Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea vượt qua MU: Khi tỷ số không phải ấn tượng lớn nhất…

Thứ Hai 20/07/2020 17:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Việc Chelsea đánh bại Man United với tỷ số 3-1 đã là rất ấn tượng. Nhưng cách để The Blues đạt được điều đó còn ấn tượng hơn nữa.

Kết quả: MU 1-3 Chelsea

Ghi bàn:
MU:
Fernandes 85’
Chelsea: Giroud 45+11’, Mount 46’, Maguire 74’ (phản lưới)

Xem lại video tổng hợp trận MU 1-3 Chelsea:

video


Chelsea đã khởi đầu cho một tuần định đoạt mùa giải đầy suôn sẻ. Đoàn quân của Frank Lampard mới đánh bại MU 3-1 để lọt vào chung kết FA Cup. Tới đây, họ sẽ hướng tới chính thức giành vé dự Champions League.

Sẽ là không công bằng khi sử dụng kết quả các trận đấu trong một tuần để phán xét cả mùa giải đầu tiên của Chelsea dưới thời HLV Lampard. Nhưng thực tế, sẽ là hai bối cảnh hoàn toàn khác nếu The Blues sảy chân trong chặng về đích này.

MU vs Chelsea Khi tỷ số không phải ấn tượng lớn nhất… hình ảnh
Chelsea đánh bại MU và chạy đà tuyệt vời cho chặng cuối

5 điểm nhấn ngày MU đứt mạch bất bại: Máu chảy, lòng đau, dở khóc dở cười…
2 bàn thắng của Olivier Giroud, Mason Mount và 1 pha phản lưới của Harry Maguire đã mang về chiến thắng 3-1 cho Chelsea trước Man Utd cùng một vé vào chung kết...

Tấm vé dự Champions League trong thời buổi khủng hoảng tài chính vì dịch bệnh sẽ càng có giá trị lớn hơn. Sau thất bại của Leicester City trước Tottenham vào chủ nhật, Chelsea biết rằng họ chỉ cần thêm tối đa 3 điểm ở 2 trận còn lại của Premier League trước Liverpool và Wolves để chắc suất trong top 4.

Đó là một kết thúc thành công với Chelsea trong mùa đầu tiên của Lampard. Với nhiều khó khăn về nhân sự, khi trái bóng Premier League 2019-20 chưa lăn, nhiều người còn nhận định họ vào top 4 là một phép lạ.

HLV Frank Lampard
Từng có nhiều nghi ngờ với thầy trò Lampard

Nhưng cuộc sống thì luôn xuất hiện những điều nhiệm màu. Bất chấp mất đi Eden Hazard và bị FIFA cấm chuyển nhượng, Chelsea đã chơi tốt hơn nhiều dự đoán. Chiến thắng 3-1 trước MU ở bán kết FA Cup càng củng cố niềm tin The Blues có thể hoàn thành mục tiêu.

Công bằng mà nói, Chelsea đã gặp may khi hàng thủ MU, đặc biệt là thủ môn David de Gea đã mắc những sai sót lớn. Tuy nhiên, màn trình diễn của họ tại sân Wembley còn ấn tượng hơn hơn cả tỷ số 3-1.

De Gea vs Chelsea FA cup
De Gea mắc lỗi không nhỏ ở các bàn thua

Sau 3 trận thua liên tiếp trước MU (2 ở Premier League, 1 ở League Cup) mùa này, Chelsea đã phá dớp. Lampard đã thay đổi để làm điều đó khi triển khai sơ đồ 3-4-3 với những cầu thủ được chỉ đạo áp sát nhanh để khiến đối thủ khó chơi.

HLV 42 tuổi chia sẻ sau trận đấu: “Chúng tôi đã làm việc rất nhiều trong 2 ngày qua để cho các cầu thủ thấy được sự nguy hiểm từ Manchester United. Các cầu thủ cần siết chặt hàng tiền vệ, thực hiện những cú tắc bóng và không để họ cảm thấy thoải mái.”

“Sự hài lòng lớn nhất đối với tôi là khả năng thu hồi bóng và thể lực. Chúng đã giúp Chelsea chiến thắng ở trận đấu này.”

Lampard: “Chelsea thắng MU như thế, tôi còn mong gì hơn?”
HLV trưởng Chelsea là Frank Lampard tự hào với màn trình diễn của các học trò trong chiến thắng 3-1 trước Manchester United .

Sự nhiệt huyết tương tự sẽ được Lampard yêu cầu các học trò tái hiện trước cả Liverpool và Wolves trong 2 trận tới. Đây đều là những đối thủ có thế mạnh về tấn công chớp nhoáng.

Không phải công thức chiến thắng trong mọi trận đấu đều rập khuôn. Tuy nhiên, ít nhất Lampard cũng có thể vui mừng khi Mason Mount cho thấy có thể thích nghi trên cả kỳ vọng với hệ thống 3-4-3.

Mason Mount xuat sac hon Grealish va Maddison
Mount có ngày thi đấu xuất sắc

Ở bàn thắng thứ 2, bỏ qua pha bắt bóng nghiệp dư của De Gea, chính Mount với năng lượng tràn đầy là sự khởi nguồn. Đây là ngày tiền vệ người Anh bất ngờ được đá chính ở bên trái hàng công khi Christian Pulisic bị đau nhẹ.

Sẽ là một cơn đau đầu dễ chịu cho Lampard khi phải lựa chọn giữa Mount và Pulisic cho những trận đấu sắp tới của Chelsea. Sản phẩm của học viện Chelsea có thể chơi tiền vệ trung tâm, nhưng sau màn trình diễn của Jorginho và Mateo Kovacic trước MU, sẽ không công bằng chút nào nếu loại bỏ họ.

Solskjaer va Lampard
Chelsea phá cái dớp 3 trận thua MU liên tiếp

Lampard có thể quay lại với sơ đồ 4-3-3 sử dụng ở phần lớn chiến dịch với Mount hợp cùng những đồng đội có khả năng đánh chặn tốt hơn. Ở những khu vực khác, dường như họ đã chứng tỏ đủ để tiếp tục đá chính.

Olivier Giroud tiếp tục duy trì phong độ cao. Mở tỷ số trước Chelsea, chân sút người Pháp đã có bàn thứ 7 sau 11 lần đá chính gần nhất. Ngoài ra, anh cũng rất có duyên với sân Wembley với pha lập công thứ 7 sau 8 lần ghé thăm.

Olivier Giroud
Giroud và đồng đội duy trì phong độ cao

Trong khi đó, Willian thêm một lần thể hiện mình vẫn hữu ích với Chelsea dù sắp bước sang tuổi 32 và xứng đáng được trao hợp đồng mới. Vẫn còn những dấu hỏi đối với cả hàng phòng ngự và thủ môn Kepa Arrizabalaga trong khung thành.

Willy Caballero bắt chính trước MU song 180 phút định đoạt số phận tại Premier League mùa này, Kepa có thể vẫn được chọn. Trước mắt, tính tới thời điểm này, Chelsea của Lampard đã có vị thế đầy lạc quan. Tấm vé dự Champions League sẽ là sự tưởng thưởng xứng đáng cho nỗ lực của thầy trò họ hơn 1 năm qua.

Thong ke tran dau MU 1-3 Chelsea
Thống kê trận đấu MU vs Chelsea 1-3

Ý An
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X