Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

MU đứt chuỗi thăng hoa: Thất bại… cho quen

Thứ Hai 20/07/2020 10:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Được đánh giá cao hơn và đang sở hữu chuỗi trận bất bại ấn tượng, Quỷ đỏ được cho là sẽ có vé vào chung kết cúp FA. Nhưng với những gì diễn ra trong trận MU vs Chelsea, thất bại của họ là điều hoàn toàn xứng đáng.

Những vấn đề quen thuộc

Rất dễ để ca ngợi Man United khi họ giành chiến thắng trong thời gian qua, và đương nhiên kể cả khi thất bại – cũng thật dễ để chỉ ra những điểm yếu. Bởi đó chẳng phải là cái gì mới mẻ, mà đã tồn tại trong một thời gian dài, ngay trong chuỗi trận thành công của thầy trò Ole Gunnar Solskjaer.
Tất nhiên, không hề hạ thấp chiến thắng của The Blues – đội bóng đã toàn thua MU trong 3 lần gặp nhau ở mùa giải này, tính đến trước trận bán kết. Nhưng cũng chẳng phải ngẫu nhiên, đây đã là lần thứ 6 Chelsea loại Quỷ đỏ khỏi cúp FA, trong đó có 3 lần ở 4 mùa giải gần nhất (đắng nhất là chung kết 2018, The Blues thắng tối thiểu bằng pha ghi bàn của Eden Hazard).

MU vs Chelsea Thất bại cho quen hình ảnh

Chelsea lần đầu thắng MU trong mùa giải này


Khi Harry Maguire và Eric Bailly đâm đầu vào nhau ở trên không, và đều nằm sõng soài trên sân một lúc lâu, Solskjaer thừa nhận đó là bước ngoặt của trận đấu. Chẳng có gì tồi tệ hơn một sự thay đổi người bất đắc dĩ làm đảo lộn cả sơ đồ chiến thuật, rồi ngay sau đó là nhận bàn thua ngay trước giờ nghỉ.
Nhưng nếu nhìn một cách tổng quan, như đã khẳng định, đó đều không phải những vấn đề mới. Eric Bailly chuyên gia chấn thương, David De Gea mắc sai lầm, hàng thủ MU thiếu ăn ý, sự chênh lệch trình độ giữa hàng dự bị và chính thức,… Tất cả những điều đó đều xuất hiện trong trận thua Chelsea tại Wembley mới đây.
Và đã là vấn đề, thì rõ ràng không thể khắc phục trong một sớm một chiều. Và nếu kiểu gì những sai lầm cũng sẽ xuất hiện, thì tốt hơn hết là nó nên xuất hiện sớm, kiểu như thế này, trong trận đấu này – bán kết cúp FA.

MU đứt chuỗi thăng hoa Thất bại… cho quen hình ảnh gốc 3

Quỷ đỏ mất chuỗi bất bại ở trận đấu thứ 20

Tập thua cho quen

Như vậy, Quỷ đỏ đã phải dừng chuỗi bất bại ấn tượng của mình ở con số 19, chỉ còn 1 trận nữa là tròn 20 như số áo huyền thoại của Solskjaer. Đó như là một hình ảnh biểu tượng cho thuyền trưởng Man United từ khi dẫn dắt đội bóng đến nay. Chẳng phải mùa giải trước họ cũng chơi cực kỳ thăng hoa, trước khi liên tục ngã ngựa đó sao?

MU đứt chuỗi thăng hoa Thất bại… cho quen hình ảnh gốc 3

MU vs Chelsea: Thất bại cho quen

Nhưng với Bruno Fernandes, siêu tân binh của đội chủ sân Old Trafford, thì đây mới là lần đầu. Điều đó có ý nghĩa không nhỏ. Bởi tiền vệ người Bồ cần phải có một thất bại để hiểu rằng, anh không thể thắng mãi. Các cầu thủ MU cũng cần một điều như vậy, để hiểu rằng họ không thể nào cứ dựa dẫm vào Bruno.
Hãy tưởng tượng nếu như MU đi tiếp và sai lầm của De Gea, của Maguire không xuất hiện trong trận này, mà là 2 trận “chung kết” của Premier League, hay xa hơn là vòng loại trực tiếp Europa League. Đó sẽ không còn là sự thất vọng hay tiếc nuối đơn thuần, mà là thảm hoạ có thể ảnh hưởng tới tương lai của Quỷ đỏ.
Top 4 với MU vẫn luôn là mục tiêu quan trọng nhất. Suất dự Champions League sẽ là cơ sở để Solskjaer bổ sung lực lượng, xây dựng đội hình trong tương lai. Còn cúp FA dù cũng có ý nghĩa không nhỏ, nhưng không thể sánh bằng.

MU đứt chuỗi thăng hoa Thất bại… cho quen hình ảnh gốc 3

MU cần gượng dậy càng sớm càng tốt

Sau trận đấu này, Solskjaer khẳng định toàn đội “không có thời gian để nhìn lại”, và phải chuẩn bị ngay lập tức cho trận gặp West Ham vào giữa tuần. Đó mới là cách phản ứng đúng đắn vào thời điểm hiện tại. Quỷ đỏ thất bại, nhưng vẫn chưa mất tất cả, họ còn những mục tiêu quan trọng hơn.
Trận thua trước Chelsea phơi bày ra những vấn đề còn tồn tại của MU, xét theo khía cạnh nào đó còn là cơ may. Man United cần một thất bại để cảnh tỉnh, để ngưng ảo tưởng sức mạnh và biết mình ở đâu. Họ cần hạ cánh xuống mặt đất, giữ vững đôi chân của mình trước những chặng đường tiếp theo.

video
VIDEO: Bruno Fernandes ghi bàn danh dự cho MU ở khoảng cách quen thuộc
Thảm bại trước Chelsea trong trận bán kết cúp FA, MU chỉ có bàn thắng danh dự do công của tiền vệ Bruno Fernandes.
Trận thua của Leicester có liên quan gì tới MU?
Dù Quỷ đỏ và The Blues không đá Premier League vào cuối tuần này, nhưng họ vẫn dành sự quan tâm lớn tới số phận của Leicester City.
Xử đẹp Quỷ đỏ, Chelsea hẹn Arsenal ở chung kết FA Cup 2019/20
Một Chelsea toàn thua 3 trận chạm trán MU trước đó trong mùa giải 2019/20 rốt cục lại chơi một trận bán kết FA Cup cực hay để chấm dứt mạch 19 trận bất bại của...
Nguyệt Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X