Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước trận M.U vs Burnley: Mourinho và bài toán hàng công

Thứ Ba 26/12/2017 18:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù đối thủ đang gặp nhiều vấn đề về lực lượng, đặc biệt ở hàng thủ nhưng Man United cũng chưa chắc đã có một trận đấu dễ dàng.

Man United đang trong giai đoạn khó khăn khi liên tiếp phải đón nhận những kết quả không tốt trên nhiều mặt trận. Không những thế, hàng phòng ngự của đội bóng thành Manchester liên tục phải đón nhận tin xấu về mặt lực lượng. Eric Bailly phải nghỉ dài hạn trong khi Valencia và Smalling đều mới gặp vấn đề về sức khỏe.

Với tình hình hiện tại, chắc chắn HLV Jose Mourinho sẽ phải đưa ra sân một hàng phòng ngự chắp vá ở trận đấu với Burnley tối nay. Ashley Young có thể sẽ được nghỉ ngơi để tạo cơ hội cho Luke Shaw. Tuy nhiên điểm yếu của Man United lại không hẳn nằm ở hàng phòng ngự.
Truoc tran MU vs Burnley Mourinho va bai toan hang cong hinh anh
Khả năng đánh đầu của Lukaku đang là chỗ dựa cho M.U thời gian gần đây

Ashley Young là cầu thủ có khả năng tạt bóng tốt nhất đội hình Quỷ đỏ lúc này. Nếu không có Young, khả năng không chiến của Lukaku sẽ không được tận dụng tối đa. Nhưng điều đáng nói là Man United hiện vẫn phải trông chờ nhiều vào lối đá tạt cánh đánh đầu bởi các phương án khác không hiệu quả bằng.

Tiền vệ Mkhitaryan sở hữu khả năng bùng nổ và đột biến lớn trên hàng công M.U. Ngôi sao người Armenia có tốc độ, khả năng rê bóng cùng nhãn quan sắc bén. Tuy nhiên, tiền vệ 28 tuổi đã suy giảm phong độ thấy rõ, lại đang có mối quan hệ căng thẳng với HLV Jose Mourinho. Nhìn cách Mkhitaryan đá khi được ra sân từ ghế dự bị ở hai trận gặp Bristol và Leicester vừa qua, có thể thấy cầu thủ này đang thực sự khó ở tại sân Old Trafford.

Trong bối cảnh đó, Juan Mata được Mourinho giao trọng trách sáng tạo trên hàng công M.U. Cầu thủ người Tây Ban Nha cũng đã chơi tốt với 2 bàn thắng và 3 đường kiến tạo trong 4 lần xuất phát ở tháng 12 này. Việc Mata lấy lại phong độ đúng lúc rõ ràng là tin mừng với Quỷ đỏ. Nhưng từ xưa đến nay, Mata vẫn luôn gặp khó khăn khi đối đầu với những hàng thủ cao to và tổ chức chặt chẽ giống như Burnley.
Mourinho tự tin đánh bại Barca ở thương vụ Dybala
Tờ Daily Star đưa tin HLV Jose Mourinho đang rất tự tin về khả năng đánh bại Barcelona và Bayern Munich để có được chữ ký của ngôi sao tấn công Paulo Dybala.

Truoc tran MU vs Burnley Mourinho va bai toan hang cong hinh anh 2
Ngoài Mkhitaryan, Man United không có một ngôi sao nào trên hàng công quá xuất sắc

Lingard đã nổi lên sau thời điểm Mkhitaryan bị “trảm” và giờ là một gương mặt chủ chốt trên hàng công M.U thời gian gần đây. Nhưng không thể phủ nhận năng lực của Lingard vẫn có hạn. Lối chơi của cầu thủ người Anh không tiềm ẩn sự đột biến cao để đem lại sự khác biệt lúc cần thiết.

Ở bên hành lang trái, cả Rashford lẫn Martial đều đang trải qua quãng thời gian đáng quên sau khi thăng hoa hồi đầu mùa. Hiện tại, Martial được Mourinho ưu ái hơn. Tuy vậy, những gì cầu thủ người Pháp trình diễn là chưa đạt yêu cầu. Anh cũng không đóng góp nhiều vào lối chơi tấn công của Quỷ đỏ những trận gần đây. Rashford thậm chí còn tệ hơn và là mục tiêu chính cho chỉ trích của Mourinho sau trận hòa Leicester.

Trực tiếp bóng đá Anh vòng 20 Premier League : Man United vs Burnley
Link xem tường thuật trực tiếp bóng đá Man United vs Burnley: MU cần 1 trận thắng tưng bừng để làm dịu lòng những người hâm mộ sau các lượt trận vừa qua

Với một hàng công như thế, Man United khó có thể mơ đến một cơn mưa bàn thắng trước Burnley. Đội bóng của Sean Dyche tổ chức phòng thủ rất chặt chẽ và không dễ bị khoan phá chỉ bằng những tình huống tạt cánh đánh đầu đơn giản. Hành quân đến sân Old Trafford, The Clarets thiếu vắng hai trụ cột hàng thủ là Tarkowski và Stephen Ward song khả năng tấn công của Quỷ đỏ vào lúc này cũng đâu dọa được ai nên xem ra sẽ là một trận khó khăn cho thầy trò Jose Mourinho dù họ có lợi thế sân nhà.

Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X