Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

MU vs Everton (2h00 ngày 5/4): Ngày của cố nhân

Thứ Ba 04/04/2017 08:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cuộc đối đầu giữa MU vs Everton sẽ chứng kiến sự đối đầu của hai đội bóng có lối chơi giống nhau đến kỳ lạ, khi cùng phụ thuộc vào một chân sút cao lớn đóng vai trò "ngọn hải đăng" trên hàng công.

 
Cả MU và Everton mùa này đều có chung một vấn đề, đó là sự phụ thuộc vào một chân sút toàn diện trên hàng công. Với Man UtdZlatan Ibrahimovic còn Everton là Romelu Lukaku. Một sự trùng hợp thú vị nữa là cả hai đều đang cố gắng giành suất trong top 4 vào cuối mùa.
 
Preview MU vs Everton
Rất khó để thầy trò Ronald Koeman làm nên bất ngờ trong cuộc đối đầu giữa MU vs Everton.

⇒ Theo dõi: Trực tiếp Mu vs Everton

So với Everton, MU cần chiến thắng này hơn cả khi họ đang tụt lại so với Liverpool trong cuộc đua vào top 4, trong khi thầy trò Ronald Koeman không thực sự đặt nặng mục tiêu giành vé dự Champions League mùa sau. Đơn giản, đây là mục tiêu nằm ngoài tầm với của Everton.
 
Khác với trận hòa West Brom, Jose Mourinho trận này sẽ đón nhận những sự trở lại quan trọng khi Ibrahimovic và Herrera sẽ ra sân trở lại sau án treo giò. Thậm chí, Paul Pogba cũng có khả năng ra sân khi tiền vệ người Pháp đã tập luyện bình thường cùng các đồng đội. Đó sẽ là tín hiệu nguy hiểm đối với Ronald Koeman.
 
Trong lịch sử đối đầu tại Premier League, Man Utd từng đánh bại Everton đến 33 lần. Nói không ngoa thì đội bóng vùng Merseyside là đối thủ ưa thích của "quỷ đỏ". Đặc biệt trong bối cảnh hiện tại khi những trụ cột của Everton chưa hết mệt mỏi sau trận derby Merseyside, còn các trụ cột của MU mới trở lại sau treo giò và chấn thương. Thật khó để thầy trò Ronald Koeman gây nên sóng gió tại Old Trafford.
 
Ngày của cố nhân
 
Thật tình cờ khi hai người quan trọng nhất của hai đội đều có mối liên quan mật thiết đến nhau. Romelu Lukaku từng "dưới trướng" của Jose Mourinho tại Chelsea, còn Ibrahimovic lại cùng Ronel Koeman chinh phục những thành công trong màu áo Ajax Amsterdam vào đầu thế kỷ 20.
 
Với Man Utd, Jose Mourinho cần tìm ra lời giải cho bài toán khóa chân Lukaku, chân sút đóng góp gần một nửa trong tổng số bàn thắng của Everton mùa này (21 trong tổng số 52). Chính "người đặc biệt" đã ra quyết định đẩy Lukaku khỏi Chelsea và sự tỏa sáng của "Drogba mới" trong màu áo Everton như một cách để chứng minh rằng Mourinho đã sai.
 
Tran dau MU vs Everton se chung kien nhung man hoi ngo thu vi.
Trận đấu MU vs Everton sẽ chứng kiến những màn hội ngộ thú vị.

Cuộc chạm trán lần này là một cơ hội nữa để Lukaku chứng tỏ mình với Jose Mourinho khi giới truyền thông Anh cho rằng "người đặc biệt" muốn mang chân sút người Bỉ về Old Trafford trong mùa hè này. Trong khi đó, mối quan hệ giữa Ibrahimovic và Koeman lại rất êm đẹp khi Zlatan từng giành 4 danh hiệu cùng người thầy cũ trong quãng thời gian còn ở Ajax.
 
Cả hai đều dành cho nhau sự tôn trọng lớn trước cuộc chạm trán. Hơn ai hết, Ronald Koeman hiểu rõ sự nguy hiểm của Ibrahimovic khi từng dẫn dắt ngôi sao người Thụy Điển những bước đầu tiên trong sự nghiệp. Nhưng cả hai đã chia cách nhau hơn một thập kỷ và Koeman liệu có còn hiểu Ibrahimovic như xưa để lên phương án hữu hiệu nhất nhằm khóa chân trò cũ?
 
Thống kê trước trận:
* MU và Everton chạm trán nhau 49 lần tại Premier League, "quỷ đỏ" thắng 33 lần và hòa 8.
* MU chỉ thua đúng 1 lần trong 23 lần gần nhất đối đầu Everton trên sân Old Trafford. Đó là thất bại 0-1 dưới thời David Moyes tháng 12/2013.
* Everton chỉ ghi được 8 bàn sau 12 trận gần nhất làm khách tại Old Trafford ở đấu trường Premier League.
* Tổng cộng có 45 cầu thủ MU từng ghi bàn vào lưới Everton, thành tích chỉ đứng thứ 2 ở Premier League khi Chelsea sở hữu 50 cầu thủ ghi bàn vào lưới Tottenham.
* Anthony Martial ghi 2 bàn, kiến tạo 2 lần trong 4 trận gặp Everton ở mọi đấu trường.
* MU đã để hòa 8 trận trên sân nhà mùa này, thành tích tệ nhất kể từ mùa 1980-81.
* Romelu Lukaku mới ghi được 3 bàn trong 8 trận gặp các đội bóng top 6 Premier League mùa này, sự tương phản lớn so với 18 bàn sau 21 trận chạm trán các đội bóng tốp dưới.
* Lukaku cũng chỉ 1 lần ghi bàn vào lưới MU trong 10 lần gặp nhau. Đó là cú hattrick cho West Brom vào tháng 5/2013.
 
Thông tin lực lượng:
MU: Chris Smalling, Phil Jones, Juan Mata chấn thương - Paul Pogba chưa chắc ra sân
Everton: Yannick Bolasie, Seamus Coleman, Ramiro Funes Mori, Morgan Schneiderlin chấn thương - James McCarthy chưa chắc ra sân
 
Đội hình dự kiến:
MU (4-2-3-1): 1.De Gea - 25.Valencia, 3.Bailly, 5.Rojo, 18.Ashley Young - 16.Carrick, 21.Herrera - 14.Lingard, 21.Mkhitaryan, 19.Rashford - 9.Ibrahimovic
Everton (4-2-3-1): 1.Robles - 30Holgate, 5.A.Williams, 6.Jagielka, 3.Baines - 18.Barry, 17.Gueye - 19.Valencia, 8.Barkley, 11.Mirallas - 10.Lukaku
 
Góc dự đoán:
* MU thắng cách biệt 1 bàn
* Không nhiều bàn thắng (Dưới 3 bàn)
* Nhiều phạt góc (trên 10 lần)
* Ít thẻ phạt (dưới 4 thẻ)

Doi hinh du kien MU vs Everton
Đội hình dự kiến MU vs Everton.
 
Như Đạt (Theo Thể thao Việt Nam)
 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X