! M.U đã vô địch Premier League đến 12 lần kể từ khi giải này ra đời trong mùa bóng 1992/93, còn Liverpool thì chưa một lần đăng quang trong kỷ nguyên Premier League. Chẳng lẽ khác biệt như ngày và đêm ấy lại không thể đảm bảo chiến thắng cho M.U khi họ tiếp Liverpool tại sân nhà Old Trafford?

Thật ra, chúng ta đang nói về hai lĩnh vực hoàn toàn khác nhau. Premier League, cũng như nhiều giải VĐQG quan trọng khác, là một cuộc đua marathon gồm đến 38 vòng đấu. Ở một giải đấu như vậy, các đội mạnh có quyền mạo hiểm, chơi thiên về sáng tạo hoặc trình diễn mà không lo phải trả giá đắt sau 1-2 lần sẩy chân. Chức VĐQG không bao giờ được quyết định bởi một trận đấu lớn, và đây chính là khác biệt cơ bản giữa đấu trường VĐQG với thứ bóng đá của các ĐTQG ở EURO hoặc World Cup.

Một mặt, Liverpool đủ mạnh để có thể quật ngã M.U hoặc bất kỳ ứng cử viên vô địch nào khác ở Premier League, trong một trận đấu cụ thể. Mặt khác, bên ngoài khả năng chuyên môn thì trận “derby nước Anh” đêm nay lại còn đi liền với cơ man những điều vô cùng quan trọng khác có thể liên quan đến sự thắng, thua. Đó là truyền thống, là niềm tin, niềm tự hào... Trong mọi hoàn cảnh, các cầu thủ Liverpool luôn hiểu rõ: họ không thể là West Brom hoặc Stoke. Họ luôn có thể thắng M.U. Còn việc chính các thành viên Liverpool hiểu rằng họ không có khả năng tranh ngôi vô địch Premier League trong mùa bóng này thì đấy lại là một câu chuyện khác, một vấn đề khác.

Nói vậy không phải là để nghi ngờ khả năng M.U thắng trên sân nhà, mà để nhấn mạnh tầm vóc của một đội có truyền thống hào hùng như Liverpool. Người ta có thể xem trận thua Everton của M.U là bất ngờ lớn, chứ nếu M.U thua Liverpool, kể cả ngay tại Anfield, thì đấy không bao giờ là một bất ngờ.

Xem thêm: Nhận định trận MU vs Liverpool vòng 5 Premier League 2015

Kinh Thi - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Pep Guardiola và 3000 ngày cùng Man City thống trị bóng đá Anh

Pep Guardiola và 3000 ngày cùng Man City thống trị bóng đá Anh

Pep Guardiola và 3000 ngày cùng Man City thống trị bóng đá Anh

Thứ Tư vừa qua là ngày kỷ niệm cột mốc đáng nhớ giữa Pep Guardiola và Manchester City, khi cả hai đã gắn bó với nhau tròn 3.000 ngày. Quyết định ký hợp đồng với chiến lược gia người Tây Ban Nha ở mùa hè 2016 đã mở ra một kỷ nguyên thành công bậc nhất lịch sử với đội bóng nửa xanh thành Manchester. Cùng với nhau, họ đã chinh phục được vô số danh hiệu cao quý, phá vỡ vô số kỷ lục.

Manchester City vs Arsenal: Pháo nổ tại Etihad?

Manchester City vs Arsenal: Pháo nổ tại Etihad?

Manchester City vs Arsenal: Pháo nổ tại Etihad?

Trở về đấu trường Premier League sau loạt trận đầu tiên ở đấu trường Châu Âu, Arsenal của Mikel Arteta hiểu rõ những gì đang chờ đợi họ ở Etihad, nơi mà Manchester City của Pep Guardiola đang chờ đợi để giáng một đòn mạnh vào tham vọng lật đổ của họ ở mùa giải này. Liệu các Pháo Thủ có thể trở về với niềm tin vững chắc vào tương lai, hay lại thấy ngôi vương ngoại hạng Anh là giấc mơ xa vời, chừng nào mà kẻ thống trị Guardiola vẫn còn ở đó.

Xem thêm
top-arrow
X