Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

M.U vs Leicester (20h05 ngày 1/5): Old Trafford không chào đón Bầy cáo

Chủ Nhật 01/05/2016 08:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không hẹn mà gặp, hàng loạt thành viên của Man United đồng loạt đăng đàn khẳng định sẽ không để các cầu thủ Leicester giành chiến thắng qua đó chính thức giành chức vô địch Premier League ngay tại sân Old Trafford. Trong bối cảnh đang phải chật vật cạnh tranh vào top 4, có thể tin thầy trò Van Gaal nói thật và làm thật.


Leicester đang tiến gần tới câu chuyện cổ tích không ai nghĩ tới trước khi mùa giải này diễn ra. Cho tới trước cuộc đọ sức với Manchester United tại vòng 36 Premier League, họ đang có 76 điểm, nhiều hơn đội nhì bảng Tottenham 7 điểm và có thể chính thức đăng quang nếu giành trọn 3 điểm rời Old Trafford. Cuối tuần trước, dù thiếu đi chân sút chủ lực Jamie Vardy vì án treo giò, Leicester vẫn dễ dàng đánh bại Swansea tới 4-0.

Preview: Man United - Leicester
 

Trong thành công của Leicester mùa này, dấu ấn của HLV Claudio Ranieri là rất rõ rệt. Ở giai đoạn lượt đi, họ bước vào giải với một tinh thần đầy hồn nhiên, tươi tắn giống như nhiều đội bóng có HLV mới. Phương châm của thầy trò Ranieri khi đó là “đối thủ ghi 2, chúng ta ghi 3” có nghĩa là họ không đặt nặng kết quả, chơi bóng với tất cả sự đam mê để mang lại nhiều cảm xúc cho khán giả.

Nhưng bước ngoặt của Leicester đã diễn ra đúng vào ngày Lễ tặng quà (Boxing Day) 26/12. Ở đó, Bầy cáo đã phải chịu thất bại 0-1 trước Liverpool để bị cắt mạch 10 trận bất bại. Họ bắt đầu chuyển sang tính toán nhiều hơn, chắt chiu từng điểm số trong bối cảnh đã tiệm cận nhóm đầu. Một chu kỳ mới đã được mở ra khi 17 vòng đấu sau đó, Leicester đã giữ sạch lưới tới 12. Cho tới trước trận đấu M.U vs Leicester
, họ có chuỗi 9 trận bất bại liên tiếp bao gồm tới 7 chiến thắng.

Khoảng cách 7 điểm nhiều hơn Tottenham khi Premier League chỉ còn 3 vòng nữa là khép lại tạo cho Leicester một sự tự tin cực lớn. Họ thậm chí còn có thể đăng quang ngay vào chủ nhật này nếu đánh bại được M.U ngay tại Old Trafford. Không hẹn mà gặp, hàng loạt thành viên Quỷ đỏ trong đó có cả HLV Louis van Gaal đồng loạt đăng đàn khẳng định sẽ không để Bầy cáo ăn mừng tại Nhà hát của những giấc mơ.

Van Gaal Rooney
Nhưng thầy trò Van Gaal không muốn điều đó xảy ra tại Old Trafford

Theo Van Gaal, M.U còn nhiều cơ hội để lọt vào top 4 Premier League mùa này và không được phép để Leicester lấy điểm tại Old Trafford. Trước vòng 36, đội bóng do chiến lược gia người Hà Lan dẫn dắt đang kém vị trí thứ 4 của Arsenal 5 điểm và chơi ít hơn 1 trận. Hiện tại, thầy trò Van Gaal cũng có cơ sở rõ ràng để tin rằng sẽ làm được điều gì đó ở cuộc đọ sức M.U vs Leicester.

So với giai đoạn trận hay trận dở, chuỗi thắng tới 6 trong số 7 trận vừa qua trên mọi đấu trường chứng tỏ M.U ít nhiều cũng đã thuyên giảm căn bệnh thất thường. Suốt từ đầu mùa tới nay, Van Gaal vẫn thiên về chiến thuật có phần cầu toàn nhưng nó đã được cộng hưởng từ sức trẻ của những Jesse Lingard, Anthony Martial hay Marcus Rashford để tăng thêm sự lợi hại. Sự tỏa sáng của những “mầm non” kể trên đã khiến người hâm mộ M.U cảm thấy hưng phấn để quên mất rằng trong 6 chiến thắng gần đây của đội bóng thì có tới 5 là sát nút.

