Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

M.U vs Derby (3h ngày 6/1): Chiến thắng quan trọng hơn cách thắng

Thứ Sáu 05/01/2018 08:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Người hâm mộ luôn mong chờ Man United có những chiến thắng hoành tráng nhất là trên sân nhà Old Trafford. Nhưng đây không phải là thời điểm HLV Jose Mourinho thích làm điều đó.


Từ cuối tháng 11 tới nay, Man United chỉ thua có 2 trong số 12 trận trên mọi đấu trường. Tuy nhiên, đó lại là 2 đòn rất đau giáng vào tham vọng của Quỷ đỏ ở mùa giải này. Đầu tiên, họ thất bại 1-2 trong trận derby với Man City tại Premier League ngay trên sân nhà Old Trafford. Cộng thêm 3 trận hòa liên tiếp trước Leicester, Burnley và Southampton dịp lễ hội, M.U đã tụt hẳn lại trong cuộc đua vô địch với người hàng xóm khi kém hơn tới 15 điểm sau 22 vòng đấu đã qua.

Không thể quên thất bại nhục nhã 1-2 trước Bristol City tại vòng tứ kết cúp Liên đoàn. Ở đó, HLV Jose Mourinho đã tung đội hình khá mạnh với 6 trụ cột thường xuyên đá chính ra sân nhưng rốt cục M.U vẫn rời Tây Nam nước Anh trong sự ê chề. Thông qua đó, Quỷ đỏ bị hất cẳng khỏi cúp Liên đoàn và cơ hội đăng quang tại Premier League cũng là rất nhỏ nhoi.

MU vs Derby (3h ngay 61) Chien thang quan trong hon cach thang hinh anh
M.U thua đội hạng dưới Bristol City tại cúp Liên đoàn

Giờ đây, M.U chỉ còn hướng tới Champions League và cúp FA để chinh phục các danh hiệu. Champions League là sân chơi ẩn chứa rất nhiều rủi ro và không thể nói trước điều gì. Vì thế, cúp FA sẽ là mục tiêu thiết thực hơn với thầy trò Mourinho. Hơn nữa, chiến lược gia người Bồ Đào Nha cũng luôn được biết đến là “máu me” với các danh hiệu dù lớn hay nhỏ. Đến cúp Liên đoàn Anh, Mou cũng sắm cho mình 4 chiếc với cả Chelsea và M.U.

Còn nói về cúp Quốc gia, Mourinho đã có 4 chiếc cùng với Porto, Chelsea, Inter Milan và Real Madrid. Lần gần nhất ông vô địch cúp FA là với Chelsea mùa 2006/07 và đang rất muốn nâng cao nó thêm một lần nữa sau 11 năm. Trong cơn khát thành công để khẳng định đẳng cấp của mình, xem ra Mourinho sẽ coi trọng giải đấu này chẳng kém gì Premier League.

MU vs Derby (3h ngay 61) Chien thang quan trong hon cach thang hinh anh 2
Cúp FA trở thành mục tiêu hàng đầu của M.U

Và thử thách đầu tiên của M.U và Mourinho trên con đường chinh phục cúp FA mùa 2017/18 sẽ là Derby County, đội đang có phong độ rất cao và ổn định tại giải hạng Nhất Anh. 2 tháng trở lại đây, Bầy cừu chơi 11 trận thì chỉ chịu thất bại ở duy nhất 1 trận còn lại là 7 chiến thắng và 3 trận hòa. Qua đó, họ leo một mạch lên thứ 2 giải hạng Nhất, vị trí giành vé trực tiếp lên chơi tại Premier League.

Derby dưới tay HLV Gary Rowett được xây dựng dựa trên nền tảng là sự cân bằng giữa các tuyến. Càng đi sâu vào mùa giải, xu hướng này càng được Derby thể hiện rõ ràng. Trong 11 trận thành công nói trên, có tới 7 trận họ giữ sạch lưới. Rộng hơn, sau 26 trận đã qua của giải hạng Nhất, Derby chỉ phải chịu 23 bàn thua, chỉ nhiều hơn đội dẫn đầu Wolves.

MU vs Derby (3h ngay 61) Chien thang quan trong hon cach thang hinh anh 3
 
Đối phó với Derby lúc này không đơn giản và nhiều khả năng HLV Mourinho sẽ sử dụng đội hình M.U thậm chí còn mạnh hơn khi đá với Bristol. Chỉ tiếc rằng lúc này Quỷ đỏ lại đang phải hứng chịu cơn bão chấn thương với 4 trụ cột bao gồm Antonio Valencia, Eric Bailly, Chris Smalling, Zlatan Ibrahimovic đều không thể thi đấu. Trận đấu M.U vs Derby sắp tới, Mourinho cũng không có Ashley Young do treo giò mặc dù Romelu Lukaku đã hoàn toàn bình phục sau khi bị chấn động đầu ở trận hòa 0-0 trước Southampton.

MU vs Derby (3h ngay 61) Chien thang quan trong hon cach thang hinh anh 4
Mourinho đang mất nhiều cầu thủ tên tuổi do chấn thương

Xét cho cùng, M.U vẫn ở một đẳng cấp khác so với Derby. Nhưng nếu khẳng định họ sẽ hủy diệt đối thủ đang có phong độ cao này sẽ là quá chủ quan. Sẽ là một hàng thủ kín kẽ, giàu kỷ luật được Derby dựng lên trên sân Old Trafford mà M.U của Mourinho lại không giỏi trong việc phá “bê tông” nhất là khi Ibrahimovic chấn thương còn khả năng Lukaku và Fellaini đủ thể lực đá chính cũng không nhiều.

Thêm nữa, M.U chưa chắc đã muốn bung hết sức đá ra trò với Derby. Họ sẽ có tính toán để vừa giành được chiến thắng vừa bảo toàn lực lượng đang có dấu hiệu quá tải. Cách đây gần 2 năm, M.U cũng gặp Derby và cho tới trước phút 65, họ vẫn bị cầm hòa 1-1. Sau đó, Daley Blind và Juan Mata mới lần lượt ghi 2 bàn đưa Quỷ đỏ đi tiếp. Tái ngộ đầu năm 2018, có thể M.U vẫn thắng nhưng cách biệt không quá 2 bàn.

Đội hình dự kiến:
M.U (4-3-3):
20.Romero - 36.Darmian, 38.Tuanzebe, 5.Rojo, 17.Blind - 6.Pogba, 21.Herrera, 39.McTominay - 22.Mkhitaryan, 11.Martial, 19.Rashford.
Derby (4-2-3-1): 1.Carson - 14.Wisdom, 6.Keogh, 33.Davies, 29.Olsson - 44.Huddlestone, 15.Johnson - 19.Weimann, 23.Vydra, 10.Lawrence - 28.Nugent.

MU vs Derby (3h ngay 61) Chien thang quan trong hon cach thang hinh anh 5
Đội hình dự kiến Man Utd vs Derby County

Dự đoán tỷ số: M.U thắng 2-0

Xem thêm một số bài viết khác về M.U trên trang bongda24h.vn:


Link xem tường thuật trực tiếp MU vs Derby County vòng 3 FA Cup 2017/18
Trực tiếp vòng 3 FA Cup Man UTD vs Derby: Cơ hội cho Mkhitaryan và Rashford tìm lại sự tự tin và niềm tin từ người hâm mộ

Ý An (TTVN)

 
Dòng sự kiện

Nhận định bóng đá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X