Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước trận M.U vs Crystal Palace: Mark Clattenburg và những tấm thẻ đỏ

Thứ Bảy 21/05/2016 09:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Manchester United hẳn là nhớ về Clattenburg nhưng ấn tượng về vị trọng tài này còn khắc sâu hơn với Crystal Palace, bởi ông đã đuổi Dwight Gayle trong trận thua West Ham hồi tháng Mười năm ngoái.

► Cập nhật lịch bóng đá Euro 2016 và kết quả VCK Euro 2016 mới nhất.

Năm 2012, trọng tài Clattenburg được chỉ định cầm còi trận đấu giữa Chelsea và Manchester United. Khi trận đấu kết thúc, vị trọng tài này bị cáo buộc sử dụng ngôn từ phân biệt chủng tộc với John Obi Mikel. Cuộc điều tra của Liên đoàn bóng đá Anh (FA) và cảnh sát đã chỉ ra Clattenburg vô tội khi phía Chelsea chẳng có bằng chứng xác đáng nào về việc này.
Kể cả khi đã thoát khỏi án phạt, Clattenburg vẫn còn cảm thấy "thực sự đáng sợ" khi một số CĐV Chelsea thậm chí còn đòi bẻ gãy giò vị trọng tài này. Còn với Crystal Palace, ký ức về Clattenburg gần hơn rất nhiều.
MU vs Crystal Palace Mark Clattenburg va nhung tam the do hinh anh
Crystal Palace vẫn rất giận Clattenburg vì tấm thẻ đỏ trong trận thua West Ham hồi đầu mùa.

Tháng 10/2015, chân sút Dwight Gayle đã bị Mark Clattenburg đuổi khỏi sân khi Crystal Palace thua West Ham với tỉ số 1-3. Các CĐV Crystal Palace suốt cả trận đã hát "Mark Clattenburg, đó là tất cả những gì của ông" để chỉ trích vị trọng tài đã đuổi cầu thủ của họ. HLV Alan Pardew cũng tỏ ra rất bất bình vì quyết định đuổi người "khó hiểu".
"Trước trận đấu, chúng tôi chẳng được nói bất cứ điều gì về trọng tài nhưng thảo luận sau khi trận đấu kết thúc thì được chứ. Tôi không nói rằng ông ấy thiên vị nhưng hơi vội vàng trong tình huống đó. Nhận xét này của tôi hoàn toàn công bằng" - Alan Pardew đã nói thế sau khi đội bóng của ông phải nhận thẻ đỏ từ Clattenburg.
Trên thực tế, trọng tài Mark Clattenburg được đánh giá là một trong những ông vua sân cỏ "rắn" nhất tại Premier League. Mùa này, ông rút ra 6 thẻ đỏ, 97 thẻ vàng trong 30 lần điều khiển trận đấu. Số lần đuổi người của Clattenburg chỉ sau mỗi Mike Dean (rút ra 9 thẻ đỏ). Trong trận hòa 2-2 giữa Chelsea và Tottenham, vị vua áo đen này đã rút ra tổng cộng 12 thẻ vàng chia cho cả hai đội.
Vì vậy, Crystal Palace có lý do để lo lắng khi lối đá của họ rất dễ tạo "cơ hội" để Clattenburg rút thẻ trong trận chung kết FA Cup với Man Utd. 
Mark Clattenburg xuất thân từ nghề thợ điện và bắt đầu sự nghiệp cầm còi từ năm 2000 ở tuổi 25. Đến năm 2004, ông bắt đầu được phân nhiệm vụ tại Premier League. Tháng 8/2008, Clattenburg được bắt trận đầu tiên tại Champions League. Lại thêm cái mốc thời gian bốn năm nữa vào năm 2012, ông trở thành trọng tài của FIFA khi được điều hành một số trận đấu tại Olympic London 2012. Clattenburg được đánh giá là một trong những trọng tài giàu kinh nghiệm nhất của bóng đá Anh thời điểm hiện tại.
Như Đạt  

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X