Trận M.U vs Leicester sắp tới là cơ hội để khán giả chứng kiến màn đấu trí giữa hai nhà cầm quân kỳ cựu Van Gaal và Ranieri. So với đối thủ, áp lực buộc phải thắng của M.U là lớn hơn song chính điều đó đôi khi lại khiến họ dễ đá. Không thiếu trường hợp những đội một cửa có được những gì mình muốn và ngược lại với những đội hai cửa. M.U sẽ buộc phải giành 3 điểm nhưng Leicester sẽ không nhất thiết phải như vậy. Nhiều khả năng Bầy cáo sẽ đá cầm chừng để kiếm một trận hòa và chờ “thanh toán” Everton trên sân nhà vòng sau.

Leicester vs M.U Blind Vardy
Thiếu Vardy sẽ khiến Leicester khó triển khai lối chơi

Hơn nữa, cũng không thể coi thường một tên tuổi như M.U bởi nếu so đẳng cấp của hai đội không ai dám nói rằng Leicester nhỉnh hơn. Trong 13 lần gặp nhau gần nhất, Leicester đã thua M.U tới 11 lần. Đã thế, đội bóng áo xanh còn tiếp tục thiếu Vardy, người đã ghi bàn ở 2 trong số 3 lần đối đầu Quỷ đỏ vì án treo giò. Trước mặt Leicester sẽ là hàng thủ vững chắc thứ 2 tại giải với chỉ 30 lần lọt lưới sau 34 trận và rất có thể sự thiếu vắng chủ công sẽ khiến họ gặp khó khi triển khai lối chơi phòng ngự phản công sở trường.

Xin mượn phát biểu của Van Gaal làm cái kết: “Tôi nghĩ trước sau gì Leicester cũng vô địch, nên chúng tôi không phá hỏng bữa tiệc của họ, chỉ là lùi nó lại một chút thôi.”

Thông tin lực lượng:
M.U:
Keane, Schweinsteiger, Januzaj vắng mặt bởi chấn thương.
Leicester: Vardy tiếp tục bị treo giò.

* Thông tin bên lề

- Sau khi có chuỗi 9 trận thắng liên tiếp trước Leicester ở Premier League thì 3 lần chạm trán gần đây nhất, Quỷ đỏ chỉ có được 1 thắng lợi (thua 1)
- Leicester City đã có 22 chiến thắng ở Premier League mùa này, kỷ lục của họ trong lịch sử tham dự giải VĐQG Anh/Premier League
- Manchester United cần phải giành thêm tối thiểu 5 điểm nữa trong 4 trận còn lại của Premier League để cân bằng về số điểm thấp nhất mà họ giành được trong một mùa giải ở kỷ nguyên Premier League (64 điểm ở mùa 2013/2014)
- HLV Claudio Ranieri chỉ giành được 2 chiến thắng sau 9 lần chạm trán Man Utd trong sự nghiệp huấn luyện (thua 2) và cả hai đều xuất hiên khi ông còn dẫn dắt Chelsea
- Tiền vệ Riyad Mahrez là cầu thủ duy nhất ở Premier League mùa này đạt đến hai con số ở hai tiêu chí số bàn thắng (17) và số pha kiến tạo thành bàn (11)
- Tiền đạo Wayne Rooney đã đạt đến con số 99 bàn thắng tại Premier League ghi trên sân nhà Old Trafford. Trong lịch sử giải đấu chỉ có duy nhất 1 cầu thủ ghi trên 100 bàn trên sân nhà. Đó là huyền thoại Thierry Henry của Arsenal (114 bàn)
- Leicester City là một trong 3 đội bóng mà Rooney chưa thể chọc thủng lưới một lần nào tại Premier League (hai đội còn lại là Blackpool và Derby County). Tuy nhiên, khi còn khoác áo Everton, Rooney đã 2 lần sút tung lưới Leicester
- Rooney chỉ ghi được 7 bàn ở Premier League mùa này. Trong sự nghiệp chỉ 2 mùa giải, R10 ghi dưới 10 bàn tại Premier League: 2002-2003 (6) và 2003-2004 (9) khi thi đấu ở Everton
- Nếu đánh bại M.U, Leicester sẽ có được danh hiệu VĐQG đầu tiên trong lịch sử và kể từ năm 1977/1978 với kỳ tích của Nottingham Forest thì mới lại có đội bóng làm được điều này
- Leicester sẽ là đội bóng thứ 24 đoạt chức VĐQG/Premier League trong lịch sử bóng đá xứ sương mù trong khi M.U là đội bóng vô địch Anh nhiều lần nhất (20)

Đội hình dự kiến:
M.U (4-1-4-1):
De Gea – Fosu-Mensah, Smalling, Blind, Rojo – Schneiderlin – Lingard, Rooney, Fellaini, Martial – Rashford.
Leicester (4-4-2): Schmeichel – Simpson, Morgan, Huth, Fuchs – Mahrez, Drinkwater, Kante, Schlupp – Okazaki, Ulloa.
Dự đoán tỷ số: 1-0
Doi hinh du kien Man Utd vs Leicester
 

 

Hải Ly
 

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X