Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

M.U vs Chelsea (0h30 29/12): Gặp nhau giữa buổi lâm li

Thứ Hai 28/12/2015 07:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Đã từ lâu rồi Manchester United và Chelsea mới đối đầu với nhau trong một trận cầu mà cả hai đội đều nằm ngoài top 4. Louis van Gaal và Guus Hiddink, hai chiến lược gia lão luyện người Hà Lan, sẽ phải đối đầu với nhau trong một tình cảnh không thể tréo ngoe hơn.


Không có gì nghi ngờ khi họ là những đội bóng ưu tú nhất của bóng đá Anh trong 1 thập niên vừa qua. Đây là hai đội bóng đá
của Anh từng vô địch Champions League trong 10 mùa giải gần nhất, giữa họ cũng là 8 chức vô địch Premier League trong khoảng thời gian này. Thế nhưng ở thời điểm này, cả M.U và Chelsea đều trở thành những anh hùng sa ngã. Đội bóng thành Manchester đang chỉ đứng thứ 6 còn Chelsea thậm chí hơn nhóm cầm đèn đó đúng 2 điểm. Có điều Chelsea đang có thấy một chút hy vọng vào sự hồi sinh sau khi thay tướng, còn M.U của Louis van Gaal vẫn đang rơi tự do còn tương lai thì tối đen như đêm 30.

Nhan dinh tran dau MU vs Chelsea Louis Van Gaal doi dau Guus Hiddink hinh anh
Van Gaal đang ở vào tình thế bĩ cực


Những thành tích tồi tệ gần đây của Manchester United đã khiến người hâm mộ phải so sánh với mùa giải 1989/90 của Sir Alex Ferguson, khi đó Quỷ Đỏ cũng không thắng trong 7 trận đấu liên tiếp còn chiến lược gia người Scotland đứng trước nguy cơ bị sa thải sau 3 mùa bóng không tạo ra chuyển biến nào. Mùa giải đó họ cũng chỉ có tỷ lệ số bàn thắng thấp một mức kỷ lục, đó là 1,2 bàn/trận, thành tích tương tự với 22 bàn thắng qua 18 trận đấu của họ hiện tại. Khi đó không có một CĐV nào tiếp tục tin tưởng vào Sir Alex, họ thậm chí còn giăng biểu ngữ trên khán đài đòi sa thải ông. Điều đó chưa xảy ra với Louis van Gaal vào thời điểm hiện tại nhưng “Tulip thép” đã phần nào cảm thấy áp lực khủng khiếp đằng sau ông khi Quỷ Đỏ rời Britannia tay trắng.

Louis van Gaal đã nói rằng có thể ông sẽ tự quyết định từ chức chứ không chờ lãnh đạo sa thải. Điều đó phần nào cho thấy rằng ông đã đặt cược gần như tất cả vào trận đấu với Chelsea tại Old Trafford đêm nay. Van Gaal từng tiết lộ rằng Manchester United chính là đội bóng cuối cùng mà ông dẫn dắt, trước khi quyết định nghe lời vợ và nghỉ hưu. Hợp đồng của ông với M.U vẫn còn tới mùa hè năm 2017, nhưng có lẽ ngay cả đưa Quỷ Đỏ thoát khỏi khủng hoảng thì ông cũng sẽ quyết định ra đi vào cuối mùa.

Van Gaal: “Thật khó để thúc đẩy tinh thần các cầu thủ”
Louis van Gaal thừa nhận thừa nhận ông đang gặp khó khăn để động viên các cầu thủ Man United sau 4 trận thua liên tiếp nhưng không quá sốc trước áp lực mà họ...


Rõ ràng Van Gaal không chờ quyết định sa thải của đội bóng bởi ông đã giành được nhiều vinh quang trong sự nghiệp và rõ ràng là không muốn nhận tiền đền bù của đội mà mang tiếng muôn đời. Trận đấu M.U vs Chelsea sẽ là điều quyết định đến tương lai của ông. Sẽ không bất ngờ nếu Quỷ Đỏ thất bại, ông sẽ thông báo quyết định rời khỏi cương vị HLV của Manchester United.

