Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

M.U vs Leicester City (18h30 ngày 24/9): Coi chừng bầy cáo thức giấc

Thứ Bảy 24/09/2016 05:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Leicester City đã phần nào cho thấy dấu hiệu của sự trở lại trong khi Mourinho và các học trò cần nhiều hơn chiến thắng trước Northampton Town để đáp trả lại những chỉ trích của giới truyền thông.

Sau khởi đầu có phần ì ạch, nhà đương kim vô địch Leicester City đã có liên tiếp hai thắng lợi với cùng tỷ số 3-0. Cho dù đã bị loại khỏi League Cup bởi Chelsea vào giữa tuần qua, nhưng có thể thấy rằng Leicester cũng chẳng quá mặn mà với giải đấu thứ cấp này bởi họ sử dụng rất nhiều cầu thủ dự bị. Chính vì thế, có thể nói thất bại 2-4 trước Chelsea không hề ảnh hưởng đến chuỗi phong độ hiện tại của Leicester City.

MU vs Leicester City (18h30 ngay 249) Coi chung bay cao thuc giac hinh anh goc
Leicester City cho thấy dấu hiệu trở lại

Hai chiến thắng 3-0 trước Club Brugge và Burnley dù chẳng được đánh giá quá cao khi những đối thủ này đều ở dưới tầm “bầy cáo” nhưng quan trọng rằng nó có thể là bệ phóng để những cầu thủ trụ cột của Leicester City lấy lại được phong độ tốt nhất, và nguy hiểm hơn là cỗ máy Leicester sẽ hoạt động trơn tru trở lại và thật khó để bị đánh bại.

Sau khi Leicester City ca khúc khải hoàn trở về từ Brugge, HLV Claudio Ranieri đã bông đùa rằng có vẻ như Riyad Mahrez đã chán Premier League rồi. Quả thực, cầu thủ xuất sắc nhất giải ngoại hạng Anh mùa trước đã tạo ra một màn trình diễn đầy ấn tượng và đúng bằng phong độ đỉnh cao của anh ở mùa trước. Hai bàn thắng thậm chí còn chưa đủ để diễn tả Mahrez đã chơi tốt như thế nào trong lần đầu được thi đấu tại Champions League, giải đấu danh giá nhất lục địa già.

Chứng kiến phong độ tuyệt vời của Mahrez, tiền đạo đồng hương Islam Slimani có vẻ như cũng bị cuồng chân khi anh nã 2 bàn thắng vào lưới Burnley cuối tuần trước, theo phong cách đúng với bản năng của một sát thủ, đó là chạy cắt mặt và đánh đầu hiểm hóc. Mùa giải trước, HLV Claudio Ranieri thường xuyên tráo đổi vị trí của Shinji Okazaki và Ulloa, một cầu thủ nhỏ con nhưng hoạt động chăm chỉ, còn người kia thì cao to và không chiến tốt nhưng lại không thực sự nhanh nhẹn. Với sự xuất hiện của tân binh đến từ Sporting Lison, HLV Ranieri đã có được một tiền đạo hoàn hảo đối với Leicester City lúc này, bên cạnh Jamie Vardy.

Ranieri: Tại sao Leicester phải ngán M.U?
(Bongda24h) - HLV Claudio Ranieri tỏ ra tràn đầy tự tin khi tuyên bố rằng Leicester không hề e sợ Manchester United dù phải làm khách trên sân Old Trafford.

Vẫn còn quá sớm để khẳng định rằng Leicester City đã thực sự trở lại, và họ cũng vẫn còn điểm yếu ở vị trí của Amartey, cầu thủ vẫn chưa thực sự thay thế được Kante. Người mà HLV Ranieri mang về để trực tiếp thế chỗ Kante thì đang phải dưỡng thương, đó là Nampalys Mendy. Trong một diễn biến khác về mặt nhân sự, thủ thành Kasper Schmeichel nhiều khả năng sẽ không kịp trở lại bắt chính và khi đó, Ron-Robert Zieler sẽ được tái ngộ M.U, đội bóng mà anh đã trưởng thành cho dù chưa bao giờ được xỏ găng bắt chính ở đội 1.

