Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

M.U vs Ipswich (Cúp Liên đoàn Anh, 2h – 24/9): Cơ hội cho kép phụ

Thứ Tư 23/09/2015 04:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Trước một đối thủ không được đánh giá cao đang thi đấu ở giải Hạng nhất Anh như Ipswich, nhiều khả năng HLV Van Gaal sẽ có không dưới 8 sự thay đổi trong trận đấu tới nhằm giữ sức cho các trụ cột cho chuyến hành quân quan trọng tới sân Ánh sáng của Sunderland vào cuối tuần.

MU vs Ipswich (Cup Lien doan Anh, 2h – 249) Co hoi cho kep phu hinh anh
Các cầu thủ trẻ của M.U sẽ có cơ hội được ra sân ở trận gặp Ipswich sắp tới

Quỷ đỏ đang có được sự tự tin rất lớn sau khi giành chiến thắng kịch tính trước Southampton ngay trên sân St. Mary’s cuối tuần trước, qua đó vươn lên vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng Premier League và chỉ còn kém “gã hàng xóm ồn ào” Man City đúng 2 điểm. Cuối tuần này, United sẽ có cơ hội trở lại với vị trí số 1 quen thuộc khi Man xanh phải hành quân đến sân White Hart Lane của Tottenham còn họ chỉ phải tiếp đón “kho điểm” Sunderland ngay tại thánh địa Old Trafford. Vì vậy, HLV Louis van Gaal chắc chắn sẽ giữ quân cho trận đấu quan trọng vào cuối tuần và trao cơ hội cho những cầu thủ trẻ cũng như những cái tên chưa được ra sân nhiều ở mùa giải năm nay.

Những sao mai tiềm năng ở đội một của Red Devils như James Wilson, Andreas Pereira hay Jesse Lingard nhiều khả năng sẽ được “tulip thép” tin tưởng giao phó cho một suất đá chính ở trận đấu M.U vs Ipswich Town tới. Đây đều là những sản phẩm vô cùng chất lượng của lò đào tạo Carrington và đang rất cần những trận đấu như thế này để làm quen với lối chơi mà HLV Van Gaal đang xây dựng cũng như có được những kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao để tiếp tục phát triển trong thời gian tới. Nếu thể hiện tốt, chưa biết chừng những cầu thủ này sẽ có cơ hội được góp mặt ở đội một thường xuyên hơn trong thời gian tới. Fellaini, Young và Ander Herrera nhiều khả năng cũng sẽ xuất phát ở trận đấu sắp tới để giúp Quỷ đỏ áp đảo đối phương và sớm kết liễu trận đấu trước khi có bất ngờ xảy ra.

Bên cạnh đó, trận đấu M.U vs Ipswich Town diễn ra vào đêm nay sẽ là cơ hội để chiến lược gia người Hà Lan thử nghiệm bộ tứ vệ của Quỷ đỏ trước khi bước vào cuộc tiếp đón “Mèo đen” cuối tuần này. Như đã biết, việc Luke Shaw chấn thương khiến cho HLV Van Gaal đối mặt với bài toán đau đầu nơi hàng phòng ngự và khả năng phòng thủ yếu kém suýt nữa đã khiến Man đỏ không thể giành được trọn vẹn 3 điểm trong trận đấu với Southampton vừa qua. Ngoài ra, Rojo và McNair cũng đã dính chấn thương trong trận đấu cuối tuần trước và do đó, khả năng cao HLV Van Gaal sẽ buộc phải tung ra những con bài mạnh nhất ở tuyến dưới dù cho họ sẽ có trận đấu tại Premier League sau đây chưa đầy 3 ngày. Tuy Ipswich không được đánh giá cao trong khâu tấn công nhưng họ cũng đang xếp ở vị trí thứ 4 tại giải Hạng nhất Anh và có thể tạo nên những bất ngờ cho United với lối chơi phòng ngự phản công khó chịu. Một kịch bản tương tự như “vết nhơ” MK Dons tại vòng 2 Cúp Liên đoàn Anh năm ngoái khó có thể lặp lại nhưng The Tractor Boys hoàn toàn có thể chọc thủng lưới đội chủ nhà với những cầu thủ tấn công khá trong đội hình hiện tại.

Capital One Cup chưa bao giờ được xem là một giải đấu quan trọng với các ông lớn ở giải Ngoại hạng Anh vì số tiền thưởng cho đội vô địch chỉ là vỏn vẹn 100.000 bảng. Tuy nhiên chiếc cúp này là cơ hội để Man đỏ “giải khát” sau quãng thời gian dài chưa bước lên ngôi vô địch ở giải đấu nào. Ngoài ra, nếu đội chủ sân Old Trafford đăng quang vào tháng 2 năm sau, họ sẽ có được sự tự tin vô cùng lớn khi bước vào phần còn lại của mùa giải và chưa biết chừng danh hiệu không mấy ý nghĩa này sẽ giúp United chơi khởi sắc hơn và trở thành tân vương của Premier League vào cuối mùa giải năm nay.

Những thông tin đáng chú ý trước trận M.U vs Ipswich Town vòng 3 Cúp Liên đoàn Anh:

- Đây là trận đấu thứ 3 giữa M.U và Ipswich Town trong khuôn khổ League Cup. M.U đã giành chiến thắng năm 1971 nhưng Ipswich cũng phục thù thành công vào năm 1997.

- Quỷ đỏ đã giành chiến thắng 12/13 trận đấu ở Cúp Liên đoàn khi được thi đấu trên sân nhà Old Trafford. Trận thua duy nhất của họ là trước Crystal Palace vào tháng 11/2011 khi “Đại bàng” đang thi đấu ở giải hạng dưới.

- Man United không thể ghi bàn 2/20 trận gần nhất ở League Cup. Cả hai trận đấu đó, Red Devils đều để thua với tỉ số 0-4 (trước West Ham và MK Dons).

- M.U đã bị loại bởi các đội bóng hạng dưới 4 lần trong 9 mùa giải gần nhất (Southend, Coventry, Crystal Palace, MK Dons).

- Lần gần nhất Ipswich ghi bàn tại sân Old Trafford là vào tháng 8 năm 1992.

- Tiền đạo David McGoldrick của Ipswich đang dẫn đầu danh sách kiến tạo của League Cup năm nay với 4 đường chuyền dọn cỗ cho các đồng đội.

Đội hình dự kiến:
Man United (4-2-3-1): Romero, Darmian – Blind – Smalling – Valencia, Fellaini – Herrera, Young – Pereira – Lingard, Wilson
Ipswich (4-4-2): Gerken, Knudsen – Berra – Smith – Chambers, Maitland-Niles, Douglas, Skuse, Toure – Sears, Pitman

Xem thêm: Trực tiếp MU vs Sunderland

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X