Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

M.U vs Liverpool (23h30, 12/9): Kẻ tám lạng, người nửa cân

Thứ Bảy 12/09/2015 06:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Manchester United và Liverpool sẽ cùng bước vào cuộc đại chiến trên sân Old Trafford với cùng 7 điểm sau 4 trận đã đấu và đội bóng nào cũng hiểu rằng một chiến thắng có thể giúp họ trở lại nhóm tham dự Champions League.

Trải qua 3 vòng đấu đầu tiên, M.U vs Liverpool đều nhận 3 kết quả giống nhau đến kỳ lạ. Các tỷ số qua 3 trận đấu đó của họ lần lượt là 1-0, 1-0 và 0-0. Tuy nhiên đến trận đấu thứ 4 thì tình thế đã thay đổi chút xíu. Cả hai đều bị thủng lưới và thất bại nhưng khi M.U vẫn có một bàn thắng trong trận thua 1-2 trước Swansea trên sân khách thì Liverpool lại thảm bại 0-3 ngay trên sân nhà Anfield trước West Ham. Dẫu cho trước đó, M.U cũng đã được dự báo là sẽ gặp khó khăn tại sân Liberty của đội bóng xứ Wales, còn Liverpool thậm chí ít người nghĩ họ sẽ đánh mất điểm trước CLB vùng Đông London. Thế nhưng họ lại nhận thất bại 3 bàn không gỡ và nghiêm trọng hơn là việc nhạc trưởng Philippe Coutinho đã phải nhận chiếc thẻ đỏ gián tiếp và phải nghỉ thi đấu ở trận derby nước Anh đêm nay.

MU vs Liverpool (23h30, 129) Ke tam lang, nguoi nua can hinh anh
Sự vắng mặt của Philippe Coutinho là rất đáng tiếc

Việc tiền vệ người Brazil vắng mặt là điều hết sức đáng tiếc không chỉ với người hâm mộ Lữ đoàn đỏ mà còn với những CĐV trung lập. Mùa giải này tiền vệ Coutinho được dự báo là sẻ tỏa sáng rực rỡ và là trọng tâm của hàng công Liverpool. Quả thực, những gì anh đã thể hiện qua 3 trận đấu đầu tiên là rất khó để chê. Cũ nã đại bác ở khoảng cách 25 mét vào lưới Stoke City ở vòng 1 chính là dấu hiệu khởi đầu cho một mùa giải bùng nổ với cá nhân cầu thủ 23 tuổi. Anh đã chơi tuyệt hay trước cả Bournemouth và Arsenal sau đó, và nếu may mắn hơn chắc chắn số bàn thắng của anh cho Liverpool mùa này không dừng lại ở con số 1. Thế nhưng trong một ngày đen đủi của The Kop ở vòng 4, mọi chuyện kỳ lạ đều có thể xảy ra và chiếc thẻ đỏ của Coutinho là một ví dụ. Thiếu vắng “phù thủy nhỏ” ở đại chiến M.U vs Liverpool sắp tới, HLV Brendan Rodgers nhiều khả năng sẽ phải xoay chuyển lối chơi từ việc xoay quanh một cá nhân sang lối đá tập thể, bởi ông hiểu rằng không ai trong đội hình Liverpool lúc này có thể đảm nhận cùng lúc trọng trách ghi bàn cũng như kiến tao tốt như cựu cầu thủ của Inter Milan.

Nếu như Liverpool đang phải gấp rút tìm cách sống thiếu Coutinho, thì vấn đề được quan tâm nhất đối với M.U trước trận đấu này lại là việc HLV Louis van Gaal có nên sử dụng thủ thành David de Gea và tiền đạo tân binh Anthony Martial ở đội hình ra sân trận này hay không. Phát biểu trước báo giới trong buổi họp báo trước vòng đấu, nhà cầm quân người Hà Lan tiết lộ rằng De Gea cũng chưa chắc  sẽ được bắt chính dù anh vừa ký một hợp đồng mới cam kết tương lai với đội bóng chủ sân Old Trafford, chấm dứt khả năng sẽ chuyển tới Real Madrid như kỳ vọng của anh ban đầu. Tương tự, HLV Van Gaal cũng cho rằng Anthony Martial, tân binh trị giá 36 triệu bảng Anh của M.U trong ngày cuối cùng của thị trường chuyển nhượng, có thể sẽ không được ra sân vì anh còn rất trẻ và cần thời gian để thích nghi. Tất nhiên đây cũng có thể chỉ là một phát biểu nhằm xua tan áp lực từ cánh phóng viên cũng như giới chuyên môn nhắm vào cá nhân tiền đạo 19 tuổi.