Khi mà những nhà đương kim vô địch đang cho thấy những dấu hiệu rất tích cực về một cuộc hồi sinh, thì giới chuyên môn vẫn hồ nghi rằng trận thắng 3-1 của M.U tại Northampton Town vừa qua có thể là một điểm nhấn đáng kể sau chuỗi 3 trận toàn thua trước đó. HLV Mourinho thực sự vẫn chưa tìm ra được bộ khung hợp lý cho đội bóng. Ông đã để Schneiderlin, Carrick và Herrera thi đấu tại League Cup, với mục đích giữ chân cho Fellaini và Pogba. Thế nhưng Carrick và Herrera lại bất ngờ toả sáng như thể họ đang chất vấn Mourinho cho một vị trí đá chính, trong bối cảnh Fellaini và Pogba đang gặp vấn đề.

MU vs Leicester City (18h30 ngay 249) Coi chung bay cao thuc giac hinh anh
Mourinho cần đánh bại Leicester để thực sự thoát khủng hoảng

Khó khăn càng thêm chồng chất với Mourinho khi ông sẽ không có sự phục vụ của Martial và Mkhitaryan. Đó chính là những cầu thủ sáng tạo và có thể gây đột biến đối với Quỷ Đỏ hiện tại. Vì thế mà nhiều khả năng người hâm mộ vẫn sẽ phải thấy tiền đạo đội trưởng Wayne Rooney xuất phát ngay từ đầu. Tất nhiên Mourinho vẫn có thể để Herrera thi đấu ở vị trí số 10 như những gì anh đã thể hiện trước Northampton, song với bản tính cố chấp của mình, Mourinho nhiều khả năng sẽ không tạo rat hay đổi ấy.

Người hâm mộ cũng có thể chờ đợi Mourinho quay sang sử dụng sơ đồ 4-3-3 nhằm giúp cho Pogba được thi đấu cao hơn, nhưng đó có thể chỉ là phương án B đối với Mourinho, tuỳ vào diễn biến trận đấu. M.U đã đối đầu với Leicester City ở trận tranh Community Shield và Mourinho đã giành phần thắng cũng với sơ đồ hiện tại. Với Mourinho, có lẽ thay đổi công thức chiến thắng sẽ là sai lầm. Tuy nhiên cần phải nói rằng Leicester ở trận Siêu cúp chẳng khác nào Leicester đã thua Hull City 1-2 ngay vòng 1, còn Leicester hiện tại có thể đã là một phiên bản khác, nơi những chú cáo đã bừng tỉnh sau giấc ngủ dài trên vinh quang.

* Thông tin bên lề

- Man Utd bất bại trong 7 lần tiếp đón Leicester trên sân nhà ở Premier League (thắng 5), chỉ thủng lưới đúng 4 bàn.
- Leicester chỉ thắng 1 trong 18 lần gần nhất làm khách tại Old Trafford ở giải VĐQG (thua 12). Đó là chiến thắng vào tháng 1 năm 1998.
- M.U luôn ghi bàn trong 14 trận gần nhất chạm trán Leicester ở Premier League, ghi tổng cộng 33 bàn.
- Tiền đạo Jamie Vardy ghi bàn ở 3/4 trận ra sân đối dầu với M.U trong màu áo Leicester trên mọi đấu trường.
- HLV Jose Mourinho đã hứng chịu 12 thất bại trong 23 trận gần nhất ở giải VĐQG. Trong khi trước đó, phải qua 110 trận ở giải VĐQG, Mourinho mới phải nhận 12 trận thua.
- Trong 16 năm làm HLV, Mourinho mới chỉ 1 lần duy nhất thua 3 trận liên tiếp ở giải VĐQG. Đó là khi còn dẫn dắt Chelsea trong tháng 10, 11 năm 2015.
- Jose Mourinho chưa thắng một trận nào trong 4 lần gần nhất chạm trán HLV Ranieri trên cương vị thuyền trưởng một đội bóng (hòa 2, thua 2).
- Tiền đạo Islam Slimani đã ghi 22 bàn trong 23 trận ra sân ở giải VĐQG trong năm 2016 (20 bàn tại giải BĐN và 2 bàn trong trận ra mắt Premier League mới đây). Trong dó có 9 bàn thực hiện bằng đầu.
- Zlatan Ibrahimovic đã ghi tổng cộng 12 bàn trong 6 trận sân nhà liên tiếp gần đây ở giải VĐQG (4 trong màu áo PSG).
- Man Utd là đội lười chạy nhất Premier League từ đầu mùa 2016/17 (tổng cộng 526.6 km).



MU vs Leicester City (18h30 ngay 249) Coi chung bay cao thuc giac hinh anh goc 2
Đội hình dự kiến Man Utd vs Leicester

Dự đoán tỷ số trận đấu M.U vs Leicester City: 1-1


Hàn Phi

⇒ Báo bóng đá cập nhật thông tin bóng đá việt nam và nhận định bóng đá.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X