Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Tại sao Celta Vigo khó làm nên bất ngờ trước M.U?

Thứ Năm 11/05/2017 17:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

M.U vs Celta Vigo trong trận lượt về bán kết Europa League mùa này. Dưới đây là những lý do giải thích tại sao đại diện của TBN khó làm nên bất ngờ trên đất Anh.

 

M.U đang chơi cực tốt trên sân nhà

M.U đang có một phong độ cực tốt trên sân nhà. Tại Old Trafford, Quỷ đỏ bất bại 28 trận gần đây trên các mặt trận, trong đó có 18 chiến thắng và 10 trận hòa. Lần gần nhất M.U thua tại Nhà hát của những giấc mơ là từ tháng 9/2016, khi nhận thất bại 1-4 ở trận derby thành Manchester. Thầy trò Mourinho đang có thành tích hoàn hảo trên sân nhà tại Europa League sau khi toàn thắng cả 6 trận, sút tung lưới đối phương 15 lần và chỉ để lọt lưới 2 bàn. Trong số này có những chiến thắng áp đảo 4-0 trước Feyenoord, 4-1 Fenerbahce… 
MU vs Celta Vigo Vi sao kho co dong dat hinh anh
M.U đang chơi cực tốt trên sân nhà
Xét rộng hơn, nửa đỏ thành Manchester đang sở hữu 17 trận bất bại liên tiếp tại vòng knock-out tại đấu trường châu Âu. Lần gần nhất họ để thua là ở trận lượt về vòng 1/8 Champions League 2012-2013 (Real thắng 2-1). Trên sân nhà Old Trafford, M.U thắng 9, hòa 9 và thua 4 sau 22 trận gặp các đội bóng Tây Ban Nha ở cúp châu Âu. Trận M.U vs Celta Vigo, sân nhà Old Trafford ủng hộ thầy trò Mourinho hướng đến một kết quả có lợi.

M.U thực sự sung sức
MU vs Celta Vigo Vi sao kho co dong dat hinh anh 2
Mourinho không sử dụng đội hình mạnh nhất khi làm khách trước Arsenal
Đấu trường Europa League đang thực sự chiếm trọn tâm trí của Mourinho. Ở trận đại chiến với Arsenal vị chiến lược gia người Bồ đã cất một loạt trụ cột và kết quả là Quỷ đỏ thua 0-2. Nhưng trận thua đó nằm trong toan tính của “Người đặc biệt”. Mourinho chấp nhận hy sinh Premier League. Ông không tìm kiếm vé dự Champions League mùa sau qua con đường Ngoại hạng Anh. Thay vào đó, M.U đặt mục tiêu chinh phục Europa League để có thể góp mặt tại vòng bảng Champions League mùa tới. Giờ đây, M.U đang có một đội hình sung sức để quyết chiến với Celta Vigo. Những ngôi sao hàng đầu như Rashford, Bailly, Pogba… sẽ vào trận với tinh thần và trạng thái tốt nhất. Sự chuẩn bị kỹ lưỡng của M.U sẽ khiến đại diện của Tây Ban Nha gặp không ít khó khăn.

Celta Vigo không thể so sánh với M.U về mặt đẳng cấp

Với một đội hình không có quá nhiều ngôi sao việc lọt vào đến bán kết Europa League đã là thành công với Celta Vigo. Xét về đẳng cấp cũng như chất lượng đội hình đại diện của Tây Ban Nha chẳng lấy gì để so sánh với Quỷ đỏ. Sự khác biệt về mặt trình độ đã được thể hiện ở trận lượt đi. Đó là trận đấu mà M.U dù phải làm khách nhưng đã làm chủ hoàn toàn, tạo ra nhiều cơ hội ngon ăn và xứng đáng giành chiến thắng.
MU vs Celta Vigo Vi sao kho co dong dat hinh anh 3
Celta Vigo không cùng đẳng cấp với M.U
Không chỉ thua thiệt so với đối thủ về mặt đẳng cấp và trình độ, Celta Vigo còn không có phong độ tốt trong thời gian gần đây. Thất bại 0-3 trước Malaga đã là thua trận thứ 5 liên tiếp của họ trong thời gian gần đây. NHM đội bóng này đang mất dần niềm tin vào một cuộc lội ngược dòng ngay tại nhà hát của những giấc mơ. Những chuyến làm khách trên Đất Anh thường không đem đến điều tốt lành cho Celta Vigo. Cả hai lần đến Anh gần đây, họ đều thua (1-2 trước Newcastle mùa 2006/07 và 0-2 trước Arsenal mùa 2003/04). Lần gần nhất đại diện của Tây Ban Nha thắng trên đất Anh cách đây đã 17 năm, khi đội bóng này hạ Aston Villa tại sân Villa Park với tỷ số 2-1.

Cái duyên của Mkhitaryan và Rashford
MU vs Celta Vigo Vi sao kho co dong dat hinh anh 4
Mkhitaryan và Rashford có duyên với Europa League
Europa League là đấu trường mà Henrikh Mkhitaryan thi đấu tốt nhất ở mùa này. Ngôi sao người Armenia đã ghi đến 5 bàn sau 9 lần ra sân. Đặc biệt, càng bước vào chặng cuối, Mkhitaryan chơi càng hay. Trong 6 trận đấu ở giai đoạn loại trực tiếp Europa League, anh 4 lần lập công cho M.U và đó đều là những bàn thắng quyết định. Cùng với Mkhitaryan, Rashford cũng là một trong những cầu thủ chơi tốt nhất của M.U ở đấu trường hạng 2 châu Âu dành cho cấp độ CLB. Ngôi sao người Anh đã để lại dấu giày ở 4 bàn thắng trong 4 trận gần đây. Trong đó, có 2 lần anh trực tiếp lập công và 2 kiến tạo. Với cái duyên của Mkhitaryan và Rashford cùng sự tệ hại của hàng thủ Celta Vigo trong thời gian gần đây, lại thêm một lý do để tin vào tấm vé bước vào chung kết cho đội chủ nhà.

Lê Hường (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X