Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

MU đại thắng Leeds 5-1: Gọi tên Fe-Po siêu đẳng

Chủ Nhật 15/08/2021 13:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Pogba và Fernandes đã góp công lớn giúp Man United khởi đầu Premier League một cách hoàn hảo khi họ đè bẹp Leeds 5-1 trên sân nhà Old Trafford.

Kết quả trận đấu: MU 5-1 Leeds

Cầu thủ ghi bàn
MU:
Fernandes (30’, 54’, 60’), Greenwood (52’), Fred (68’)
Leeds: Ayling (48’)

Old Trafford sôi động trở lại

Đã từ rất lâu rồi sân Old Trafford mới nhộn nhịp tới vậy. Chính xác là từ trận derby với Manchester City vào tháng 3 năm 2019, đông đảo người hâm mộ Manchester United mới lại được chứng kiến tận mắt CLB của mình thi đấu tại “Nhà hát của những giấc mơ”.

Thống kê MU vs Leeds
MU thắng tưng bừng 5-1 trước Leeds trong ngày CĐV trở lại

Và trong ngày tái ngộ này, đội bóng của Ole Gunnar Solskjaer đã khiến các khán giả của mình không thể vui hơn với chiến thắng cách biệt 5-1 trước kình địch trong quá khứ là Leeds. Chưa khi nào, sân Old Trafford lại náo nhiệt như thứ 7 vừa qua.

Tất cả sự dồn nén của cảm xúc đã được vỡ hòa khi MU tiếp Leeds ở trận ra quân Premier League. Bruno Fernandes và Paul Pogba là hai ngôi sao sáng nhất của trận đấu với lần lượt hat-trick bàn thắng và poker kiến tạo.

Cặp đôi Fe-Po đã kết hợp hoàn hảo để tạo ra thứ bóng đá tấn công huyền ảo cho MU, khiến Leeds phải chịu thất bại nặng nề trong trận “derby hoa hồng”. Những gì Fernandes và Pogba thể hiện là miễn chê.

Pogba va Fernandes
Pogba và Fernandes tỏa sáng vào thứ 7

Trước khi trận đấu bắt đầu, MU đã cho ra mắt Raphael Varane, một trung vệ đẳng cấp thế giới. Ngồi trên khán đài, hẳn cựu thành viên Real Madrid không một phút nào cảm thấy tiếc nuối khi đã tới sân Old Trafford.

Mùa trước, cũng tại nơi đây, MU đã thua sốc Crystal Palace cũng trong trận xuất quân ở Premier League. Theo lời HLV Solskjaer, chức vô địch sẽ không được trao chỉ sau vài tuần đầu tiên. Tuy nhiên, hẳn ông thầy người Na Uy không muốn tụt lại trước các đối thủ giống như mùa trước.

Fe-Po siêu đẳng

Ở ngoài sân, Solskjaer đã chứng kiến các học trò đặc biệt là Pogba có màn trình diễn đầy cảm hứng. Những gì tiền vệ người Pháp đã thể hiện vào tối thứ 7 đơn giản là không thể ngăn cản.

Pogba
Pogba có tới 4 kiến tạo trận MU vs Leeds

Lần lượt 4 đường kiến tạo ngoạn mục được Pogba dành cho các đồng đội. Thành tích tạo ra các bàn thắng của cầu thủ 28 tuổi trước Leeds nhiều hơn những gì anh làm được trong cả mùa 2020-21 (3).

Pha kiến tạo đầu tiên của Pogba là đường chuyền cho Fernandes trước khi tuyển thủ Bồ Đào Nha đánh bại thủ môn Illan Meslier của Leeds ở phút 30. Sau khi hiệp 2 trở lại được 3 phút, Luke Ayling với bàn thắng tuyệt vời đã khiến sân Old Trafford chùng xuống một chút.

Tuy nhiên, cũng chỉ 4 phút sau, Mason Greenwood đã đưa MU trở lại thế dẫn trước. Đó là khởi đầu cho một series bàn thắng chớp nhoáng của “Quỷ đỏ”. Từ phút 52 cho tới 68, MU ghi tới 4 bàn do công Greenwood, Fernandes (2 bàn) và Fred với 3 đường kiến tạo tới từ Pogba.

Fernandes
Fernandes lập hat-trick trước Leeds

Bất chấp những điều tiếng cộng thêm việc hợp đồng chỉ còn 1 năm, MU vẫn quyết giữ Pogba ở lại. Và vào tối thứ 7, chúng ta đã biết lý do tại sao. Trong khi Solskjaer sở hữu một đội hình với nhiều cầu thủ giỏi bao gồm ở tuyến giữa, Pogba vẫn ở một đẳng cấp hàng đầu.

Ngay cả những người hay chỉ trích Pogba nhất hẳn cũng phải công nhận tài năng của cầu thủ này. Vấn đề lớn nhất của nhà vô địch World Cup 2018 nằm ở sự thiếu ổn định, điều mà đồng đội Fernandes luôn mang đến từ khi sang MU. Trên sân Old Trafford, cựu thành viên Sporting đã có cú hat-trick đầu tiên cho CLB thành Manchester.

Tất nhiên, cặp Fe-Po không phải là những cầu thủ của MU duy nhất gây ấn tượng trước Leeds. Greenwood đã khiến Solskjaer phải cân nhắc cho mình đá chính thường xuyên với bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 quan trọng cùng màn trình diễn tổng thể là sáng sủa.

Solskjaer ngả mũ trước Bruno Fernandes
Solskjaer không thể không hài lòng với học trò

Jadon Sancho cũng đã được tung vào sân thay Daniel James trong 15 phút cuối. Bản hợp đồng 73 triệu bảng của MU cho thấy sự thanh thoát bên hành lang cánh. Thời gian tới, người ta kỳ vọng Sancho và tân binh khác là Varane đều có tác động hơn nữa lên “Quỷ đỏ”.

Trước mắt, sự xuất hiện của bộ đôi đắt giá này đã tạo nên sự tươi mới về mặt tinh thần cho phần còn lại của MU. Khi mức độ cạnh tranh vị trí dâng cao, đồng nghĩa sự nỗ lực của đoàn quân do Solskjaer dẫn dắt là không phải bàn cãi. Tất cả tạo nên một buổi tối sôi nổi lâu rồi mới thấy tại Old Trafford.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X