Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

MU vùi dập Chelsea 4-0: Rashford và Martial xóa tan hình bóng Lukaku

Thứ Hai 12/08/2019 05:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bộ đôi tiền đạo Rashford và Martial là tác giả 3 trong 4 bàn thắng của Man United trước Chelsea. Qua đó, họ chứng tỏ rằng khả năng săn bàn của Quỷ đỏ còn nguyên sự sắc sảo dù đã chia tay Romelu Lukaku.
 

Rashford và Martial tỏa sáng


Hầu hết chiến thắng, thành công nào cũng đều cần tới yếu tố may mắn. Manchester United đã có điều đó ở trận ra quân tại Premier League 2019/20 với Chelsea. Nhưng ngoài ra, đoàn quân của Ole Gunnar Solskjaer cũng cho thấy bộ mặt mới tích cực với tinh thần quả cảm đáng ngưỡng mộ.

Sự lạnh lùng là điều MU đã thể hiện trên sân Old Trafford còn Chelsea thì không. Sau khi bán Romelu Lukaku, Quỷ đỏ được cho là có để mắt một số chân sút thay thế, nhưng họ không thể làm điều đó khi cửa sổ chuyển nhượng Premier League khép lại.

MU vs Chelsea Rashford và Martial xóa tan hình bóng Lukaku hình ảnh
Martial và Rashford chơi đầy hiệu quả ở trận MU vs Chelsea

Lãnh đạo MU bao gồm giám đốc điều hành Ed Woodward đã hứng chịu vô số chỉ trích từ người hâm mộ về việc này. Nhưng thật may cho đội bóng thành Manchester khi họ vẫn còn đó những Marcus Rashford và Anthony Martial làm thay nhiệm vụ săn bàn.

Trước Chelsea, Rashford lập cú đúp còn Martial ghi 1 bàn trước khi tân binh Daniel James ấn định chiến thắng tưng bừng 4-0 cho MU. Dĩ nhiên, sự lạc quan đã trở lại với “Nhà hát của những giấc mơ”. Các pha lập công của Rashford và Martial tới trong những thời điểm quan trọng, khi Chelsea vùng lên dữ dội với khả năng kiểm soát bóng vượt trội.

Chelsea vs MU Rashford lap cu dup
Rashford lập cú đúp trong những thời điểm quan trọng

Solskjaer hài lòng tuyệt đối


Với khí thế nơi triều đại mới của Lampard, Chelsea vùng lên tấn công ngay tại sân của MU. Ngay phút thứ 4, tiền đạo Tammy Abraham có cú đá cực mạnh trúng cột dọc của De Gea và không lâu sau, tới lượt Mason Mount có cú sút xa khiến thủ môn người Tây Ban Nha giật mình.

Dù vậy, Chelsea không đạt đến mức hoàn hảo để khiến MU hoàn toàn bị động. Vẫn có những cơ hội đến với Quỷ đỏ và họ đã tận dụng triệt để. Người “truyền lửa” nhiệt tình nhất cho MU vượt khó lại chính là trung vệ Kurt Zouma của Chelsea.

MU giành chiến thắng đậm nhất trước Chelsea sau 54 năm
Man United đã mở màn mùa giải 2019/20 bằng chiến thắng 4-0 trước Chelsea. Đây là thắng lợi đậm đà nhất của Quỷ đỏ trước The Blues trong hơn nửa thế kỷ qua.

Đầu trận, Zouma chuyền thẳng vào chân Martial rất khó hiểu và thật may là cú đá của số 9 MU bị Kepa chặn lại. Nhưng tới phút 17, không ai còn cứu được cầu thủ người Pháp và Chelsea. Zouma phạm lỗi vụng về với Rashford trong vòng cấm và chính sao trẻ của MU thực hiện thành công penalty đưa chủ nhà vượt lên.

Sau bàn thắng, tinh thần của MU được cải thiện trông thấy. Bất chấp Chelsea tiếp tục khởi thế công mãnh liệt về phía khung thành De Gea, lưới của Quỷ đỏ vẫn không rung lên dù chỉ một lần. Có may mắn trợ giúp, nhưng MU với những nỗ lực của mình xứng đáng với điều đó.

Tammy Abraham suyt mo ty so som cho Chelsea
Chelsea đã không gặp may tại Old Trafford

Trong lúc chịu áp lực khổng lồ, MU như một chiếc lò xo bật lên mãnh liệt. Phút 65, xuất phát từ một pha phản công, Andreas Pereira căng ngang thuận lợi cho Martial băng vào đệm bóng cận thành nhân đôi cách biệt. Trong màn ăn mừng, cầu thủ người Pháp chỉ vào chiếc áo số 9 mới toanh của mình.

Lukaku đã từng mặc nó 2 năm qua, nhưng thành tích chỉ 1 bàn sau 24 trận đối đầu với nhóm “big six” có phần cọc cạch khi anh chơi tại một CLB giàu thành tích nhất Premier League như MU. Chỉ 2 phút sau, Paul Pogba có pha chuyền dài tuyệt vời để Rashford băng xuống như một quả tên lửa trước khi hoàn tất cú đúp.

Chắc chắn, HLV Solskjaer hài lòng với cặp tiền đạo ghi 3 trong 4 bàn trước Chelsea. Ngoài ra, ông cũng không giấu được sự phấn khích khi chứng kiến cả 3 bản hợp đồng mới hè này đều có màn ra mắt tuyệt vời tại Premier League.

HLV Solskjaer
HLV Solskjaer có thể hài lòng tuyệt đối với học trò

Aaron Wan-Bissaka chơi rất hay ở vị trí hậu vệ phải, khiến Ross Barkley rồi Christian Pulisic im tiếng. Harry Maguire luôn đảm bảo sự chắc chắn ở trung tâm hàng phòng ngự còn Daniel James ghi bàn ấn định chiến thắng 4-0 trước Chelsea ở phút 81.

Một màn khởi đầu Premier League hoàn hảo không đồng nghĩa với một mùa giải thành công. Tuy nhiên, ít nhất Solskjaer có thể vui mừng khi MU đã có đủ “bột” để gột nên “hồ”.

Thong so tran dau MU 4-0 Chelsea
Thông số trận đấu MU 4-0 Chelsea

Ý An (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X