Xong xuôi De Gea, M.U đón thêm tin vui trước đại chiến Liverpool
HLV Louis Van Gaal khẳng định tiền vệ Michael Carrick đã bình phục chấn thương và sẵn sàng cho trận derby nước Anh vào ngày mai.

Chắc chắn trận đấu "Siêu kinh điển" M.U vs Liverpool sẽ có tiết tấu rất nhanh và nhiều cơ hội nguy hiểm hứa hẹn sẽ được tại ra, giống như cuộc đụng độ của cả hai cũng tại Old Trafford mùa trước. Lý do là bởi Liverpool sẽ chọn lối chơi phòng ngự từ xa bằng cách tích cực pressing toàn sân dựa vào sự năng nổ của các tiền vệ. Sự vắng mặt của Henderson và Lallana vì chấn thương có thể đảm bảo cho Firmino và Ibe một suất đá chính và họ sẽ có những đóng góp vào hệ thống phòng ngự một kèm một của The Kop tốt chẳng kém gì bộ đôi người Anh. Đó là bởi tân binh đến từ Hoffenheim là một cầu thủ đã cho thấy sự nhiệt tình trong những tình huống tranh chấp của mình còn Ibe từng được sắp xếp chơi như một hậu vệ và anh hiểu rõ những yếu tố cơ bản trong phòng ngự. Điều thú vị so với trận đấu mùa giải trước là hiện giờ M.U của Louis van Gaal cũng có lối phòng ngự tương đồng với đội khách. Đó là lý do khiến derby nước Anh sẽ là một trận đấu không thể bỏ qua với người hâm mộ giới túc cầu.

MU vs Liverpool (23h30, 129) Ke tam lang, nguoi nua can hinh anh 2
Mata đã tỏa sáng với cú đúp ở cuộc đối đầu gần nhất


Chúng tôi sẽ tường thuật trực tiếp trận đấu "Siêu kinh điển" của Premier League M.U vs Liverpool trên trang Bongda24h.vn từ lúc 23h30 tối nay 12/9. Mời quý vị và các bạn đón xem.

Một số thống kê thú vị về trận đấu M.U vs Liverpool

- M.U thắng 7, thua 1 trong 8 trận đối đầu gần nhất với Liverpool tại Old Trafford trên mọi mặt trận.
- Kể từ tháng 3/2000, trận derby nước Anh diễn ra ở Old Trafford chưa bao giờ có tỷ số hòa.
- Đây là cặp đấu ghi nhận nhiều chiếc thẻ đỏ nhất lịch sử Premier League với 16 lần các cầu thủ bị đuổi khỏi sân, chỉ thua trận derby vùng Merseyside giữa Liverpool vs Everton (20 thẻ đỏ).
- Trong 7 trận sân nhà gần nhất ở giải ngoại hạng Anh, M.U thắng 7, thua 1.
- Nhưng ở 10 trận gần nhất tại Premier League, họ chỉ thắng 3 trận.
- 1 bàn thắng sẽ giúp tiền đạo Wayne Rooney san bằng số bàn thắng ghi được cho Quỷ đỏ với huyền thoại Denis Law (171 bàn), chỉ sau Bobby Charlton (199 bàn) và Jack Rowley (182 bàn).
- Tuy nhiên Rooney đang trải qua chuỗi 10 trận liên tiếp không biết nổ súng tại Premier League.
- Liverpool chỉ thắng 1 trong 7 trận làm khách gần nhất trong khuôn khổ Premier League.
- Liverpool đã sút trúng khung gỗ tới 5 lần ở mùa này, trung bình mỗi trận họ đưa bóng tới cột dọc hoặc xà ngang 1,25 lần.

Đội hình dự kiến
M.U (4-4-1-1): David de Gea – Darmian, Smalling, Blind, Shaw – Mata, Schneiderlin, Schweinsteiger, Depay – Herrera – Rooney.
Liverpool (4-3-3): Mignolet – Clyne, Skrtel, Lovren, Gomez – Lucas, Milner, Can – Ibe, Benteke, Firmino.
Dự đoán tỷ số: 2-2

Link xem: Trực tiếp M.U vs Liverpool

Tổng hợp trận đấu Liverpol 1-2 M.U mùa trước

 

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X