Tình thế của Van Gaal hoàn toàn trái ngược so với người đồng nghiệp và cũng là người bạn của ông, Guus Hiddink. Chiến lược gia 69 tuổi vừa mới nhận việc tại Chelsea thay cho Jose Mourinho dù có lẽ ông cũng đã nghĩ đến chuyện sẽ giải nghệ vào cuối mùa. Lần trở lại Chelsea này chỉ là để cứu rỗi đội bóng ra khỏi tình cảnh khó khăn giống như khi ông có mặt tại Stamford Bridge lần đầu vào năm 2009. Thế nhưng ngày đầu tiên nắm đội của ông đã diễn ra không suôn sẻ như kỳ vọng. Quả thực The Blues đã chơi tốt và xứng đáng giành chiến thắng trước Watford. Song họ lại thiếu đi một chút may mắn để giữ lại 3 điểm trước đội bóng đã toàn thắng 4 trận trước đó.

Hiddink cau thu tre
Hiddink đã có khởi đầu không như mơ


Dù chỉ qua trận đấu đầu tiên, song chúng ta đã có thể mường tượng ra Chelsea dưới thời Guus Hiddink sẽ được tổ chức như thế nào. Vẫn với một sơ đồ 4-2-3-1 quen thuộc nhưng ông đã tạo ra một số thay đổi nhỏ về nhân sự. Gary Cahill với kinh nghiệm đã được lựa chọn thay cho Kurt Zouma cho một vị trí trung vệ bên cạnh John Terry. Trên hàng tiền vệ, Cesc Fabregas được đá chính trước Watford nhưng sau đó anh đã bị thay ra bởi John Obi Mikel đầu hiệp 2. Thay đổi này mang lại tín hiệu tích cực khi Matic được giải phóng khỏi nhiệm vụ phòng ngự và đóng góp nhiều hơn tới lối chơi của đội bóng.

Nhưng một lần nữa may mắn lại ngoảnh mặt với Guus Hiddink khi tiền đạo chủ lực, người vừa lập cú đúp vào lưới thủ thành Gomes là Diego Costa sẽ bị treo giò ở trận đấu M.U vs Chelsea đêm nay. Điều đó đồng nghĩa với việc ông sẽ phải sử dụng Loic Remy trong vai trò trung phong cắm. Không loại trừ khả năng Eden Hazard sẽ được sử dụng ở vị trí này dù Hiddink có xu hướng ưa chuộng những tiền đạo có thể hình tốt. Tiền vệ người Bỉ vừa trở lại sau chấn hương hông và anh đã chơi tốt sau khi vào sân từ băng ghế dự bị trận trước. Có vẻ như Hazard đã bắt đầu lấy lại phong độ và nếu điều đó xảy ra, Pedro có thể sẽ mất suất chính thức bên hành lang cánh trái.

Về phía M.U, họ sẽ có sự trở lại quan trọng của Bastian Schweinsteiger và Matteo Darmian. Tuy nhiên vấn đề của đội bóng này không hoàn toàn nằm ở nhân sự mà chính là lối chơi và sự quyết tâm của toàn đội. Các cầu thủ có vẻ như đã không còn muốn đá vì Louis van Gaal sau một trận đấu chẳng khác nào một đội bóng đội bóng nghiệp dư tại Britannia cuối tuần vừa qua. Louis van Gaal có lẽ sẽ phải tìm cách lấy lại niềm tin của các cầu thủ cũng như sự tự tin của chính họ. Đó là điều quan trọng hơn bất cứ miếng bài chiến thuật nào đối với Quỷ Đỏ lúc này.

Nhan dinh tran dau MU vs Chelsea Louis Van Gaal doi dau Guus Hiddink hinh anh 3
Đội hình dự kiến MU vs Chelsea


Dự đoán tỷ số: 1-1

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X