Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

MU 2-0 Chelsea: Khi niềm tin vào Rashford được đền đáp

Thứ Hai 17/04/2017 05:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Mourinho đã chơi một canh bạc ở trận đại chiến với Chelsea khi điền tên Rashford vào đội hình xuất phát thay vì chân sút chủ lực Ibrahimovic. Và cậu học trò trẻ tuổi đã đền đáp lại niềm tin này của chiến lược gia người Bồ bằng một màn trình diễn không thể xuất sắc hơn.

Nhìn vào đội hình xuất phát trận MU vs Chelsea tối qua, câu hỏi đầu tiên hiện lên là sự vắng mặt của tiền đạo Zlatan Ibrahimovic. Cầu thủ người Thụy Điển là cái tên “bất khả xâm phạm” của Quỷ đỏ ở Premier League mùa này. Cho đến thời điểm hiện tại, lão tướng 35 tuổi đã thi đấu nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào của MU tại giải Ngoại hạng Anh ngoại trừ thủ thành De Gea. Phong độ của Ibra cũng khá tốt khi anh ghi được 10 bàn thắng trong 12 lần ra sân gần nhất trên mọi đấu trường.

Giới truyền thông đã nhận định rằng Mourinho quyết định “buông” Premier League để dồn sức cho mặt trận Europa League với quyết định để Ibrahimovic trên ghế dự bị. Tuy nhiên, khi trận đấu bắt đầu, ý đồ thật sự của “người đặc biệt” mới dần được lộ rõ. Marcus Rashford có thể không phải là tiền đạo chủ lực của Man United song anh sở hữu những điều mà Mourinho cần để gieo ác mộng cho hàng phòng ngự Chelsea.
MU 2-0 Chelsea Khi niem tin vao Rashford duoc den dap hinh anh
Rashford liên tục đặt hàng phòng ngự Chelsea vào tình trạng báo động

Khả năng di chuyển thông minh của thần đồng người Anh đã khiến cho hàng phòng ngự của Chelsea vô cùng bối rối. Tốc độ nhanh như điện xẹt cùng nguồn năng lượng dồi dào của Rashford trở nên cực kỳ nguy hiểm với bộ ba trung vệ The Blues.

Chỉ mất 6 phút, Rashford đã tung ra cú dứt điểm đầu tiên trong trận đấu. Và chỉ 60 giây sau, sao trẻ 19 tuổi đã ghi bàn mở tỉ số. Ở tình huống này, Rashford chạy chỗ phá bẫy việt vị cực kỳ chính xác để đón đường chuyền chọc khe của Herrera rồi dứt điểm khó khiến cho Begovic phải bó tay. Đó là bàn thắng sớm nhất được ghi của Man United ở mùa giải năm nay. Cũng nhờ có lợi thế dẫn bàn sớm mà đoàn quân của Mourinho càng dễ dàng triển khai thế trận phòng ngự phản công như mong muốn của Mourinho.
Herrera tỏa sáng trước Chelsea: Siêu anh hùng báo thù
Cách đây chỉ hơn 1 tháng, Ander Herrera đã bị đuổi khỏi sân ngay sau hiệp một bởi quyết định có phần nặng tay đến từ trọng tài. Giờ thì anh đã có màn trả thù...

MU 2-0 Chelsea Khi niem tin vao Rashford duoc den dap hinh anh 2
Bàn thắng sớm của Rashford giúp MU dễ dàng triển khai kế hoạch đã định từ đầu

Và Rashford luôn là tâm điểm trong mỗi tình huống tấn công của Quỷ đỏ ở trận này. Sao trẻ sinh năm 1997 thường lựa chọn dạt sang cánh phải và gây nhiều khó khăn cho David Luiz hoặc Gary Cahill. Phút 16, Rashford phối hợp tốt cùng Lingard trước khi mớm bóng đến một vị trí thoáng cho đội trưởng Ashley Young dứt điểm. Phút 30, Rashford cũng tạo ra một cơ hội tương tự ở một vị trí ngay trước rìa vòng cấm địa của Chelsea. Đáng tiếc là ở cả hai pha bóng này, Young đều bỏ lỡ do khả năng dứt điểm hạn chế.

Sau giờ nghỉ, Rashford tiếp tục có những pha bóng làm nức lòng NHM Quỷ đỏ. Rashford không chỉ nhanh mà còn rất khỏe. Phút 69, tiền đạo trẻ của Man United tả xung hữu đột giữa vòng vây của hai chuyên gia phòng ngự David Luiz vs N’golo Kante. Kết quả Rashford đã giành chiến thắng và tung ra một cú dứt điểm khiến Begovic phải vất vả đổ người cản phá bóng.

Huyền thoại Gary Neville của Man United cũng bình luận với sự tự hào khi chứng kiến Rashford tỏa sáng rực rỡ. “Cậu ấy đã nắm lấy cơ hội này bằng cả hai tay. Rashford chơi quá nổi bật. Hàng phòng ngự ba người của Chelsea đã chơi hay trong suốt cả mùa giải năm nay nhưng giờ đây đã bị phá nát trong rất nhiều tình huống lên bóng của Man United trận vừa rồi”.
MU 2-0 Chelsea Khi niem tin vao Rashford duoc den dap hinh anh 3
Cùng với Herrera, Rashford là cầu thủ chơi hay nhất ở trận MU vs Chelsea

Ở thời điểm Rashford rời sân trong sự cổ động nhiệt liệt của bốn phía khán đài, anh là cầu thủ sút và rê bóng thành công nhiều nhất trên sân. Sự nguy hiểm của Rashford thể hiện ở chỗ anh chạm bóng trong vòng cấm đối phương nhiều gấp đôi so với tiền đạo chủ lực Diego Costa bên phía Chelsea.

Sau trận, HLV Mourinho cũng không tiếc lời khen cậu học trò tài năng đang có trong tay. “Rashford đã chơi tuyệt hay. Cậu ấy nhanh hơn các hậu vệ của Chelsea và có thể vượt qua họ dễ dàng. Cậu ấy đã ghi được bàn mở tỉ số và mang về sự tự tin cho toàn đội. Đó là một bàn thắng quan trọng và tôi vui mừng với màn trình diễn của cậu ấy”.

Sau 20 trận liên tiếp không thể ghi bàn tại Premier League, hiện giờ Rashford đã có được 2 bàn sau 2 trận. Ibrahimovic có thể sẽ lại được tin dùng trong chuyến hành quân của MU tới sân Burnley tuần tới. Nhưng canh bạc mà Mourinho vừa đánh liều sử dụng ở trận đấu với Chelsea đã thành công rực rỡ và cho thấy Rashford đã sẵn sàng để trở thành một trụ cột quan trọng trên hàng công Quỷ đỏ trong tương lai.
Dư âm Man Utd 2-0 Chelsea: Mourinho đã đánh bại Conte như thế nào?
Cuối cùng thì Jose Mourinho đã tìm ra cách để đánh bại Antonio Conte một cách thuyết phục, thể hiện rõ ràng ở khía cạnh chiến thuật và khả năng truyền động lực...
MU 2-0 Chelsea Khi niem tin vao Rashford duoc den dap hinh anh 4
Thống kê sau trận đấu MU 2-0 Chelsea




Xuân Phong (Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X